_
" ano bang nangyayar-"nahinto si manong guard dahil sa nakita niya.
Our position is very awkward.
Paktay.
Mabilis pa sa alas kuatro kaming nagsitayoan dalawa. Uwaahh nakakahiya (╯︵╰,) napatungo ako as a sign of embarrassment.
" .... " me being quite.
"....." him being quite.
" Manong kalimotan niyo nalang po ang nakita niyo ngayon. "
" Manong forget what you just saw right now. "
Nagkatinginan naman kaming dalawa dahil we said the same thing like wut? Our mind is very opposite.
"Psh. Tinitingin mo dyan." May bahid na inis niyang sabi.
"Tinitingin mo den dyan." tugon ko naman.
Napaismid naman siya at sinabi ito na ikinakulo nang kalamnan ko.
"Kasalanan mo to eh. " litinya niya.
Huh? Ano daw? Kasalanan ko? hah! Ang kapal naman ng pagmumukha nito.
"Anong kasalanan ko? Wala naman akong ginawa ah! " sabi ko na nakatitig sa kanya ng matalim.
"Hoy babae! anong wala? sa pagkakaalam ko this is the first time someone treat me like this and what did you just say now na wala? ang dami mo ngang ginawa eh "sabi niya na naiinis at tila kinukumbinsi si manong. Wengya toh(ノ`⌒´)ノ
"Pinagsasabi mo dyan, w-wala kaya" napatakip naman ako sa bibig ko nang marealize ko yung nagawa ko sa kanya kanina sa kusena at natahimik (-_-;)・・・
"Oh bat parang natahimik ka ata *smirk* so tama ako diba. " nainis naman ako sa turan niya tsk sarap tahiin nang bibig niya buset.
" Eh ano ngayon ha *taas kilay* ikaw rin naman ah. Kala mo wala kang ginawa? Hah! Lukohin mo sarili mo fyi unang una sa lahat ikaw nagsimula nito! So may kasalanan ka din. "
Nagkibit balikat lang ito at umirap. tengene bakla amp.
"Trip mo lang ata ako eh. " Pagpaparinig ko. Napalingon naman agad siya at lumapit sakin.
"Ikaw? Trip ko? natutulog kaba? Nangangarap ka ata ng gising. siguro binaliktad mo lang, trip mo ako noh? No, no... I mean is trip mo ba ako? " Sabi niya na may bahid na ngiti sa mga labi.
Napa ismid naman ako " tch. Ikaw trip ko? Natutulog ka rin ba nang gising? Haha mangarap ka."sabi ko sa kanya at nagkibitbalikat.
Napaawang naman ang labi niya dahil sa sinabi ko, siguro may pumapasok na namang kakaiba sa kokote niya.
Laking gulat ko nang tinulak niya ako bigla sa pader di agad ako nakareact kaya kinorner niya ako.
I'm still shocked for a second dahil ang lapit na ng mukha naming dalawa. Napalunok ako ng malaki nang mas lalo niya pang nilapit ang mga mukha namin.
Kumuha ako nang lakas ng loob para tanongin siya. "Bakit?" halos pabulong ko ng sabi.
Ramdam na ramdam ko yung hininga niya sa leeg ko. Nakayuko siya sakin at nakatitig sa mga mata ko, napatitig din ako sa kanya.
Nagflashback bigla sakin yung paglapat nang mga labi namin kaya napalipat ako ng tingin sa mga labi niya. Sh*t. Self umayos ka!
Dahan dahan ng lumalapit yung mukha niya. I can feel his breathing in my mouth. Konting konti nalang ay magkakahalikan na kami ngunit napabahing ako.
*hatshingg! *tog*
Nagkauntogan kami dahilan sa pagbahing ko. Napalayo siya sakin at napahawak sa ilong niya. Nagkatitigan kami ng mga ilang segundo at dahil sa hiya ko ay nagmamadali akong lumisan doon.
Nadaanan ko pa si manong na nakatunganga lang don sa gilid at tahimik lang na nakatingen samin kaya namula naman ako at binilisan ang lakad.
----
Sa kwarto
Pagkapasok ko palang sa kwarto ay sinara ko agad ang pinto at napasandal dito. Nakatitig ako sa kawalan habang hinahawakan ang mga labi ko.
'umayos ka Lanie, it's just a kiss! '
*Lub dub* *Lub dub* *Lub dub*
Napaawang ang mga labi ko nang marinig ko yung beat nang puso ko. Nagmamadali akong tumakbo sa kama ko at dumapa. ohemji this ain't happening ⊙﹏⊙
' hoy puso! kumalma ka tengene mo! '
"Aghhhhhhhhh!! " sigaw ko habang nilublob ang mukha ko sa unan pagkatapos ay humarap ako at nagpundo ang tingen sa kisame.
Nagflash bigla yung papalapit niyang mukha sa isip ko. Kaya bumangon agad ako. ohmaygad.
I need to calm down.
Napailing-iling ako at sinampal sampal ang mga pisnge ko para mawala sa isip ko iyong nangyari kanina.
Let's just think na walang nangyari. Yes tama yan Lanie. Walang nangyari period.
*Sigh*
Nag decide ako na maligo nalang at pagkatapos ay nagbihis agad. mamasamasa pa yung buhok ko kaya kinuha ka yung hair drier at pinatoyo na buhok ko. Nakatingen lang ako sa salamin habang nagpapatuyo.
Pagtapos ko nito ay umupo na rin ako sa kama at dahil gabi na den matutulog na ako.
Tiningnan ko muna kung anong Oras na, 8:06 pm na pala. Humiga na ako at inayos yung kumot. Pipikit palang ako ay mukha na agad nang lalaking iyon ang nakita ko. Dahil sa inis na naramdaman ko ay idinilat ko agad ang mata ko.
Nakaharap ako ngayon sa kisame at napatitig dahil nakita ko ulit yung imahe ng mukha niya habang yung mga labi namin ay naglapat. Uwaahh. Naiisip ko na naman. ಥ‿ಥ
Kinuha ko yung unan ko at tinakip sa aking bibig para sumigaw " Argghhhhh! Tengene mo! Bangungotin ka sana! Umalis kana sa isip ko gagueee arghh! " sigaw ko sa ilalim ng unan pagkatapos ay hinagis ito sa paanan ko.
Napahawak ako sa labi ko at tsaka ko lang narealize na it was my first kiss (●__●)!
So all this time, what I feel is very strange kasi it was my first time? But it was just a kiss ಠ_ಠ
This feels familiar when someone kiss me in my forehead. Ito den yung naramdaman ko. Argh ayoko na mag isip!
YOU ARE READING
Maid Of Mr. CEO
RandomA maid with a complicated background and a CEO who falls for her.