CHƯƠNG 27:

26 1 2
                                    



Nước ấm?

Khoé mắt tài xế hơi run rẩy, đây là lần đầu tiên hắn thấy có người mời Lục Lẫm uống nước ấm.

E là những người muốn mời Lục Lẫm dự tiệc ở khắp thủ đô nghe được câu này sẽ thổ huyết mất.

Tài xế còn đang cảm thán thì thấy Lục Lẫm mở cửa xe qua kính chiếu hậu.

"!" Tài xe kinh hãi, thế mà đi thật sao? Hắn vội vàng mở cửa bung dù chạy ra sau che mưa cho Lục Lẫm.

Lục Lẫm cầm dù, bên kia Yến Hạc Thanh đã xuống xe chạy vào chung cứ rồi chờ anh ở cửa.

Lục Lẫm che dù đi qua, sau đó xếp dù lại, Yến Hạc Thanh đi trước, "Nhà tôi trên lầu ba ấy."

Vách tường toả ra mùi ẩm ướt dưới ánh đèn vàng cam, cầu thang hẹp bị giẫm bóng loáng, Lục Lẫm nhìn bóng lưng thiếu niên, chỉ giây lát sau đã đến lầu ba.

Mỗi tầng có hai căn hộ, Yến Hạc Thanh móc túi lấy chìa khoá ra cắm vào ổ rồi xoay sang trái một vòng, khoá cửa "cạch" một tiếng mở ra.

Yến Hạc Thanh đẩy cửa vào, trước tiên bật đèn lên, thay dép rồi nghiêng người tránh đường, "Ngài vào đi."

Lục Lẫm để dù dựa vào chân tường rồi nhìn Yến Hạc Thanh, "Có bao bọc giày không?" Chắc nhà cậu sẽ không có dép vừa chân anh.

Yến Hạc Thanh lắc đầu, "Đừng để ý, ngài cứ bước vào đi."

Nhà cũ nên từ sàn gạch men có thể nhìn ra dấu vết năm tháng, nhưng thiếu niên chịu khó lau nên sạch bóng.

Giày da của Lục Lẫm đã dính nước mưa, anh cởi giày để ngoài cửa rồi đi chân trần vào nhà.

Yến Hạc Thanh giật mình, rũ mắt cởi áo khoác treo lên sau cửa rồi bước nhanh vào nhà bật quạt sưởi cho ấm.

Không giống những người khác vừa vào đã ngắm chuồng chim bồ câu này, Lục Lẫm đi tới ghế sofa, chờ Yến Hạc Thanh mời ngồi mới ngồi xuống.

Yến Hạc Thanh cầm bộ đồ mặc ở nhà, "Ngài chờ chút nhé, để tôi thay đồ đã."

Cậu bước nhanh vào phòng vệ sinh.

Cách âm rất kem nên qua bức tường có thể nghe rõ tiếng sột soạt bên trong.

Yến Hạc Thanh thay đồ rất nhanh, chỉ một phút sau đã ra ngoài.

Áo thun rộng cổ tròn, quần dài màu đen, mặc dù áo rộng thùng thình nhưng vẫn có thể nhìn thấy xương bả vai nhô cao của cậu.

Bình thường Yến Hạc Thanh mặc áo khoác nên không thấy rõ lắm, một khi cởi ra lại gầy đến kinh ngạc.

Trên cổ cậu quàng khăn khô, cậu lau đầu qua loa, có mấy loạn tóc xoăn lên, lau tay rồi nói: "Để tôi đi nấu nước." Sau đó bước vào phòng bếp bên cạnh.

Trên bàn trà đặt một quyển "Tế bào học" bằng tiếng Nga.

Thẻ đánh dấu sách lộ ra một mảnh lá cây màu xanh, ánh mắt Lục Lẫm đảo qua, thấy cậu đã đọc được hơn nửa cuốn.

Thụ Thế Thân Thức Tỉnh RồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ