Chapter 12

337 7 0
                                    

Mabilis lumipas ang panahon nung una ay hirap na hirap si Jho dahil gusto niya talaga makausap si Bea. nalaman niya na ni isa sa mga kaibigan niya dito ay hindi siya nagsabi na aalis siya nung araw ng championship nila. Mag3rd year college na sila Jho ngayon pasukan. malapit na din magsimula ang season.

Maddie's POV

Umuwi ako ng Davao biglaan lang din. hindi ko na din nasabi kay Jho baka kasi makulitan pa sakin after nung usapan namin. pagkabalik namin ay sisimulan ko ligawan siya. Tapos na ang bakasyon at pinapatawag na ulit kami ni coach Tai ng mas maaga dahil may important announcement.

nagtataka ako dahil bakit sakin inutos at tinawag ako na captain ni Coach Parley pero hindi ko na inisip at finorward ko nalang yung message ni coach Parley sa akin sa groupchat ng team namin.

Bukas ang Flight ko pa Manila dahil hapon pa naman yung announcement wala din training. nagrequest si mommy na bukas na ko umalis, kaya pinagbigyan ko na.

nagrereklamo naman yung ibang mga teammates ko, lalo na si Deanna at Ponggay. Bitin daw ang bakasyon.

Hindi kona sila pinansin at inayos ko na ang gamit na dadalin ko para wala na din ako iintindihin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Hindi kona sila pinansin at inayos ko na ang gamit na dadalin ko para wala na din ako iintindihin. Balak ko sana kumustahin si Jho pero hinayaan kona at magkikita naman kami bukas.

I spend my time with my whole family buong maghapon. Ngayon ay tinatawag ako ni mommy sa baba kakausapin niya daw ako. Wala naman akong idea kung para saan o kung anong dahilan kung bakit ako kakausapin agad nalang ako bumaba dahil medyo pagod na din ako sandali lang naman daw.

Sit down anak, nagtataka ka siguro kung bakit kita pinatawag mom said as she smiling at me.

Hmm yes mom, at parang alam kona po yung bakit yung mga ngiti mo na yan, Kabisado kona po. Tinignan ko siya ng nakakaloko and I chuckled

Ikaw talaga, e matagal kana kasi walang pinapakilala sa amin. Im just curious you know, look 3rd year kana this year di kana bumabata anak.

You know mom, ayaw ko magmadali hindi ko naman po tinatanggi na may nagugustuhan ako.

Ayon, yang ang gusto ko madinig anak. Ipakilala mo naman sakin, mom said hindi pa ko tapos sasabihin ko. Napakamot nalang ako sa ulo.

Wait mom, wag po oa masyado patapusin mo po muna ako.

Okay okay, sorry na excite lang ako at ngayon ka lang magsasabi.

Matagal kona po siya nagugustuhan simula 1st year ko sa team, Kilala mo siya myy and natatakot lang ako myy na baka masira yung friendship namin and teammates pa kami. Kaya mas pinili ko nalang itago yung nararamdaman ko.

Yes, myy hindi mo pa tinatanong yes na po sagot ko, dahil alam mo ko po na may idea ka dahil siya lang naman po lagi ko ikinikwento sa inyo.

A Story of Love, Lies, and LoyaltyWhere stories live. Discover now