Jho POV
Mabilis lumipas ang panahon malapit na matapos ang season. Kasama kami sa finals actually muntikan na kami maglaglag kung hindi na pagalitan ni coach Tai si Bea. In short si Bea nagpanalo ng game namin para makarating dito sa finals. NagDo or Die kami vs. La salle.
We're here sa BEG naghihintay ng training napaaga ang team 2:30 palang 3 pm start and 4 days to go Championship na kalaban namin NU all 1-1 kaya grabehan ang training walang pahingahan grabe si coach Tai. Lalo na sa mga middles namin kasi kay tataas ba naman ng middles ng NU kulang nalang pati libero nila mamblock na din.
Maya maya ay nagkakagulo na parang naghahabulan sa labas ng BEG. Hindi ko pinansin masyado at naupo sa bench.
Pagtingin ko si Bea lasing hinahabol ng mga kaibigan niya hindi mapigilan. Shocks lagot siya kay coach pagnakita siyang ganito. We're just looking at her and papunta siya dito samin nakasunod pa din ang mga kaibigan niya. Ops hindi yung mga kaibigan niya na kolokoys. Sila Maki ate Cel ang kasama niya halatang pagod na sila kakapigil kay Bea.
Maya maya ay nandito na si Bea sa harap namin ang kulit kulit niya.
Ui hi guys, san coach Tai. She said while smiling halatang inaantok na sa kalasingan.
My god de leon 2:40pm lasing ka i said to myself at napahawak nalang ako sa batok ko.
Bei let's go hahatid kana namin sa inyo. Ang kulit mo nagdrive ka pa papunta dito nasa house kana umalis ka pa. Maki said
Nanlaki yung mata ko sa nadinig ko. What? lasing na lasing tapos nagdrive pa papunta dito. Ughhhh de leon anong ginagawa mo sa buhay mo.
Uhm hi, ate Bei. Deanna said halos lahat hindi alam ang sasabihin, ngayon lang namin nakita ng ganito si Bea as in drunk as fuck.
Nagtinginan ang mga teammates ko. At lahat sila nakatingin sakin. I sighed ano pa ba magagawa ko alam kona kung ano ang gusto nilang sabihin.
Tumayo ako at nagsalita.
Uhm Maki, Cel ako na sorry nagulo pa kayo ni Beatriz iwan nyo nalang siya dito ako na bahala. I said at lumapit kay Bea
A-are you s-sure Jho? Sabi ni Cel I nodded Im now holding Bea's wrist and waist when she talk
Hey, dont touch me. Kunot noo nyang sabi Jho will be mad at me nanaman hindi pa nga ako napapatawad sa nagawa ko. Madadagdagan nanaman kasalanan ko. She said again while her eyes are closed.
Tumingin sa amin ang teammates ko na mukang nagtatanong. Di ko sila pinansin.
Jho, ill help you na ate ella said. I smile and nodded at her.
Uhm guys bring bea na sa dorm ako na bahala magexplain kay coach and jho wag ka na din muna magtraining take care of bea nalang. I nodded wala naman din ako magagawa sinong mag-aalaga sa bakulaw na 'to e ang kulit kulit. She's speaking pa nadidinig ng mga teammates ko.
"I miss my lalove, you smell like my lalove. I want to hug her and kiss her" she said na parang kinikilig. O my god beatriz gusto ko busalan bibig mo. Nakatingin mga teammates namin samin ang mga ngiting mga nang aasar.
Tara na ate ells. Andyan key ng sasakyan ko pakuha nalang. Tumawa naman ng nakakaloko si ate ells pero sumunod din
We're here now walking towards to my car. Ate ella will drive and ako aalalay kay beatriz sa likod.
After 10 mins ay hindi ko namalayan nakarating din kami sa eliaso. Si bea kasi nakayakap sa leeg ko bumubulong siya ako lang naman nakakadinig for sure kasi di nagrereact si ate ella. Nakakapanlamig sinasabi niya nararamdaman ko kasi yung labi niya sa leeg ko while bumubulong siya na 'I want to make love with lalove, I will get her pregnant para di na niya ko iwan' napalunok nalang ako sa sinabi niya. Sakto naman nagsalita si ate Ella.
YOU ARE READING
A Story of Love, Lies, and Loyalty
ФанфикI don't know why I chose to write this story, and this is my first time writing one. Bear with me if there's wrong grammar, etc. and I don't promise to finish this. Like what I've said, this is my first time writing, but I'll do my best. WARNING: TH...