20. Cơ hội

1K 70 6
                                    

Đã qua bao lâu kể từ ngày ấy cũng không ai nhớ rõ. Sự ra đi của Gemini thật sự là một cú sốc với toàn bệnh viện, ngay cả truyền hình quốc gia cũng đưa tin về nó. Cái cảm giác thương xót, tiếc nuối cho một tài năng, một người xa lạ hẳn ai cũng ít nhiều từng trải qua.

Sau sự mất mát ấy, thông tin về Titicharoenrak đã hiếm ngày càng hiếm. Không ai biết chủ tịch bệnh viện NW top đầu ấy giờ đang ở đâu, chỉ biết tên thừa kế vẫn là Gemini chưa sửa đổi.
__________

Tháng 8 ở Mỹ quả thật rất nóng, không ai muốn ra ngoài tiếp xúc với ánh sáng thiên nhiên này. Đây cũng là thời điểm được khuyến cáo là không nên có chuyến du lịch tại đây.

Nhưng nóng thì đã sao? Đâu ảnh hưởng tới cuộc sống đời thường được khi mà tiếng xe dưới phố vẫn nhộn nhịp, tiếng hàng quán vẫn cứ luôn rộn ràng, sợ nắng thì đã có oto và dịch vụ ship hàng tận nhà. Quá ư là vấn đề nhỏ.

Tại thành phố này, có một đền thờ rất lớn và nổi tiếng. Số lượng người ra vào quả thật rất nhiều, hầu hết không ai có thể thấy hình ảnh vắng vẻ của nó bất kể thời tiết, thời gian ra sao.

Bạn có thắc mắc sao chỉ là đền thờ mà đông tới vậy không? Bởi, ở đây có một lời đồn rằng chỉ cần đi với người bạn trân quý vào khung giờ 2h, 12h, 0h thì chúng ta có thể bên nhau muôn đời muôn kiếp.

Đương nhiên, có người tin và cũng không, bởi cũng chả ai có thể xác thực được điều này. Nhưng các cặp đôi quả thật lui tới rất đông, hầu hết đều là các cặp đôi trẻ, có lẽ là đang ở thời điểm ngọn lửa tình yêu bùng cháy nhất.

Người thì nói rằng điều này rất trẻ con, liệu họ có chắc sẽ không chia tay? Rồi họ sẽ cùng tới đó với bao nhiêu người? Sao cũng được, khi đang yêu, cứ tận hưởng nó, nghĩ xa làm gì trong khi suy nghĩ xem xét rõ ràng chắc gì đã có kết quả.

Chia tay không phải là điều gì xấu, yêu nhiều người cũng chả phải là xấu hổ. Chỉ cần khi yêu, ta luôn hết mình và tử tế với nhau, ta yêu bởi sự chỉ bảo của trái tim, ở lại hay không còn bởi nhiều yếu tố. Cứ suy xét mãi từng điều, bao giờ bạn mới tìm được người ấy, bởi chính ta cũng vẫn còn thiếu sót mà.

Nhưng nó không giống với dễ dãi hay yêu đại một ai đó. Đã yêu là phải nghiêm túc, cảm xúc của nhau có phải trò chơi đâu mà trêu đùa? Ừ, trừ khi cả 2 đều có ý muốn yêu chơi, cũng chả ai cấm.
_________

Bệnh viện hàng đầu nổi bật một góc phố. Một màu trắng bao phủ toàn bộ, ánh bởi chút nắng gắt gao kia lại càng đẹp. Không gian to, đẹp nhưng bên trong là bao cảm xúc khó tả. Thường không khí trong bệnh viện thì sẽ là gì cơ chứ. Có mấy ai vui vẻ hào hứng tới đây như đi du lịch được? Mùi thuốc, hơi người, tiếng gọi số vang vọng trộn lẫn với nhau thật bức bối. Khi ta vào và khi bước ra tâm trạng có thể nhẹ nhõm hơn, mà cũng có thể trở nên nặng nề, u ám hơn.

Tâm trạng là thứ vốn dễ giấu nhất và cũng dễ nhận ra nhất. Nó chi phối ảnh hưởng con người rất lớn. Đôi khi nó đưa ta về với tử thần nhanh hơn bất cứ một loại bệnh thể xác nào. Vết thương lòng là điều khó thấy và khó chữa nhất, hay thậm chí là không thể chữa.

Con người chúng ta, ai cũng từng là người cho và được cho lời khuyên, động lực. Nhưng, không phải là mình thì ta mãi không thể hiểu.

Lắng nghe, không thể cảm nhận. Mà cảm nhận là thứ khó nhất trần đời.

Bởi vậy mới nói chúng ta là những cá thể khác biệt, dù ra sao vẫn luôn là khác biệt, chỉ ta mới giúp được ta. Nhưng cũng chính ta có thể là người hủy hoại bản thân nhanh nhất.
_____________________

Trong căn phòng lớn với đủ loại máy chiếu, điều hòa và bộ bàn ghế thẳng dài chính giữa. Ngay bức tường đối diện điều hòa là bức tranh của giọt nước cùng mầm non đang nở, bao ý nghĩa, hứa hẹn về sự sống đầy rực rỡ.

Trên máy chiếu là một loạt hình ảnh cùng các ngôn từ chuyên ngành khó hiểu, tất cả đều là tiếng anh. Hình ảnh các bộ mẫu, các hình ảnh về tế bào của một loài gì đó, trông rất sặc sỡ.

Ở dãy ghế kia là những người khoác trên mình chiếc áo blouse với cả một tập tài liệu dày bên cạnh và cả các thiết bị điện tử như ipad, điện thoại,...

- Thưa ngài, có thể thấy khi chất này được đưa vào virus có dấu hiệu ngừng lây lan và gần mất tác dụng. Hiện đã qua hai tuần, chúng ta còn hai tuần để đợi kết quả.

- Tốt lắm, thời gian này mọi người cứ tiếp tục thử nghiệm thêm. Hi vọng nhận được tin tốt từ mọi người. Chúng ta dừng cuộc họp tại đây, vất vả cho mọi người rồi.

- Ngài cũng vất vả rồi, cảm ơn. Chúng tôi xin phép.

Đoàn bác sĩ rời đi, đa số là những bác sĩ trẻ, chỉ có một vài người là đầu hai thứ tóc, sự trải đời hơn phần đông người kia là đáng kể.

Chàng trai với cặp kính tròn, tóc được cắt tỉa gọn gàng, tay cầm khá nhiều đồ, miệng thì không ngừng trò chuyện. Vừa ra tới cửa được vài bước, vừa thấy hình bóng quen thuộc đã hí hửng vẫy tay gọi lớn.

- Ha lô, cậu tới lâu chưa. Tí tôi ra ngoài, đi ăn cùng tôi nha Fourth.

- Chào Tax, tôi tới tìm bác sĩ nhà tôi.

Fourth Nattawat ấy vậy mà đã trùng sinh rồi. Ông trời vậy mà cũng thấy bất công thay cậu mà đổi luật chơi rồi. Cơ hội cũng như lần may này, không thể để nó phí hoài được. Cuộc tình của mình, giờ đây phải để cậu làm chủ và quyết định. Phải là chính cậu!

Gemini, em sẽ tự tay thay đổi kết cục của đôi ta, đợi em.





..
@@@@@@

Trời ơi ai nhận ra toi viết sai về thời tiết ở Mỹ khum, hoan hỉ nha lười sửa quá=))

Nợ em 2 năm, trả bằng cả đời!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ