_
-
Mellanie's Pov
Napaka tahimik ng byahe namin hanggang sa makarating narin kami sa wakas at nasa harap na kami ng gate. Binuksan naman ni Manong yung gate at pumasok na kami.
"Manong pakikuha nalang po nong mga pinag grocery namin nasa likod po ng van. " Sabi ko kay manong bago makalabas ng sasakyan.
Nagsilabasan naman yung iba at syempre ako unang lumabas. Tahimik kaming lumabas sa sasakyan at yung dalawa ko namang katabi ay walang imik.
" Bro, Uwi na kami.. "Sabi nong naka red clothes(Dave) kay Xzavier at nag brofist sila.
Tumingin din siya sa akin at nag wink ^_* .. Akala ko ba si Dale lang winker dito?
" And you Miss beautiful its nice meeting you.."sabi niya at hahawakan sana ako sa kamay para halikan ito kaso inakbayan ako ni Xzavier at tinignan ito ng masama.
Problema ng lalaking to.
Tumingin din sakin si Lance at yung naka pink na Lalaki(David).
" Nice meeting you Lanie.." Sabi ni Lance sakin at ngumiti kaya nginitian ko din siya pabalik.
Tumingin naman ako dun sa isa kaya tinitigan niya rin ako, nagulat naman ako nang bigla itong ngumiti a genuine smile.
Uwaahhh mas lalo siyang Gumwapo. 'Kyyaaah ang cute niya !' Tili ko sa aking isipan.
Kaya nginitian ko siya pabalik yung totoong ngiti tulad ng sa kanya.
"Guys! Uwi na tayo tinatamad na ako ehh.." Sigaw nong isa si Dale. Siya kasi yung nagdrive tas hindi na bumaba Tsk. Grabe toh, kalalaking tao napakatamadin.
Nagmamadali naman yung tatlo na sumakay sa Van.
"Teka! Aalis na agad kayo? Pasok muna kayo sa bahayy!.."pigil ko sa kanila.
Lumapit naman si Lance sakin at bumulong. "Sorry di kami pwede, next time nalang siguro.."Bulong niya.
Napahigpit naman yung akbay sakin ni Xzavier kaya siniko ko siya sa tagiliran at napaigtad naman siya.
"Ah ganun ba, sige next time nalang. Sabi mo yan ahh.. "mahina kung sabi kay Lance kahit sandali lang sana, mas okay pa kasi siyang kausap eh.
" Sige Lanie, Tell we meet again ..see you" huling sabi ni Lance at sumakay na ng Van kaya ayun umalis na sila.
Nalungkot naman ako dahil diko nakausap ng matagal si Lance. Masaya pa naman siyang kausap.
Pero isipin niyo yung isa diyan feel na feel yung pagkakaakbay sakin.
Tinignan ko naman ito at siniko. Para kasi siyang tanga eh, ngingiti-ngiti. Baliw lang.
"Ah, aray.. kanina kapa ah!"Sabi niya Sakin at hinawakan yung tagiliran niya kaya napabitaw siya sa pagkakaakbay sakin.
" Wow ako pa? Ikaw kayaa, feel na feel mo pa yung pag-akbay eh tas may pangiti-ngiti ka pang nalalaman.. " sabi ko sa kanya at tinuturo siya.
Tinignan naman niya ako at ang mokong namula yung taenga. Napanganga naman ako sa kanya.
Bigla siyang nataranta nang tinitigan ko lang siya. Kaya nagmadali itong pumasok sa bahay at iniwan ako sa labas.
Hala! Problema non? Di man lang marunong mag Goodnight tsk.
' assuming ka talaga Lanie...aishtt '
Nagmartsa naman ako papasok sa bahay nang makita kong tapos na sa pagpasok si manong sa mga pinagbibili namin at pabiglang sinara yung pinto. hmp kala niya ah.
Haysss makatulog na nga.
_____
Kinabukasan...
Xzavier's Pov
I wake up early para sana makaiwas dun sa babaeng brutal.. It's a shame of me kung bat ako naging ganun sa kanya.
Pero binalewala ko nalang iyon.
Bumaba ako pagkatapos kung magbihis. Papaalis na sana ako ngunit ...bakit ang tahimik?
San kaya yung babaeng yun?takang tanong ko sa sarili, Baka tulog pa? Aishttt..
Bahala na nga pupuntahan ko siya sa kwarto niya.
Di ako tulad ng iniisip niyo, titignan ko lang kung ano ginagawa niya. Yun lang.
Meanwhile
Kakatok sana ako kaso baka magising siya...
Im not wearing my suit yet just a white long sleeve... Just so you know.
Binuksan ko ng konti yung pinto niya.. Just want a peek of her how she sleep..
When i saw her. I was like laughing so hard in my mind. God this silly girl. Hahaha.
Well you know im not laughing because of her face but parang ganon na nga.
I widely open the door and enter her room then close it.
Papalapit na ako sa kanya.
Nang bigla siyang napa ungol. At pangalan ko pa talaga huh.
"Xzav...ier..." Ungol niya yan.
Hmn. I wonder kung anong napanaginipan niya.
Then suddenly... An evil plan came up in my mind. Hahah
Mellanie's Pov
Naalimpungatan ako dahil sa sinag ng araw na pumasok sa loob ng kwarto ko.
"Hmn.." Bat parang may mali.
Bumangon ako at nag inat-inat..hooh! Ang ganda ng tulog ko ! With ngiti pa yan ah.
Ibinaba ko yung paa ko at parang may naapakan ako. Tumindig naman yung mga balahibo.
Pag tingin ko sa baba. Nanlalaki yung mga mata ko at napasigaw ng malakas.
"Kyaaahhhhh!!!!!!! Uwaaahhhh!!! Huhuhuhuh !!!!... Manooooonnggggg !!! Tuullooonnggggg !!!.." Sumigaw talaga ako ng pagkalakas lakas.
Dagli dagli namang may bumukas nang pinto at nakita ko si manong na Napanganga at muntik ng mapatawa.
Then out of the blue may narinig akong boses na grabe kung humalagapak ng tawa.
Kumulo naman bigla dugo ko at nainis. Eh kayo kaya! Makaapak ng isang ahas! Matakotin pa naman ako..Oo ahas! As in!Uwaahh lagot sakin yang lalaking yan.
Sumusobra na talaga siya!
Xzavier Pov
Grabe yung tawa ko ng makita ko yung reaction niya. Pfft. Hahahahahah 6X yan ah.
Muntik na ring mapatawa si Manong Ced. Dahil ang epic ng mukha niya.
Natakot lang naman siya sa isang Ahas na Laruan. Yung kung titignan mo parang totoo. Wondering where did i get that? well my father is a fond of animals so he has this kind of stuff. Haha
Napatigil ako ng nanlilisik yung mata niya na tumitig sakin. *Lunok* Ooopss.. Gotta run.
A/N:luhh kayo dyan galit na si Lanie.. Ikaw kasi Xzav ehh...hahaha plsss VOMMENT and Support this story
Cute_DNA
YOU ARE READING
Maid Of Mr. CEO
RandomA maid with a complicated background and a CEO who falls for her.