Chapter 9

59 5 0
                                    

Dumaan ang
secondo
Minuto
Oras
Araw

Na di  talaga maayos..  swear  ang ingay sa bahay pag nag aaway kami ni Lulu.. ilang ulit na nga kaming tinawagan ni Kuya.. at  BOOM!!

pareho kaming pinagalitan ni Kuya..

" Okey guys ito yung mga cast.!" Sabi ni Alexander sabay bigay sa amin ng mga papel gamit ang telekinesis  niya.. ..
Pag tingin ko..  ̄︿ ̄

Lead cast:  Maria & Lulu
Supporting cast: Chad, Kailu, Alexander, Kathy & Andria

Wait  tingin ulit sa  lead cast...  ●︿●
" WHAT!! "  sabay  tayo  ko..  bakit ako nasa lead cast.. (⊙o⊙)?????
" Ayaw kung makapahira yang baklang yan"  sabay turo ko kay Lulu..  " Wait relax kanga Maria!"  Sabi naman ni Kailu..

Nakita ko namang napatingin si Lulu sa papel.. " Tsk!"  Yun  lang yung sinabi niya... nang iinis ba to.. nakakabanas ah.. tsk.. >_

" Basta  ... A-Y-A-W kung maka partner yan!!"  Sabay turo ko ulit sa kanya.. .. " Mas lalo naman ako.. "  sabi naman niya.. " tsk akala mo kung sino..!!"  Galit kung sabi .. " Itigil mo nga yang bunganga mo .. kabayo ka!"   Sabi naman niya.. na halatang naiirita na..



                  3rd Person POV

" Kabayo mo yang mukha mo!!  Baklang taga menteryo..!"  Sabi naman ni Maria sabay irap sa kanya.. " Tsk tumahimik ka sabi eh!"    Bigla namang binalutan ni Lulu si Maria ng Yelo niya.. kaya bakas sa muka ni Maria ang galit..

( bwe**t ka talagang bakla ka!! ::>_
Sabi naman ni Maria sa isip niya.

" Lulu!"  Sita ni Kailu.. " What??!!    Ang ingay kasi Eh..!"  Iritang sabi ni Lulu.. " Sige na Lulu tanggalin mo na yan "  sabi naman ni Chad.. kaya kahit na labag kay Lulu ay tinanggal naman ito ni Lulu..  " tsk "  sabi  niya sabay tanggal..

" Wahhhh  ikaw bakla kaaa!"  Bigla  namang sinugod ni Maria si Lulu pagka wala niya.. at sinakal sakal niya si Lulu..  " Walang hiya ka talaga!! Grrrr!"    Bigla namang hinila ni Kailu si Maria at binalik sa upoan..

" Can You Just STOP!!"   Sigaw naman ni Kailu... kaya napayuko si Maria.. " tsk.. aray!! Huh!  Ano bang problema?!"  Sigaw naman ni Lulu..

Nag aaway nanaman ang dalawa.. ayaw talaga nilang mag pa awat.. kaya dina nakatiis si Chad at ipinatigil niya ang oras ng dalawa...

At SUPER PEACEFUL  na...  si Maria naman sinamaan ng tingin si Chad.. dahil di nasiya makagalaw at maka pag salita.. ganun din naman si Lulu..  pero tinawanan lang sila ni Chad.. " You can start na Alex. "   sabi naman ni Chad " Okey:)" 

" please wag na kayong  magalit.. Maria & Lulu.. I have a reason naman eh kung bakit kayo ang pinili ko..  kaya wag na kayong umangal huh.. ^_^  for the sake of our project okey?? ...... so guys ..--"  

So yun nag simula ng  mag  discuss  si Alexander.. sa lahat ng mang yayari sa project simula sa Lead pa tungo sa Supporting.. Nag Kasundo  naman  ang  lahat maliban sa dalawa na naka freeze  hanggang ngayon..

" Okey  ibabalik kuna kayo.. pero tumigil na kayo.!." sabi naman ni Chad na parang naninirmon..

Pinakawalan naman sila..

" Hay ikaw talaga Chad"    sabi  agad ni Maria.. " Kung hindi ka kasi nag ingay" inis na sabi ni Lulu.. sinamaan naman siya ng tingin ni Maria.. " Oppsss guys"  pinanlakihan naman sila ng mata ni Chad.. kaya hindi na naka angal ang dalawa..

" Mm by the way sa inyo nalang tayo mag pra practice ^_^ sige kita nalang tayo"    sabi ni Chad.. hindi na naka angal ang dalawa... " Sige 5pm kina Lulu"  sabi ni Alexander.. tumango naman sila..



---------------- uwian time.. -------------------

                  Maria's POV 

Agad akong lumabas at hinabol si Jungwoo.. gusto kung sumabay sa kanya papalabas... " Jung-------"  hindi ko natuloy ang pagsigaw ko ng may humila sa akin...  " Aish bitawan mo nga ako."

Kainis naman itong baklang ito.. .. " Listen okey!"  Sabi niya.. " Ano!? Nanaman ba!?"  Sigaw ko..  " Aish wag ka ngang sumigaw.. " sabi niya at kinaladkad ako papuntang parking lot.. pero bago pa niya ako.. ma ipasok.. nag teleport nalang ako pa uwi.. at nasa kwarto na ako... " tsk nakakabanas siya"    sigaw ko sabay higa..



                      Lulu's  POV

Aish teleportation.. kainis talaga yung babaeng yun.. tsk.. papasok na sana ako sa sasakyan.. ng. " uyyy Lu"  napatingin ako sa tumawag sa akin.. at napa smile narin..  " oh Ve bakit?"  Tanong ko.. " Wala lang heheh uuwi kana??" Tanong naman niya..

" ay oo Ve eh.. kasi wala si kuya ngayon pagagalitan ako pag nagsumbong sila doon sa bahay "  medyo malungkot kung sabi.. .. " Ah eh.. okey lang yun ano kaba   "  matawa tawa niyang sabi.. if I know malungkot yan.. babawi nalang ako..
" Salamat Ve huh.. babawi lang ako.. bye" sabi ko sabay halik sa noo niya.. at pumasok na..

-
-
-

Pag dating ko sa bahay agad naman akong dumiretso  sa kwarto niya.. kakatok na sana ako.. peri.. " Ahh kainis siya kainis kainis.. Superrr ikawngggg bakla kaaaa.. aish"   rinig na rinig kung sabi niya.. mula dito sa labas.... ganun ba talaga siya ka galit sa akin... ??

Dapat kailangan kunang makipagbati sa kanya... !!



--------------------------------------------------

End of this chapter

(A/N:   tadahhhhh *^▁^* sana po nagustohan niyo... keep on supporting po.... ano kayang mangyayari sa dalawa??  Tuluyan naba silang mag kaka ayos o may magmamatigas?? Abangan po.. ^_^
GOD BLESS <3)

The GuardiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon