_
-
Xzavier Pov
Damn. Ano ba itong pinagsasabi ko. I can't do this anymore! Nakita ko siyang napatigil dahil sa sinabi ko. Nataranta naman ako. Sh*t why am i like this?
" Ahm, What i mean is I do like you.. but it's not what you think..I just-.. I just like you.."dahil sa pagkataranta ko at the same time ay kinakabahan ay yun nalang ang nabanggit ko.
Arghhh what are you saying Xzavier!! Damn this mouth of mine.
Nakita ko siyang nagulat at di maipinta ang mukha. Diko alam kung matatawa ba ako o babawiin nalang yung sinabi ko at Teka? But ko naman babawiin yung sinabi ko? I mean it.
Pero diko mapigilan ang sarili ko dahil tumawa talaga ako ng pagkalakas-lakas at yung taong nasa paligid namin ay napapalingon na.
Pero hindi ko sila binigyan ng pansin at tinuro si Jade.
"Pfftt.. Hahahah...Look at your face!! Haahaha ang Panget mo talagaa.."tawang-tawang sabi ko.
Napasimangot naman siya bigla at tumayo na.
"Hoy! Mr. Xzavier! Anong panget ka dyan.. sa ganda kong to!"Sabi niya at lumapit sakin para hampasin ako ngunit na dulas siya dahil nakapaa lang siya at basa pa. Kaya't dali ko siyang sinalo.
Biglang nag slow motion ang paligid at tumibok ang puso ko ng malakas.
*Dug*Dug*Dug*
Napatingin siya sa mukha ko at namula yung mukha niya diko tuloy maiwasang mapangiti.
"Ahm.. Pwede mo na akong bitawan.."mahinang sabi niya dahil pinapanuod na kami ng mga tao.
"Ahm..sorry.."sabi ko at binitawan na siya. Umatras naman siya ng kunti sa akin at sinuot na yung heels niya. Inayos ko na rin ang tuxedo ko.
------
Mellanie's Pov
Ang awkward ng atmosphere namin ngayon kaya't sinoot ko nalang yung heels ko, hindi pa ako tapos ay nabigla ako ng may humila sa buhok ko kaya nabitawan ko yung pares ng isang heel ko at tanging isang heels lang suot ko.
"Damn you! You bitch!"galit na sigaw ng babae at napagtanto kung si Angel lang pala.
Napadaing naman ako at napahawak sa buhok ko na hila-hila niya at kinaladkad ako sabay tulak sa pool.
*Splaaaasshhhhhh* (Wag kayo tunog yan nong mahulog si Lanie sa pool)
Sh*t dipa naman ako marunong lumangoy kaya humihingi ako ng tulong.
May humawak sakin kaya napakapit agad ako sa kanya.
Inahon niya ako sa tubig. Napagtanto kung si Lance pala yun."You okay lanie?"tanong niya sakin. Napaubo naman ako at hingal na hingal. Muntik na ako dun ah.
" Seriously Angel! What is this? Ano na naman ang meron diyan sa kokote mo at ginawa mo ito sa kanya?"galit na bulyaw ni Lance sa kanya.
" Angel ! Bat mo siya tinulak !" Galit rin na sambit ni Xzavier.
Napatingin agad ako sa kanya at nakita kung nanlilisik na ang mga mata niya sa galit. Ngayon ko lang siya nakitang ganun ka galit.
" Tch. So, You guys is protecting this girl than me? Huh!" Inis niyang sigaw sabay turo sakin.
" Why Xzavier? Why her?"galit na may pagdidiin na sabi niya.
Napayuko ako. Dahil nag-aaway na naman sila dahil sa akin.
" Of course because i like her !" Sagot ni Xzavier.
"But she's just your maid right?" Makikita mo talagang galit na rin si Angel dahil sa inaakto niya.
Narinig ko namang napasinghap ang mga tao sa paligid at napaangat ang mukha ko dahil sa narinig.
" Angel !!!.."Rinig kung tawag ni Dave at Dale na hindi ko namalayan na nandito na rin pala sila. Tahimik namang sumasabay sa lakad si David.
" Why would you like a girl like her? Just take a look at her, she look like a trash except for her dress dahil alam kong ikaw ang pumili niyan. Was it because she's pretty? Or she is just better than me? Huh!" Hindi nagpaawat si Angel sa sigaw nila at nagpatuloy lang sa pag satsat.
Tch. Ganyan naba siya kagalit porket yun lang. Bawal naba magkagusto ang isang tao sa iba? Tch. Kaartehan.
" Ano Xzavier? Why did you like her?"sabi niya uli nang mapagtanto niyang tahimik lang si Xzavier.
Napatingin naman ako kay Xzavier. Yung tipong may hinihintay akong magandang sagot sa kanya.
"I like her because she's not you. " Sabi ni Xzavier.
Lumapit si Angel sa kanya at sinampal siya.
*Pak*
Malutong na sampal ang umalingawngaw na nakapagpatahimik sa paligid.
" How dare you!"galit at inis itong lumingon sa akin.
" What did you do to him? Did you seduce him with your body? Xzavier is mine." Inis niyang sabi sakin.
Napakuyom naman ako ng kamao. Is she that inlove with this man? Okay fine, Hindi naman magiging akin si Xzavier eh. This is just a temporary feeling of mine..yes, I like him pero hindi yung mafafall na ako sa kanya.. I won't let myself falling inlove again. Ayuko ng masaktan. I'm done with that.
" Are you out of your mind little bitch? Kung naging sayo siya bat hindi na ngayon? Tsaka kana mang-angkin kung sa'yo na. "Sabi ko na may pagdidiin.
"How dare you talked to me like that? At ako pa ang bitch ah? Look who's talking.."akma niya akong sasampalin ulit ngunit sinangga yun ni Lance na nasa tabi ko lang.
"Stop it. Angel!"sabat ni Lance.
Lumapit si Xzavier sa akin at hinila ako palabas don nang walang lingon-lingon.
"Ano ba Xzavier! Masakit!.."reklamo ko sa kanya. Ang higpit kasi ng pagkakahawak niya sa palapulsohan ko.
" Tch." sambit niya at tila nainis pa.
Hinila lang niya hanggang sa makalabas na kami doon sa bahay at nasa labas na kami ng gate. Huminto muna siya at kinuha yung susi sa bulsa niya.
" Just forget it." Sabi niya sakin at binitawan na ang kamay ko at binuksan yung pinto ng kotse niya.
" Ano pa ang hinihintay mo? pasok na!"sigaw niya sakin.
Nagkibit balikat lang kasi ako habang tinitigan siya. Syempre sa lahat ng sinabi sakin ni Angel ay hindi tumatalab sa akin. Diko naman kasi dinadamdam tsaka sawa na din ako sa ganoong drama. Kaya sabihin niyo ng manhid ako, pake ko sa kanya at sa relasyon nila?
"Papasok ka ba o iiwan kita rito?"ani niya na may pagbabanta.
" Ehh....Oo na! Sasakay na nga eh..ito na ohh.."sabi ko at sumakay na nga.
Basa parin yung dress ko at nakaramdam na din ako ng lamig.
" Oh, suotin mo muna toh.."sabi niya at hinagis sa'kin yung Jacket niya.
"Kailangan talagang ihagis?"salo ko sa itim na Jacket at sinuot ito.
"Tch. Dami pang sinasabi, matulog ka nalang muna.." Mahinang sabi niya.
Nakita kong tinurn-off niya yung aircon sa kotse at nagpamusic.
Tch. Parang wala lang sa kanya yung nangyari kanina ah?
Bago niya pa ini-start yung kotse ay nag seatbelt muna ako pagkatapos ay pinaandar na rin niya yung kotse. Ipinikit ko na rin ang aking mata dahil medyo malayo-layo pa yung byahe namin, maya maya lang ay nakatulog agad ako.
A/N: Please VOMMENT(Vote and comment) kamsa my cutiess!💕
Cute_DNA
YOU ARE READING
Maid Of Mr. CEO
RandomA maid with a complicated background and a CEO who falls for her.