Chapter 14

3.3K 37 6
                                    

Abegail

Masaya ako dahil nandiyan si Daddy at si Kuya. Pero ang Ama na tinuring ako tunay na anak, Kinukupkop ako at minahal ng sobra-sobra ay nakahiga sa Ospital bed. Nasa ICU parin si Daddy dahil hindi pa bumubuti ang kondisyon niya. Masyado stricted dito sa ICU, eight to nine o clock ang oras na pwede bisitahin si Daddy sa umaga. Seven to eight o clock sa gabi ang pag bisita.

May inaasikaso ngayon si Mommy kaya ako ang nagbabantay kay Daddy. Ako ang kumakausap sa mga Doctor niya. Nakitaan ng blood clots si Daddy sa utak niya pero pwede magaling si Daddy dahil may gamot na binibigay ang Doctor. Get well soon Daddy, I miss you so much.

Tumulo ang luha sa mga mata ko. Miss na miss ko na siya.Hindi ko naman aakalain na aabot sa ganito ang sitwasyon. Hindi naman ako kunsitidor na anak kasi may kasalanan si Daddy sa batas at sa Diyos. Kailangan niya pagbayaran yun.

Napabuntong hininga ako. Tapos na ang oras ng pagbisita ko kaya lumabas ako sa ICU, uuwi ako sa bahay para makapagpahinga ng maayos.

May humawak ng kamay ko. Naamoy ko ang pabango niya.

"Raiver" sambit ko.

"How are you Abegail?" Tanong niya sakin.

"Okay lang ako Raiver." Malamig na tugon ko sa kaniya.

"Sigurado kaba okay kalang Abegail, bakit ang tamlay-tamlay mo?" Nakita ko sa mga mata niya ang sobra pag-alala.

"Pagod lang ako" bigla ako nawalan ng malay.

Hindi ko na alam kung ano ang totoo nangyayare sa akin.

Pagkagising ko nasa isang kwarto ako at nakita ko si Raiver natutulog sa tabi ko habang hawak-hawak niya ang kamay ko.

Mabait na tao si Raiver at Kitang-kita ko sa kaniya na mahal na mahal niya ako. Randam ko yun dahil hindi naman bato ang puso ko. Hindi naman ako manhid.

Pinagmamasdan ko ang mukha niya.Ang gwapo niya. May perpekto mukha,Jawline, labi at higit sa lahat matangos ang ilong.

"Gwapo ba ako?" Sabi niya.

Naningkit ang mata ko nakatingin sa kaniya.

"Gising ka?" Tanong ko.

"Oo kanina pa ako gising, how are you? Masama ba ang pakiramdam mo?" Nag alala siya sa kalagayan ko ngayon. Bigla ako naduduwal kaya bumangon ako sa kama. Pumasok ako sa banyo."Abegail are you okay?" Umalingawngaw ang boses niya sa labas ng kwarto.

"Raiver, buksan mo ang bag ko tapos may makikita ka Pregnancy test kit diyan, Kunin mo at ibigay mo sakin" sabi ko.

"Okay, wait"  Kumatok siya sa Pintuan ng banyo, binigay niya sakin ang Pregnancy test kit. Nilagyan ko ng ihi ko at nakita ko Positive ang lumabas sa Resulta ng Pregnancy test kit. Buntis ako. May fetus sa sinapupunan ko.

Lumabas ako sa banyo at nakita ko siya nakasandig sa Pader. Pinasadahan niya ako ng tingin.

"Ano resulta babe?" Hinawakan niya ang kamay ko.

"Buntis ako Raiver" sabi ko sa kaniya, bigla sumaya ang mukha niya.

"Really are you Pregnant. Wow that amazing Abegail, Magiging daddy na ako" sabi niya.

"Ganun na nga Raiver, Kung sakali ang lalaki ang anak natin. Matthew ang ibibigay ko pangalan sa kaniya. Tatawagin ko siya Matthew" Saad ko.

"Paano kung babae babe?"

"Kiera" sagot ko sa kaniya.

"I'm happy babe dahil nakabuo tayo agad."

"Eh paano tayo hindi makakabuo agad ang sipag mo kaya" sabi ko.

Raiver Montenegro Obsession [R-18] CompleteWhere stories live. Discover now