_
-
Mellanie Pov
Nandito na ako sa Grocery store. Of course para magShopping kumbaga. Hayss..
Nasa karnehan section ako. Pumipili. Tapos lagay sa Kart ko. Mga tatlong kart nato.
Tapos basa ulit ng listahan. 3 Gallong Ice cream. At Marshmallow? Teka marshmallow pala ah. Abauh. Parang bata eh.
Kaya Tinulak ko yung tatlo. At Hinanap yung Marshmallow kuno.
Nangpapaliko na ako. May nabangga ako. Paktay. "Awh. What the hell M---.. Oh, Sorry.."sabi ng lalaki at tilang gulat itong makita ako. Ah??.. Naging multo naba ako para ganyan expression niya?.
"Ah, hehe. Sorry po,di ko kasi kayo napansin. Kaya ayun,pasensya na .."sabi ko sa kanya. Natauhan naman siya.
"Oh, it's okay Miss.. Im Dale *wink*.." Sabi ni Dale daw. Diko naman Tinanong yung name niya ah. Abauh malas ko naman kung gantong lalaki pa ang na memeet ko. Para kasi siyang Chinese o Japanese? Kasi singkit ng mata niya eh. May hitsura din naman sana siya, ano nga lang mahangin. Kala mo kung sinong gwapo.
"Ah, okay.. sigeh bye.."sabi ko nalang at Umalis na. Wala ako sa mood magpakilala. Kaya bahala siya. Tsaka bad mood din ako noh.
"Haistt.. Letche kasi yung nag utos nito eh."sabi ko. Habang naglalakad. Then may biglang nahulog o natumba. Kaya sinilip ko at may nakita akong isang lalaking nagmamadaling magtago? Parang familiar siya? Ewan. Guni guni ko lang ata yun.
Diko nalang ito pinansin at naglakad na uli.
-
Xzavier Pov
May tinawagan ako. Yung Kambal sana. Kaso wag nalang. Kaya yung kuya nalang nila.
*krinnggg*kringgg*krin----
"Yah ?.."sagot niya.
"Tsk. Dale ! I have something to tell you. "Sabi ko naman.
"At ano naman yun?.."inis niyang sabi. Siguro nadistorbo ko siya. Wag nalang kaya siya.
"Ano.. Kasi.. May ipapabantay sana ako sayo.. "Sabi ko na nagdadalawang isip. Baka kasi ano gawin niya kay Lanie.
"At sino.. naman yun?.."sabi niya. "Babe?... Let's Continue please.."rinig kong sabi ng babae. "Tsk. Were Done. Get out !!.."rinig ko ring sigaw niya. Hahah Matindi.
"Huhuh..how dare you ! *Slap*..*Blagg*.." Whahahah.. Nasampal na naman siguro to.
"Damn that b*tch.. "mura ni Dale.
"Pfttt.. Panu bayan Dale.. Nakascore kana.. May nakuha ka pang Isang Sampal.. Pfftt... Hahahahaha..."sabi ko sa kabilang linya." Tsk. Sabihin mo.. Wala ka kasing babae ngayon !.."kantyaw niya.
"Luh..Malamang busy kasi ako.."depensa ko naman.
"Tsk. Busy daw.. sino ba yang ipapabantay mo sakin? Babae ba?sexy?maganda?.."sunod na tanong niya...
"Olul!! Ipapabantay ko lang sayo hindi gawin mong chix !!.."sabi ko. Kala mo naman kung magugustuhan siya ng babaeng yun.
"So babae nga.. Hahaha... Bro ! Napaka depensive mo naman.. Type mo no !!..hahaha.." Tsk. Gago. Yun type ko. Mangarap siya. Dami pa kayang babae dyan.. Maganda pa sa kanya.
"Tsk. Tahimik!.. Ipapabantay ko lang.. Tsaka wag kang magkakamali. Brutal yung babaeng yun !.."sabi ko at in off na yung tawag.
Tinext ko nalang kung anong gagawin niya. Pinapapunta ko muna siya sa bahay pero mag spy lang siya tingnan lang niya kung umalis na ba yun.
Tsaka kailangan ko ring umalis, di kasi ako mapakali. Baka may ibang gagawin yung gagong yun wala akong tiwala don.
Nagmamadali akong umalis sa Office ko.
Tinawagan ko si manong. Syempre may cellphone yun.
*kringg*kring----...
"hello po Sir?.."Sagot niya.
"Ah, manong.. San si Mellanie?.."tanong ko.
"Ay nako iho.. Ayun kakaalis lang.. Nagdadabog pa nga eh.. Bat mo naman hinahanap si Ma'am Mellanie?.."tanong niya pabalik.
"Ahm..Po? Ah Wala lang manong, sige Salamat"sabi ko nalang baka magtatanong pa eh.
"Sigeh iho.. Kumakain pa kasi ako..hehe" sabi niya. "Ah ganun ba manong? Sige Kain lang po kayo.."sabi ko nalang at in end na yung call.
-
Nakarating ako sa Grocery Store. Nagtext kasi ako kay Dale kung san pumunta yung babaeng yun at dito siya pumunta. Malamang san pa ba?
Nag antay akong lumabas siya. Kaso Lumipas ang dalawang oras. Wala parin. Haishtt.. Kakabagot maghintay. Nasa kotse pa kasi ako. Kaya bumaba nalang ako at para hanapin siya.
Nang makapasok na ako. Ay Pumupunta ako sa ibat ibang section. Pero dun ako pumunta sa Maraming Marshmallow. Hmmnn.. Sarap nito.
Kukuha sana ako kaso may narinig akong boses. At alam ko kung sino yun.
"Haishtt. Letche kasing nag utos nito eh."sabi niya at ako naman.
Dahan dahang umaatras kaya diko namalayan yung Kart kaya. Natumba ako. Sh*t ! Baka makita niya ako. Kaya dali dali akong tumayo at tumakbo para magtago. Nangmakapagtago ako ay laking pasasalamat ko dahil hindi niya ako nakita. Sumilip kasi ako kung napansin niya ba ako. Pero hindi pala. Hohh ! Buti nalang."Xzavier?.."Gulat naman akong napaharap sa kanya. Buset si Dale pala.
"Gago ! Kaw pala yan. "Sabi ko.
"Hahah.. Ulol ! Malamang Gwapo ko kasi.. "Sabi niya. Hangin ng Gagong to.
"Mas gwapo ako. Oops la ng angal.."sabi ko naman.
"Hahaha.. Mukhang nagulat atah kita ah.. May humahabol ba sayong chix? Kaya ka nagtatago hahaha.."sabi niya.
"Ulol ! Wala ah.. Tsaka anong Chix ang pinagsasabi mo dyan.."sabi ko.
"Hahah. Pero alam mo bro ang ganda pala nong pinapabantay mo sa akin. Lalo na sa malapitan.."sabi niya.
"Tsk. La kong pake.."sabi ko naman.
"Hahah. Bro, kaano-ano mo ba yun?Gf mo?.."Tanong niya.
"Tsk. Yun Gf ko? Hindi ah.. Maid ko yun.."sabi ko sa kanya.
"Woah. Hahah. May Maid ka?! Pftt.. siguro mama mo na naman may pakana nun."natatawang sabi niya.
"Tsk. None of your bussiness! Dude! Alis na.. Ako nalang magbabantay sa kanya.. Shooo !!!.."Pangtataboy ko.
"Hahah.. La man lang thank you .... Sigeh thank you ha !!.."sarkastikong sabi niya at umalis na.
"Oo naman Welcome!!.."pahabol kung sabi.
A/N: Uwaahhh. Ayun May New Character tayo. Heheh. Hello sa New reader. Kung meron man.
Cute_DNA
YOU ARE READING
Maid Of Mr. CEO
RandomA maid with a complicated background and a CEO who falls for her.