_
Xzavier Pov
"Pftt HAHAHA what a mess, " natatawang sabi ko at napailing habang nakahawak sa chin ko. I can't deny a thing that she looks like a white crested duck and she looks silly hahah it was fun.
Natawa ulit ako dahil di pa ako nakakita nang tao na ganto ka cute, the way she wipe herself is so damn cute. " haha what a cute Lil'duck." I teased.
Napatikhim naman ako nang namalayan ko na nakatitig na pala siya saken and i was creeped out, the way she glare at me it gives me a chill down my spine. Jeezz nakakapangilabot.
"Ehem .."tikhim ko at napasandal malapit sa pintuan habang inaayos yung buhok ko. It got messy a little. I almost laugh again of what i've just heard.
'p-pogii......'rinig ko namang sambit niya. Mahina lang yun pero rinig na rinig ko kaya napangiti ako ng konti at hindi ito pinahalata sa kanya.Well, she knows how to appreciate this mans wonderful looks and of course she can't stop herself adoring my handsomeness. Little did she knows that i'm the most handsome guy in the world.
" Psh. I know and everyone knows." I paused and look at her up and down. " You better clean yourself and all of that.."turo ko don sa kalat sa sahig gawa ng glue na natapon. "..and you better not miss a thing or else.."duktong ko at pabitin kung sabi.
"Or else, Ano? "tanong niya na may inis na tuno.
"Or else you'll get a punishment. "Sabi ko at tinalikuran ko na siya. Nagmamadali naman akong umakyat sa taas at bumalik sa kwarto ko pagpasok ko ay kinuha ko na agad Yung suit ko at sinoot na ito. Pagkatapos ay inayos ko na yung neck tie ko at bumaba na.
Nakita ko pa siyang nakatunganga at nasa same position parin katulad kanina. Is she still in shock?
Nagtagpo ang tingin namin for a second and I snap out of it nang maalala kung late na pala ako.
'Fvck! I'm damn late.' I thought to myself.
-
Mellanie Pov
Nakatunganga lang ako at pilit pinaprocess yung nangyari kanina. Saan ako? Sino ako? Ano ako? Ano yung kanina?
" Aarghhh !! Letcheng Lalaking yun!!.." Tili ko nang makalabas na siya. Dont tell me siya yung alaga ko?
Napaisip naman ako, ayun sa sinabi ni Tita.
(Flashback)
" Lanie ija, can you please take care of my baby? I'll be far away from him.. just please take care of my dear son. " Sabi ni Tita Jayne saken habang mahigpit na nakahawak sa kamay ko.
(End of flashback)
Naawa naman ako kay Tita tsaka inalokan niya den ako na bibigyan niya ako nang sahod. It's like i'm working for her at iyon ay maging taga-alaga nang anak niya. Uwaahh di ko alam na malaki na pala anak niya T_T Kala ko pa naman baby pa. Letche Kasing utak toh ano ba kasi NASA isip mo non at di mo man lang naisip na di pala bata ang aalagaan mo at isa pa wala namang nabanggit sa akin si Tita Jayne. Jusko naman Lanie!
Tapos nasabihan ko pa siyang.. p-pogs Arghhh ! Tanga mo Mellanie ! nakakahiyaaahhh kaahhhh!! At Anong punishment yun? Kainis may pa ganun ganun pa. Buset amp.
"Ah ma'am.."tawag sakin ng kung sino man. Kaya nilingon ko ito na nakakunot ang noo dahil sa inis na nadarama ko.
"Ano?! "pasigaw na tugon ko. Napatakip naman ako ng bibig nang marealize ko na si manong guard pala. Tengene kasi yung hinayupak na yun hays naiisip ko palang pagmumukha non nakulo na dugo ko.
"Ah Nako ija, Kay aga pa ang init na nang ulo mo.. "mahinahong sabi ni manong. Awkward naman akong ngumiti.
"Siya nga pala ija, pagpasensyahan mo na iyong batang yaon kung ganun siya umasta. "Ani niya at pinat yung balikat ko.
Nang mapansin ni manong yung hitsura ko ay napatawa siya nang mahina at tinuro niya na rin kong san yung magiging kwarto ko.
Sa kwarto
Naligo ako at nagbibihis na ako ng maid attire ko, ayun kasi kay manong andito na raw lahat yung mga kailangan ko at tama nga siya andito na nga lahat at sobra pa. Napakalaki din nang kwarto ko, may comfort room, bathtub at shower room, tsaka may walk in closet pa. Oo Tama kayo sa walk in closet ko nakita ang maid attire na to. Siguro prepared na prepared sila.
I unpack my things na din pala at nilagay sa WALK IN CLOSET KO hehe.
Inayos ko na lahat pati na yung mga gamit ko nilagay ko sa mga lalagyan. Kailangan ko na den kasing magluto ayon kay manong uuwi daw si hinayupak mamaya so yeah sinabi ko na den Kay manong kung ano ang lulutoin at niready na niya mga kailangan. Tsaka nagpasama na din ako kung nasaan yung kusina.
-------
Habang pinapakuloan ko yung niluluto ko ay hinuhugasan ko muna yung mga lalagyan na ginamit ko pati na rin yong cutting board at kutsilyo para malinis tignan yong sink. No kalat means malinis.
Pagkatapos ko itong lutoin and here is the result, my specialty. Kalderita Alla' Lanie Oh ha my official name na agad. Hehe
Napangiti naman ako nang malawak nang may naisip akong kalokohan mwehehehe. Pero bago lahat ng yun ay maglilinis muna ako, libutin ko na din bahay nila para naman maging pamilyar ako rito.
P.S: This is edited. Hope you'll like it!
P.P.S: VOMMENT PO PLEASE! ARIGATTOOOO MAHDEAR CUTIES!
YOU ARE READING
Maid Of Mr. CEO
RandomA maid with a complicated background and a CEO who falls for her.