CHAPTER 16

38 3 0
                                    

( meet Lulu nasa multimedia po^_^ )

MARIA POV

..... Napamulat ako... at nakita ko ang kwarto ko.. ⊙﹏⊙. Tayka.. buhay pa pala ako.?? Pero sinong nag ligtas sa akin?? .. hinawakan ko naman ang Ulo ko.... tayka.. hindi na.. masakit.. pati hita ko.. at braso ko...

Napatigila naman ako.. sa pag usisa sa sarili ko.. nang nakita ko.. si Lulu.. na naka.. nap post... bali ang Ulo niya nasa kama ko at naka upo lang siya.. ang cute ^_^

Binantayan niya ba ako??
Sinilip ko naman ang mukha niya... aish bat ba ang gwapo ng lahi nila. ?

Aaminin ko naging crush ko siya.. dahil nong nakita ko siya sa airport noon .. na atract na ako sa kanya.. pero diko inaasahan na hindi kami magkakasundo nong una... pero ngayon.. ^_^

Hinaplos ko naman ang buhok niya.. bahala na kuna chansing ako.. " Kahit di tayo magkasundo nong una.. at kahit may Girlfriend kana.. bakit diko mapigilan ang damdamin ko sayo? Ano bang meron ka.. Lulu?? Bat ba kita nagustohan??"

Mahina kung sabi .. habang nakatitig sa mukha niya... sa araw.x na ginawa ng Dios.. lalong lumalalim ang nararamdaman ko..

" M-Maria?" Nagulat naman ako dahil.. nagising siya.. hala.. (⊙o⊙) omooo baka narinig niya ako.. patay.. " L-Lu-Lulu?" Mahina kung sabi..

" Gising kana?? Buti naman.. alalang-alala kami sayo.. eh.. " sabi niya habang ginukosot ang mga mata niya.. how cute.. ^_^

I think di naman yata niya narinig yun.. mahina lang naman din yun.. eh.. hayyy salamat naman...

" Ah eh sorry" sabi ko nalang.. " No! .... Maria sorry" biglang sabi ni Lulu kaya napatingin ako sa kanya..

" Sorry dahil pinabayaan kitang mag isa... dont worry babawi ako.. promise ^_^" sabi niya.. sabay ngiti... heheheh ang cute..

" Tayka.. bat dito ka pala.. natulog??" Taka ko namang tanong.. " Ahh ehh"

Dahil sa tanong ko.. parang di ako.. nagkakamali huh.. pero namumula.. siya... hahahaha ang cute talaga..

" Ah-eh.. ano .. kasi sabi nila babantayan daw kita.. at.. ano.. .. di kasi kita maiwan eh" sabi naman ni Lulu sabay kamot sa ulo niya... " S-sige maliligo na ako " dag dag pa niya sabay.. alis...
Ano daw ' di kasi kita maiwan eh' ≧﹏≦ nakakakilig naman... wahh.. mahina lang yung pagkasabi niya sa huli pero rinig na rinig ko.. ^_^

Nakakakilig talaga.. pero... aish.. wag na Maria may mahal nayun... kaw din.. mahihirapan ka.. sa One sided Love.. mmmmm

Tumayo nalang ako.. at naligo.. at nag handa ng gamit para mamaya.. at pumunta na sa kusina..

" Oh Maria.. tara.. kain na" pagsalubong ni Lulu sa akin.. at pumunta naman ako... nag usap lang kami para sa presentation namin mamaya...

( Sa school)

" Wahhh! Mananagot talaga yun sa akin eh" >_pag aalboroto naman ni Shiena.. " Tayka diba sabi mo ..itim na kapangyarihan ang nakita mo??" Tanong naman ni Ferlie.. tumango lang ako..

Nandito kasi kami ngayon.. sa room namin.. at nag usap-usap tungkol sa nangyari sa akin kahapon..

" So it means nandito na sila.. pero bakit si Maria ??" Biglang sabat ni Riza... napa 'huh' naman ako.. " tayka sinong sila??" Taka kung tanong ... " ang black summoner" biglang sabi ni Marian..

" Omo.. over over na ito.. bat sila bumalik.. aish nakaka over sila.. " sabi naman ni Ferlie

" excuse me.. Girls Can I get Maria??" Napatingin naman kami sa nag salita. Sa may pinto ng room... si Alexander pala..

Mamaya na pala ang presentation.. namin.. lahat ng mga istudyante dito ay naghahanda na... I mean yung mga section na may presentation pala ^_^

" Okey galingan niyo huh... Go girl" pahabol naman ni Marian..
Hindi kasi sila kasali sa presentation..
Nag thank you na ako at nag lakad na kami ni Alexander papuntang room.. na naka assign sa amin doon daw kami mag hahanda eh.. since malapit lang sa presentation room..

Pag dating namin .. nangdito na pala silang lahat.. " hai Maria" bati ni Andria at Kathy.. nag hai naman ako... at umopo na ako..

" guys this is it... Let just huh .. ^_^" sabi naman ni Alexander.. " goodluck guys " pahabol pa niya.. " GOODLUCK" sabay naming sabi... " GROUP HUG" sigaw naman ni Chad kaya nag Group hug kami at... sabay naming.. isinigaw ang " GO" ...

LULU POV

" Okey 30 mins. Nalang.. magsisimula.. na" sabi nong sir namin.. " Okey ito na.. woo.. kinakabahan ako" sambit naman ni Maria sabay hawak sa dibdib niya.. " tsk.. wag ka ngang kabahan.. madadamay ako sayo eh.." sabi ko naman.. totoo naman eh... partner pa naman kami..

" Okey guys magbihis at mag ayos na tayo" sabi ni Ni alexander.. kaya.. kanya.x na kaming bihis at ayos... maya maya ay.. " Okey 10 mins nalang... ayosin na natin to" sabi ulit ni Alexander..

Ang ganda ngayon ni Maria.. huh.. straight lang yung brown niyang buhok.. at yung bangs niya naka lugay na.. kasi pag pumapasok siya.. kiniclip niya yang bangs niya or di niya ito inilulugay .. at naka dress siya ng white at may koronang white na bulaklak siya sa ulo niya.. para talaga siyang Guardian..

..

... ****

Handa na kaming lahat.. at nag hihintay na.. " Excuse me" napatingin naman kami.. sa nagsalita. .. " Oh Ve!!" Salubong ko.. sa kanya... " Hehehe hiramin ko muna to sandali huh.... sandali lang.. talaga.." sabi nito...

" Excuse muna huh" pagpapaalam ko.. " Paki bilisan mo.. 5 mins. Nalang bago magsimula" sigaw ni Alexander.. napatango nalang ako..

" Tayka san ba tayo pupunta.. Ve??!" Pagtatanong ko.. " Dito lang .. gusto lang naman kitang e Goodluck eh ^_^" sabi niya sabay kiss sa chick ko.. kaya napa smile naman ako..

" Good luck kiss mo pala hahahaa" pang aasar ko.. tumawa naman siya. " Ikaw talaga.. hehehe sige, na.. good luck ulit. I LOVE YOU LU ^_^" pahabol pa niya.. " I love you to Ve" nag wave na ako..

At siya din naman.. papunta na sana ako.. pero.. *BOGSSSS*
SHIT!!!



3RD PERSON POV

Pa punta na sana si Lulu ngunit.. may biglang tumolak sa kanya.. na ipasok siya bigla sa isang room.. * PUGSSS * napatingin naman siya sa pinto.. .. "sh*t" bulalas niya..

" HOY BUKSAN NIYO TO!!!!!" sigaw ni Lulu.. pinag papalo niya ang pinto ngunit.. Di parin..mabuksan.. "ANO BA BUKSAN NIYO SABI EH!!!!" Ginamit niya ang kapangyarihan niya.. para mabukasan.. ito. Ngunit.. di tumalab.. may kung ano sa pinto... " Aishhhhhhhhhh" inis na sabi ni Lulu..

( Back stage)

" Tayka asan naba si Lulu??" Tanong naman ni Andria..






.............

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ENd of this chapy..

(A/N: annyoeng ^_^ sana po nagustohan niyo po.. vote ? Or comment?? ^_^ salamat po pala sa mga nag vote.. God bless po sa inyo..
Hala anonkayang mangyayari kay Lulu?? )

The GuardiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon