Jungkook vừa mới chống gậy đi được hai bước thì anh đã trượt được một vòng quay lại. Taehyung buông tay cô gái kia rồi trượt tới trước mặt cậu, trầm mặc nhìn cậu.
Jungkook cảm giác trước mặt có bóng người nhưng sống chết cũng không ngẩng đầu lên, cúi đầu vịn tường trơn mà đi từng bước nhỏ.
"Đưa tay cho tôi."
Âm thanh của Taehyung vang lên trên đỉnh đầu Jungkook. Cậu bĩu môi không để ý tới hắn, vẫn chật vật mà trượt về trước.
"Anh đẹp trai đừng để ý tới cậu ta, chúng ta trượt tiếp đi."
Nữ sinh kia rõ ràng là nhìn trúng Taehyung vẫn đứng cạnh chờ hắn. Sau khi Jungkook nghe thấy lời đó thì ngẩng đầu lườm cô gái tóc hồng một cái. Taehyung không để ý đến nữ sinh kia, nhìn Jungkook khó khăn trượt đi năm, sáu mét.
Một lúc sau, Jungkook nghe thấy tiếng giày trượt lướt trên mặt băng, ngẩng đầu thấy bóng lưng anh rời đi. Jungkook cắn cắn môi, thấy phía trước có một cậu trai cao hơn cậu một chút, nhìn qua thì tuổi tác cũng tương đương cậu.
Jungkook gọi một tiếng, cậu trai kia quay đầu lại để lộ khuôn mặt tròn trịa, thoạt nhìn tính tình rất tốt.
"Cậu có rảnh không? Có thể dạy tôi trượt băng được không?"
Jungkook dựa vào tường. Cậu trai kia đôi mắt tròn xoe đánh giá Jungkook hai chân run rẩy cùng bàn tay trắng nõn nắm chặt gậy chống, trên mặt lộ ra một tia khinh thường, nhún vai nói: "Đừng khép hai chân gần như vậy."
Jungkook gật gật đầu, tách hai chân ra một khoảng.
"Chân đứng thành hình chữ bát (八) rồi trượt một chân về sau. Cậu thử xem sao."
Cậu trai kia trượt đến gần Jungkook. Jungkook mất công tốn sức mà trượt một chân về sau, không cẩn thận liền ngã quỳ trên mặt đất.
"Cậu đừng sợ nha. Cậu đeo bảo vệ đầu gối cùng khuỷu tay cẩn thận rồi thì ngã không đau đâu."
Cậu trai kia chủ động cúi người kéo Jungkook lên. Thể trọng hai người không chênh nhau lắm nên khi Jungkook lỡ chân ngồi bệt trên mắt đất thì cậu trai kia cũng bị kéo theo mà ngã xuống.
"Ha ha ha ha ha ha ha!"
Cậu bạn này sau khi ngã cũng không tức giận, mà lại còn nhìn cậu cười ha ha. Jungkook chống cái gậy bên cạnh đứng lên nhìn cậu ta: "Thật xin lỗi. Cậu đứng lên được không?"
Cậu trai kia xoạch cái đứng lên: "Tôi tất nhiên là đứng dậy được rồi. Tôi đây là bị cậu kéo xuống mà."
"Vậy cậu cười cái gì?"
cậu nhìn cậu trai, không hiểu gì mà hỏi.
"Bởi vì rất buồn cười nha. Cậu không thấy mấy hành động vừa rồi của chúng ta rất buồn cười sao? Mới rồi có mấy đứa trẻ con đi qua còn cười chúng ta đó."
Jungkook:......
Sau đó Jungkook biết được cậu bạn này tên là Hanni, tên rất dễ nhớ, bằng tuổi cậu, mười sáu tuổi.
"Cậu không biết trượt thì sao lại đi trượt băng thế?"
Hanni tìm một sợi dây thừng kéo Jungkook, cậu đã chậm rãi buông cây gậy bên cạnh ra. Cậu nhìn thoáng qua phía sau, chỉ thấy Taehyung cùng nữ sinh kia còn có mấy người nữa đứng tựa vào tường. Taehyung cầm trong tay một chai nước khoáng đang uống dở, tầm mắt dừng ở nơi này.