Jungkook nhất thời không có phản ứng gì chỉ "À" một tiếng. Taehyung quay người dìu cậu vào phòng ngủ. Chờ đến khi yên vị ngồi lại trên giường, cậu mới hỏi: "Anh muốn chuyển trường sao?"
Taehyung liếc mắt nhìn cậu, trong mắt không có cảm xúc gì, thuận tay cầm điện thoại di động lên. Jungkook chăm chăm nhìn hắn. anh xem xong điện thoại trầm mặc một lúc rồi nói: "Tôi ra ngoài chút."
Hắn lấy một tập giấy tờ trên bàn rồi quay người rời đi. Jungkook ngây người trên giường, nghiêng người nhìn đống giấy tờ còn lại trên bàn. Trong đó có một tờ giấy có tiêu đề thật lớn đập vào mắt cậu: Xác nhận chuyển trường.
Jungkook xem hết đống giấy đó. Trong đó viết nhiều thứ linh tinh khác nhưng cậu vẫn hiểu được vài từ mấu chốt: chuyển trường từ trung học A cơ sở số bốn đến trung học ngoại ngữ B, học sinh chuyển trường: Kim Taehyung.
Jungkook cứ vậy ngồi im một lúc lâu đến tận khi anh trở về. Taehyung thấy cậu cầm giấy tờ trong tay cũng không nói gì, chỉ rút giấy trong tay cậu ra, gộp với tất cả giấy tờ còn lại trên bàn, cất vào trong cặp văn kiện.
"Anh muốn chuyển trường sao?"
Trong phòng trầm mặc một lúc lâu, Jungkook gượng cười nói. anh chỉ thấp giọng ừ một tiếng, cũng không nói thêm gì khác. Jungkook lại nói: "Anh không phải đã nói là không đi học nữa sao?"
Lần này Taehyung không đáp lại, giương mắt nhìn Jungkook đang ngơ ngác, vẻ mặt mù mịt.
Taehyung đứng lên cầm cặp văn kiện và điện thoại đi ra ngoài cửa, tắt đèn phòng nói với Jungkook vẫn đang ngồi trên giường: "Ngủ đi."
Nói rồi Taehyung đóng cửa, tia sáng cuối cùng trong căn phòng cũng biến mất.
Trong phòng ngủ yên tĩnh đến nỗi Jungkook có thể nghe được nhịp tim của chính mình. Cậu cảm thấy ngón tay hơi lạnh, nhưng Taehyung rõ ràng đã bật điều hòa cho cậu rồi.
Vừa lúc nãy cậu đã nhìn thấy ngày chuyển trường của anh, chính là vào học kỳ sau, mà học kỳ này cũng chỉ còn vài tuần ngắn ngủi nữa là thi cuối kỳ.
Jungkook không ngủ được, cuộn tròn thân thể trốn trong chăn tìm tòi: trung học ngoại ngữ B là trường sáp nhập cả cấp hai và cấp ba.
Jungkook lên đặt một câu hỏi trên diễn đàn trường: Làm sao để chuyển trường đến đây học?
Lúc này vẫn còn rất nhiều học sinh chưa ngủ. Những học sinh này tràn đầy ưu việt mà trả lời cậu.
Tóm lại là có ba cách: hoặc là thành tích vô cùng tốt, hoặc là nhà có ô dù, có người làm to
hoặc là phải đóng phí tài trợ.
Hai cái đầu đối với cậu là không thể nào, cậu đành hỏi tiếp: "thành tích của tui không có tốt, nhà cũng không có ai làm to, vậy tiền tài trợ cần bao nhiêu nha? Mọi người cho tui biết với..."
Mấy học sinh này trả lời còn nhanh hơn: "Cấp hai một năm (~104 triệu), cấp ba thì (~173,5 triệu), còn hệ quốc tế thì (~346,8 triệu)."
Jungkook nhìn số liệu trong màn hình mà hít một hơi. Cậu thấy giấy tờ chuyển trường của Taehyung ghi rõ là: ngoại ngữ B lớp mười một hệ quốc tế.