32. Không chơi nữa

625 53 4
                                    

Fourth đã gần như nghỉ hẳn, thi thoảng có chuyến bay đặc biệt cậu mới quay về làm tiếp viên trưởng. Hầu hết, cậu đã gắn với danh xưng ông chủ tiệm bánh. Cậu yêu thích những chiếc bánh ngọt, hạnh phúc khi thấy người khác vui khi thưởng thức chúng. Có lẽ, đây mới là sở thích của cậu.

Gemini thi thoảng lại làm em bé 5 tuổi nhưng rất ít và thời gian cũng ngắn. Từ hôm ấy, cậu rối bời tới nỗi quên luôn kế hoạch kia rồi.
________

Hôm nay thời tiết nồm ẩm, về đêm hơi lạnh và rất khó chịu. Sàn nhà thường khá ướt, quần áo vì độ ẩm cao mà cũng trở nên ẩm ướt và khó ngửi.

Sáng nay Gemini phải giải quyết một ca khá phức tạp. Người đàn ông cầm theo kết quả giám định ADN cãi nhau với vợ mình. Kết quả cho thấy người con trai mình yêu thương hàng ngày lại không cùng huyết thống. Chị vợ khóc lóc khẳng định mình không làm gì sai cả, cả hai quyết định đi kiểm tra một lần nữa.

Kết quả cho thấy mẫu của người bố không thể phân tích. Cả hai lần mẫu của người đàn ông đều dùng tóc, nhưng cho hai kết quả khác nhau. Bệnh viện đã yêu cầu lấy máu của anh để xét nghiệm lại, lần này được gửi tới hai trung tâm nghiên cứu độc lập để so sánh.

Sau khi so sánh và xem xét, họ cho rằng người bố có thể là kết quả của hiện tượng khi 2 trứng thụ tinh, tức hai phôi có cấu trúc di truyền khác nhau. Do ngẫu nhiên lại có sự kết hợp của hai phôi này trong thời kỳ đầu thai kì. Vậy người đàn ông sinh ra với hai bộ gen khác nhau trên cùng một cơ thể.

Đứa trẻ kia sinh ra không mang gen của anh ta, lí giải vì sao xét nghiệm lại cho kết quả khác nhau dù cả hai được xác định có quan hệ huyết thống theo dòng nội, có gen cùng họ. Hiện tượng này rất hiếm gặp và khó phát hiện.

____________

Về tới nhà đã là 8h30 tối, vẫn có người chờ cơm anh, cậu ngồi trên ghế sofa với đôi mắt đã díu lại. Cười khẽ rồi bước tới hôn trán, nhẹ nhàng bế cậu lên. Định để cậu nằm trên giường cho thoải mái, người trên tay đã tỉnh lại rồi lại ú ớ bắt anh đi tắm rồi ăn cơm.

Cả hai trò chuyện với nhau trên giường, đây đã là thói quen của cả anh và cậu, dẫu mệt mỏi hay muộn thế nào họ đều giành thời gian chia sẻ, tâm sự với nhau.

Gemini kể cho cậu nghe về câu chuyện bố con kia, biểu cảm linh hoạt từ buồn tới sốc há mồm tròn mắt khiến anh bật cười. Lại nhịn không được mà hôn cậu, quả nhiên, vẫn là bên nhau hạnh phúc nhất. Fourth cho rằng thật không công bằng cho người vợ nếu y học không phát hiện căn bệnh kia, thương cả đứa bé nữa.

Gemini tựa cằm lên vai cậu, thủ thỉ rằng y học đang ngày càng phát triển nhưng cũng không thể theo kịp biến động trong cơ thể con người. Họ không thể lúc nào cũng là anh hùng, vốn dĩ, họ cũng là một người bình thường thôi.

Đôi khi những gì mà bạn thấy chưa chắc đã là sự thật, bởi thứ gây hiểu lầm có khi lại từ chính ta mà ra. May mắn thì có thể hóa giải, đáng tiếc hơn là bỏ lỡ nhau trong sự không vui vẻ.

Lại kể tới có một lần, một chàng trai tới bệnh viện đón mẹ bị tai nạn. Người mẹ vì lo lắng mang cơm tới cho con, không may bị xe tông, may chỉ bị xước chân tay. Người con khi ấy đã có chút giận mà lớn tiếng, "Cuộc sống đã mệt mỏi rồi, mẹ còn muốn con thế nào nữa. Ai bắt mẹ phải mang cơm tới chứ, để giờ như này, đúng là."

Nợ em 2 năm, trả bằng cả đời!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ