Race POV
"Hey Dude! Napatawag ka?" sagot ni Luke sa kabilang linya
I called him after what happened in the restaurant. Pagkatapos ko kasi makontak si Lara at bigla na lamang naputol ang linya. And after that I can't contact her anymore. Nagaalala ako sobra. Lalo na kasama nya pa ang epal na lalaki na yun.
"Luke, kasama mo ba ngayon si Aimee?" nagbabakasali kasi akong alam ni Aimee kung nasaan ang kaibigan
"Huh? Yah, she's with me."
"Sino yan Luke?" rinig kong sabi ni Aimee sa background.
"It's Race hinahanap ka Hon." sagot naman ni Luke dito
"Hello. Race. Hinahanap mo daw ako sabi ni Luke?" I guess she took the phone from him
"Ah..yeah..tumawag ba si Lara sayo?" sana nakausap niya...sana talaga
"Si Lara? No. diba dapat magkasama kayo? Yun kasi sabi nya sakin kahapon. Bakit? Hindi ba kayo nagkita ngayon?" she asked. Sh!t! paano na to nasaan ka na Lara?
"Ah..yah we were together awhile ago. Until I lost her" at napabuntong hininga na lang ako
"Lost? What do you mean? Nawawala ang kaibigan ko?...Hello...Race!" halatang tumataas na ang boses ni Aimee ngayon. Kainis. Paano ko ba ito ieexplain sa kanya ng hindi sya nagpapanic?
"We were at the restaurant kanina for lunch. Then Jake pulled her away and I haven't seen her since. Pero wag kang magalala. Hahanapin ko sya" talagang hahanapin kita Lara. That guy better give her back safely or else I'll break his face!
"Jake?? What the h3ll! What is he doing there? Gag0 tlaga yung lalaking yun! Lagot siya sakin kapag may nangyaring masama sa bestfriend ko!" nanggigil na sabi ni Aimee sa kabilang linya. I don't blame her, she loves Lara. Sobrang nagaalala lang sya para sa kaibigan.
"Hon, relax. Hahanapin namin siya ni Race okay? Breathe..." rinig kong sabi ni Luke sa girlfriend nya.
"Paano naman ako magrerelax Luke e yung pesteng Jake na yun ang kasama ng kaibigan ko. Sandali nga let me call her." rinig kong sabi ni Aimee kay Luke
"Dude. Basta balitaan mo kami ah. We'll also look for her. I'll let you know pag may nahanap kami. Aasikasuhin ko muna tong si Aimee. Nagwawala na naman e." hay tama nga sya. Halos sumigaw na nga si Aimee sa telepono e. Ang ingay tlaga ng babaeng ito. Bagay na bagay sila ni Luke. Parehong baliw.
"Okay dude. I'll talk to you guys later. Bye." at binaba ko na ang telepono.
Saan ba kita hahanapin Lara?
Aimee POV
The number you dialed is either unattended or out of coverage area. Please try your call later.
Napasabunot nalang ako sa inis. Kanina ko pa tinatawagn si Lara pero hanggang ngayon hindi ko sya makontak. Asan na ba yung babaeng un? Inis na inis kong dinail ulit ang number nya
The number you dialed is either unattended or out of coverage area. Please try your call later.
"Argh!!!! Kainis!"