_
Xzavier Pov
Seeing her in the kitchen and cook for me it feels new to me, all my life it was me who cook and make some dessert. It was only me and my parents of course who else?
I never thought na magugulatin pala siya haha, I wanted to laugh but can't she's just adorable. I saw her hide something in her pocket and I wanted to tease her a little but my tummy keep on grumbling. Ugh I really need to eat.
Tumayo na ako sa kinauupoan ko at kinuha na yung food sa kanya at umupo na ulit.
Tinitigan ko siya at tingen pabalik sa pagkain. "It seems new to me what's this? " nacurious kong tanong sa kanya.
"Ahh yan, tawag ko dyan Kalderita Alla'Lanie haha.." Ani niya with an awkward smile.
I didn't hesitate to take a taste of it and I kinda like it then I dig in. Hindi pa ako nakuntento at minadali ko itong kinain.
Is it me ? Or sadyang maanghang lang talaga to? I get that it's kind of spicy but I never thought na ganto siya ka anghang. Nong una diko pa masyadong nalalasahan pero nong sunod-sunod yung subo ko ay napatayo ako agad.
"Oh fvck! *Cough* *cough* give me some water bilis ! *cough* "sigaw ko sa kanya at nataranta naman itong kinuha yung baso na nasa gilid niya.
Di nako nagdalawang isip pa at ininom ko na agad ito but fvck ! Sh*t sh*t sh*t !
"Ano toh?! Why would you gave me some vinegar this ain't water fvck! "sigaw ko uli at di na mahitchura yung mukha it's very sour and has a strong smell ! Napatakbo ako sa sink para sana magmogmog.
When suddenly I slipped on the floor.
"Oh, damn. "Mahinang sambit ko. This isn't my day. What a badluck :(
-------
Mellanie's Pov
"Sir ! "Napahiyaw ako at nagmadaling lumapit sa kanya. Oh yes ^_^ I was thinking of saving him you know baka mapagalitan pa ako nito if may mangyari sa kanya dahil sa little revenge ko. That would be really really bad.
Naabotan ko siya at nasalo, grabe yung kaba ko dahil ang lapit na niya sa floor like 2 inches nalang kulang para mabagok siya hoh buti nalang umabot ako. Yakap yakap ko siya with all of my strength as in binigay ko talaga lahat yung lakas ko para lang masuportahan siya.
Ang hinawakan ko talaga ay yung ulo at leeg niya para safe kung lumanding man siya sa floor, nasandal yung ulo niya sa balikat ko while nakahawak naman siya sa bewang ko nang mahigpit na halos madala na ako dahil sa kabigatan niya jusko po.
A few seconds later..
"Sir ang bigat niyo po.." reklamo ko dahil nangalay na mga braso ko pati yung leeg ko at sumasakit na den tuhod ko. Yung tuhod ko kasi yung nakasupporta so parang naka kneel ako habang yakap siya sa ulo. Abauh sinuswerte naman siya babae pa nagbuhat sa kanya.
He was taking his time processing what just happen at nang marealize niya at siya pa yung bumitaw at tinulak ako kaya napaupo naman ako. Gaguee ang sakit nang pwet ko.
" Arayy... Ano bahh Ikaw na nga tinutulongan diyan eh.." inis kong sabi habang natayo at nagpagpag. Inayos ko na den yung damit ko dahil nalukot ito unti.
"Bat ginawa mo yun? " Banggit niya nang hindi makatingin nang diretso sa akin. Hah! marunong den pala itong mahiya. Kung makatulak parang nakatulak nang kotse ah with super ultra mega force pah.
"Uhm, yung alin ba? " Patay malisya kong sabi at umiwas den nang tingen. ehe I'm super guilty kasi ehh.
"You did it, right? All of it, was it your plan right? If I'm not mistaken you put something on the food. "
Napalunok naman ako at tumingin saglit sa kanya. Nagtagpo naman yung tingin namin kaya iniwas ko agad yung tingen ko sa kanya. Oh Lord God help me ಥ‿ಥ pleaseee.
"So ikaw nga, ha sino pa ba? Tayo lang naman dalawa yung nandito...." malambing na medyo may diin niyang sabi habang dahan dahan siyang lumalapit saken. Napapaatras din naman ako every step niya at sa huli na corner niya ako malapit sa sink.
Napasinghap ako nang ilapit niya yung mukha niya sakin. Pero bago pa siya makalapit sakin nang tuloyan ay winisikan ko siya nang chili powder sa Mukha. Wahhhh I need to escape!
Napamura siya nang malutong kaya i take that chance na kumawala sa kanya at tumakbo ako nang mabilis. Nakita ko siyang natakbo rin kaya mas binilisan ko pa yung takbo.
Gaguee baka kasi ipapasalvage niya na ako o baka ipakain niya rin ako sa uod T_T wahhhh wag naman sana huhu manong help! Tita help!
*takbo*
*takbo*
*takbo*
Halos maikot na namin buong bahay kakatakbo. Ikot sa malaking mesa, ikot sa malaking couch at sa kahit Anong lugar dito sa bahay na may naiikotan.
"Just don't let me catch you!! You better run fast!!! Imma get you! " Sigaw niya sakin sa likod.
Kaya no choice ako at umakyat na sa hagdan para pumunta sa kwarto at ilock ito. Nakailang hakbang palang ako ay na out of balance naman ako kaya napatili ako.
"Ahhhhhh!! "Tili ko at madiin na pumikit.
Niready ko na buong katawan ko sa impact pero nagulat ako nang biglang may yumakap sakin niyakap niya yung ulo ko kaya napayakap din ako nang mahigpit sa kanya.
nagpagulong gulong kami at biglang nag slow motion yung paligid at nagkatitigan kami. Diko naramdaman yung sakit dahil mahigpit niya akong niyakap at nang huminto na kami ay mas lalong ikinagulat ko ang sunod na nangyari.
Naglapat ang mga labi namin.
Parehong nagsilakihan Ang mga mata namin and I didn't know why but my heart is beating fast. I never thought that with just a kiss my heart would beat this fast. Argh! I can't breathe.
To be continue..
YOU ARE READING
Maid Of Mr. CEO
RandomA maid with a complicated background and a CEO who falls for her.