Grixheah Saminae's Point of View
Unti-unti kong idinilat ang mga mata ko.
Am I dead? At puro puti ang nakikita ko? Ang aga naman yata.
Napabangon ako at napahawak sa ulo ko.
"Aysh." mukhang nahihilo pa yata ako.
Napatingin ako sa suot ko. Hospital gown?
So, hindi pa pala ako patay.
And this room. Why I am here?
Napatingin ako sa pinto nang ito'y bumukas.
"Oh. Gising ka na pala Topak. It's great that you're awake." Si Dylan habang may hawak na basket ng fruits at red tulips.
"What happened? Bakit nandito ako?" Hindi niya ako sinagot at binuksan ang air conditioner. Hinintay ko siyang sumagot pero parang wala siyang narinig na tanong sa'kin.
"Dylan." Tawag ko sa pangalan niya. Tumingin na siya sa akin at lumapit sa pwesto ko.
"Nagfaint ka, then you passed out." Nagfaint? Bakit wala akong maalala?
Passed out? Saan? Sa mansion?
Pinilit kong alalahanin ang lahat. Hanggang sa mansion lang ang naalala ko. Nang malapit na akong kagatin ni-
Napahinto ako sa pag-iisip nang umupo naman si Dylan sa tabi ko.
"I'm worried." Nagulat ako nang niyakap ako ni Dylan.
"Dy-Dylan."
"Akala namin buntis ka na. Ilang beses ka bang sumuka?" Hinila ko naman ang tenga niya palayo sa akin.
"Ako mabubuntis?! Bakit naman ako mabubuntis? Hellow.." Tumawa naman siya sa sinabi ko.
"I'm just joking. 'Yon kasi ang sinabi ni Neolica sa amin kanina. And that is not true. At wala namang nakitang sakit sa iyo si Doc. You just need some rest at niresetahan ka na ng gamot." Nakatingin lang ako sa kaniya habang nagsasalita siya.
Naalala ko naman ang pagpapanggap kong girlfriend ako ni Dylan na kahit hindi naman totoo. Nakakatuwa nga eh, ako ang girlfriend na hindi alam ng boyfriend na girlfriend niya ako. So, paano ko sasabihin kay Dylan? Papayag kaya siya?
"Hoy Topak natulala ka yata. Nasobrahan ba ako ng kagwapuhan kaya napako 'yang tingin mo?" Wow ha. Ang assuming naman ng isang ito. Gwapo raw. Eh gwapo naman talaga.
"Halika nga." Hinila ko ang ilong niya papalapit sa akin at niyakap siya. Sa tingin ko gagana 'to.
"Oh miss mo na ako agad-agad?"
"Porket yakap miss na agad? Di pwedeng may gustong hingin lang na pabor?" Well, kung papayag siyang magpretend na boyfriend ko. Mas masaya. Tignan lang natin kung magseselos rin pati bampira.
"Favor, what is that?" humiwalay naman ako at pinagdugtong ang dulo ng hintuturo ko.
"Can you be my boyfriend?" Sabay iwas ng tingin sa kaniya.
First magpapakipot muna ako.
"What?" Naningkit naman ang mga mata niya sa akin.
"I mean pretend. Magpretend ka na boyfriend ko. Wala namang mali doon di ba? Best friend kita kaya mas madali kung ikaw ang magprepretend the boyfriend ko. Please..." at binigyan ko siya ng puppy eyes.
"No no no no. Why am I gonna do that? At bakit mo naman naisip 'yan?" tatayo na sana siya nang hinila ko ang kwelyo niya at iniharap sa akin.
"Sinabi ko na kanila Kojou na boyfriend kita. No turning back. And I really need you, please..." sabay pout.
BINABASA MO ANG
My Pervert Tutor is a Vampire (Book I: COMPLETED)| REPUBLISHED
Vampiros"Her Blood cursed through my veins sweeter than Life."- Kojou "I couldn't help myself, couldn't help the way I felt as I recalled the pain and bliss rushed of a Vampire Bite"- Grixheah A bitch girl from a wealthy family was challenged to conquer her...