Jho's POV
Tumakbo ako while crying papunta sa room namin ni Bea at inilock ang pinto. Yes, si Bea yung roommate ko, siya yung captain kaya ayan ipinilit niya na kami yung roommate.
Bea's knocking and saying give her another chance but its hurt so much that all this time I thought lahat ng pinapakita niya sakin ay totoo, yun pala lahat ay kalokohan lang. Ang saya-saya ko pa kanina kasi she asked me to eat lunch with me. But iba yung nangyare nalaman ko lahat ay kasinungalingan lamang at si Maddie yung nakasabay ko maglunch. Maya maya ay nawala na din ang katok at nadinig ko si Deanna na sumigaw that Bea's lips are bleeding, I want to take care of her but I can't nasasaktan ako.
Maya maya ay may kumakatok ulit tumayo ako while crying para buksan ang pinto at nakita ko si ate Ells. I just hugged her and continued crying, she just caressed my back at inalalayan nya ako para makaupo sa bed.
Jho, stop crying I know its hard but kanina ka pa umiiyak pagdating niyo ni Maddie. Ate Ella said while looking at me hindi ako nagsalita she tap my shoulder.
I don't really know Jho kung ano ang ng yari but Maddie said, Bea's fooling you around. But talk to her pakinggan mo yung explanation niya kapag ready ka na and tell me what happen im always here, kami ng team pamilya tayo dito. Pero kayo ata ni Bea ibang pamilya ang gusto buoin.
Ate Ella said and hinampas ko siya okay na sana e
Aray Jho ha spiker ka. Stop crying na may practice ang team may game kayo this week vs. UE but stay here and rest. Nauna na si Jia don para sabihin sa coaches na masama pakiramdam mo. Hindi kita kailangan samahan dito, I know and kilala ko yan si De leon hindi yan aalis dito. taray mo jan ang itim mo pero nakikita pa din namumula ilong mo. Ate ella said at hinampas ko ulit siya.
Oo na donya bwisit lumabas ka na nga, alis. Tinulak ko siya palabas ng room, nagawa ko naman. I just sighed after that.Humiga ako sa bed ko and i just think hanggang sa naalala ko yung time na nanliligaw si Bea.
Flashback..
"We're here sa BEG and I'm with ate Ella and Jia syempre nagchichikahan yung dalawa ano pa nga ba? And me? Im just listening with them. At nagulat ako at sila ate Ells ng lumapit samin si Bea.
Hi, Jho do you have anything to do ba later? Nauutal pa nyang sabi, hindi kami ganon ka close sakto lang teammates ganon. Nagulat ako pati sila ate Ella Tinignan ko lang siya ng may halong pagtataka.
Ay wow hello De leon, oo wala kami dito Jia oh. Ate ella said
Ay sorry ate Ells, bea chuckled sabay kamot sa ulo. Hello ate Ells and Jia. Hi Jho do you have anything to do ba mamaya? She repeated her question.
Uhmm hi Capt. Hmm hindi ako natapos magsalita biglang nagsalita si Jia.
Wala yan gagawin matutulog lang yan sa room for sure sabay tawa, Bea look at Jia while smiling, tinignan ko naman ng masama si Jia.
Ah oo wala naman, wag ka maniwala jan kay Ju baliw yan at inirapan ko si Jia.Hindi pa nagsasalita si Bea nagsalita si ate Ella. At bakit mo naman tinatanong kung may gagawin pq si baby Jho, De Leon?? Tanong ni ate Ella at tumingin naman ako kay Bea.
Ah e uhmm.. aayain ko kayo maglunch oo tama aayain ko kayong tatlo maglunch sana since madalang ko makabond si Jho siya na una kong tinanong. Sabi ni Bea na uutal pa im just looking at her ano ng yayari dito.
Libre mo? Sabay na sabi nung dalawa natawa sila pareho kapag pagkain talaga usapan.Yes my treat. Sabi ni bea while smiling at me shit ka Bea kaya nakuha mo ko sa ganyang mga ngiti mo sabi ko sa isip ko. after that ay nagshower kami dahil pupunta pa kami sa Eliaso dahil 9am palang kakatapos lang din talaga ng training.
YOU ARE READING
A Story of Love, Lies, and Loyalty
FanficI don't know why I chose to write this story, and this is my first time writing one. Bear with me if there's wrong grammar, etc. and I don't promise to finish this. Like what I've said, this is my first time writing, but I'll do my best. WARNING: TH...