Chapter 18

29 4 0
                                    

. (NASA MULTIMedia po yung CRISTAL POWER at yung World guardian)

MARIA'S POV

nandito kaming lahat ngayon sa bahay.... as in kami talagang lahat... kaming mag ka groupo.. at yung apat na babae at sina Alexander nga at syempre ang infinity prince ^_^ ce -celebrate kasi kami ngayon dahil kami ang nanalo.. hehehehe..

" Ikaw Lulu huh muntik kanang di sumipot sa Stage" matawa tawang sabi ni Kailu.. " oo ma syosyombag ko talaga eh.. akala ko makakakuha tayo ng A- " sabat naman ni Kathy..

" Oo nga.. ano bang nangyari sayo doon Lulu??" Tanong naman ni Mike.. " Oo nga bat kaba natagalan??" Singit naman ni Ferlie..

E kweninto naman ni Lulu ang nangyari sa kanya kanina.. " may gumamit ng black power sa pinto nayun.. kasi nong sinbukan kung sirain.. may lumalabas na itim na usok... " bigla namang singit ni Chad..

Napa 'ahhhhh' naman sila... " I told you guys. Over na over nato.. nandito na talaga ang over na over na black summomer" sabi naman ni Ferlie ..

" Ano bayan OP ako... by the way. Paano pala nalaman ni Chad na nandoon ka Lulu??" Biglang singit ko.. wala akong maintindihan sa kanila eh.. " Ginamit ko ang Telekinesis ko" sagot naman ni Lulu.. " Weee paano mo naman ginamit yun??" Pa uusisa Ko..

" uyyy interesado si Maria kay Lulu ohhh... hahaha" pang aasar naman ni Chen.. " Chen! Hindi ahhh gusto kulang namang malaman.. kung paano gamitin ng maayos ang telekinesis na ability " pag papaliwanag ko naman...totoo naman eh..

"So gusto munang gamitin ang ability mo at lumaban??" Pag tatanong naman ni Chad.. tumango naman si Maria..

" Hehehe dont worry Maria I can help you.. " sabi naman ni Shiena.. " You can count on us Maria ^_^" masayang sabi. Ni Mike..

" Talaga sure kayo??" Masaya kung tanong.

3rd PERSON POV

" talaga sure kayo??" Masayang tanong ni Maria.. " Yes" sabi naman nilang lahat kay Maria.. " Wow thank you guys.. hehehe" masayang sabi ni Maria.... " wag kang mag aalala.. mag trai-training tayo bukas sa telekinesis mo" bigla namang sabi Lulu sabay ngiti kay Maria..

" Talaga???!! Wahhhh Thank you Lulu" sabay yakap ni Maria kay Lulu.dala nadin ito sa galak ni Maria.. " thanky thanky huh" dagdag nito.. halata namang.. nagulat si Lulu..
.. bigla namang napatingin ang mga kasama nila sa kanilang dalawa... dahil sa ginawa ni Maria..

" Uyyy chansingg si Maria kay Lulu" pang aasar ni Chen.. " The moves Maria" sabi din ni Marian ..

Kaya biglang napabitaw si Maria.. kay Lulu... " H-hala s-sorry he-he-he" sabi naman ni Maria.. " Hala namumula si Maria" pang aasar ni Gio..

Nagtawanan naman ang lahat.. except sa dalawa na parihas na namumula.. ( nakooooooooooooo >_< nakakahiya.. wahhhhhhhhhhh ::>_ ) sa isip naman ni Maria.. ( hala. Wala namang thunder ability si Maria pero bakit .. bakit ako na kuryente sa yakap niya..) sa isip naman ni Lulu..

Nagkatuwaan lang ang mag babarkada... hanggang sa magsiuwian na.. sila.. at ang dalawa nalang.. ang natira.. " S-sige a-akyat na a-ako" mautal utal na sabi ni Maria.. habang naka yuko... " A-ah s-sige g-goodnight" sabi naman ni Lulu..

Kaya umakyat na ang dalawa... at na una na si Maria..

LULU'S POV

Niyakap niya ba talaga ako ?? Nakakagulat.. talaga yun... pero.. aish.. " NAMAN BAT DI KITA MA ALIS SA ISIP KO" Sigaw ko habang nakahiga sa kama ko at ginugulo ang buhok.. ko... siguradong di ako makakatulog ng maayus nito... aishhh Maria naman....

MARIA'S POV

WAHHHHHH did I hug him?? " Did I? Did I ?wahhhhhhhhh?" ,≧﹏≦.. sigaw ko habang gumugulong sa kama ko..
That hug that hug.. aisssssss naman... pero kinilig ako na hindi.. aish iwan ko... kainis naman.. ako ehh... " Okey.. okey.. sleep na Maria huh.... sleep na" at nag relax na ako.. sabay pikit...

--------------------------------

Tayka.. hala nag gyegera na baaaa ano to.?. ⊙﹏⊙ what patay???? Mga patay??? Ano to.. nakakatakot... ⊙﹏⊙╯﹏╰ pagtingin ko sa harap ko... nakita ko ang mga nag lalabang mga summoner Itim at Puting kapangyarihan.. Omoooo .. a-anong nangyayari dito???

Asan na sina.. Lulu, Jungwoo, Kailu, Chen, Chad, Lendon, Mike, Gio, Shiena,Ferlie, Marian , at Riza.. amoooo asan na sila?????

Marami ng namamatay na white summoner.. whats happening.. wahhhh nakita ko naman na may... paparating na itim na bulang apoy sa akin... wahhhhhh (⊙o⊙) napapikit nalang ako.... >-<
Naghihintay na tumama iyon sa akin pero... w-wala.. a-ano yun?? Napamulat naman ako.. wahhhh... may naka balot na liwanag sa akin...

" Maria" may narinig akong nag salita.. isang malumanay na boses.. " s-sino ka??" Tanong ko.. " Wag kang matakot Maria" sabi pa nito..

Napalinga-linga naman ako.. para hanapin kung sino ang tumawag sa akin... bigla nalang may lumitaw na babae sa harap ko... ang puti niya... may damit siya na kulay white din at may korona soyang bulalak para siyang diwata or fairy.. ang ganda niya talaga pati yung green niyang mata..

" sino po kayo??" Mahinhin kung tanong.. " Maria ako ang world Guardian " sabi niya.. " world guardian??" Tayka narinig kuna yun sa History ng The Guardians Book ah.. " oo Maria at isa ka sa mga Guardian ko" sabi biya.. huh?? Ako.. ano??? Nalilito nako..

" ako Guardian?? P-papa ano??" Tanong ko.. Hindi naman siya sumagot.. Pero.. may kinuha siya sa noo niya.. O_o at may Lumabas na Cristal wow.. ang ganda.. kulay blue ito na may parang ibat-ibang kulay kung itapat sa araw.. " Maria ipapaubaya ko na sa iyo ang Cristal power.. Ingatan mo ito .. balang araw magagamit mo rin ito... hanapin mo ang.. ibang Guardian at tipunin mo sila..." sabi niya.. sabay lagay ng Cristal sa noo ko... nagulat naman ako.. ng biglang nawala ang Cristal

Parang kinain ng noo ko.. napahawak naman ako.. sa noo.. ko..

" pero bak--------------" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko.. ang World Guardian na kikipag laban sa black summoners pinagtutulongan na siya at.. kitang kita ko na nanghihina na siya... gusto ko siyang tulongan.. pero... hindi ako makagalaw...

Aish.... nakita ko naman.. patatamaan siya ng isang black summoner ng light ability.. sa likud niya..
" WAAAAAAGGGGGGGGGGGGGGGG" Sigaw ko.. " Hindi! HINDI!!" T_T sigaw ko ulit.. bigla nalang.. natumba ang World Guardian at napatingin siya sa akin.. at ngumiti bago niya ipinikit ang mga mata niya..

Napatingin naman ang nakalaban ng World Guardian sa kinaroro unan ko....

" WAAAAHHHHHHHHHHH" Sigaw ko..

*BOOOOOOGGGGGGGSSSSSSS*

----------------------------------------

End of this chapy.. po..

(A/N: hello po.... nabitin po ba kayo??? Hehehe sorry po ito po muna huh... medyo busy po kasi.. eh.. abangan niyo po ang susunod na magaganap.. GODBLESS US PO... ^_^ SUPPORTAAN NIYO PO PALA ANG HER ANGEL KO PO.. ^_^ )

The GuardiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon