Chapter 30

565 16 3
                                    

Bea's POV

Naka balik na ko sa work almost 5 months na din. Week after makaalis ni Bianca nakakita na ko ng kapalit niya, her name is Alyzsa Dy, she's also my friend kaya napapayag ko siya pansamantala lang naman, and sakto need niya ng malaking halaga Jho dont know her.

Im here sa office ang daming pendings na naiwan nung nagleave ako kahit 1 week lang pero now okay na ulit, walang kasawaang meeting nalang. Naputol nalang yung pag iisip ko kasi may tumawag and It Alyzsa so sinagot ko agad.

"Hello, Bei," She said

"Hi, Ly is there any problem?," I said

"Hmm.."

"Come on Ly, tell me na, I have meetings pa kasi," I said

"Hmm okay, hmm umalis ulit si Jho hindi sinabi kung saan siya pupunta, but meron ulit sumundo sa kanya. I think same lang, iba lang yung kotse." Alyzsa said.

"Okay, Ly, thanks for letting me know," I said.

"Are you okay Bei?, this is not your dream family," She said

"Yeah yeah, Im okay lang ako Ly, I have to go my meeting will start na din," I said I didn't let her speak na I just ended the call. Wala akong meeting nireason ko lang yon

I sighed before ako tumayo and bumaba ng parking I will try to see them  I just hired private investigator to look and follow Jho and Ysay everytime na lalabas sila.

Yeah I know that Jho seeing someone, I know na din kung sino his name is Ysay Marasigan I know him he is part of AMVT team before. Hindi naman nagsasabi si Jho and kay Ly lang naiiwan si JB his 9 months na turning 10 nung nalaman ko almost 5 months na nagsimula yon nung gabi na inaya ko siya magdinner with Jb.

alam kong kasal kami, martyr na kung martyr ganon ko siya kamahal pero I dont know what to do. Its time na siguro since 1st annivesary na namin sa isang linggo.

Nakarating ako sa parking ng hindi ko namamalayan sumakay agad ako sa kotse ko and tinawagan ko si Jeff yung private investigator

Ringg..

Ring..

"Hello boss," He said

"Hi, Jeff. Are you following them?," I asked

"Yes boss, hindi ko pa sure saan sila pupunta pero mukang papunta sa Makati" Jeff said

"okay Jeff, update me nalang if ever I'll go nalang sa Makati. Thanks,"

"Okay, boss." Jeff said and I ended the call

Umalis agad ako ng office parking after that and nagdrive going to Makati. Im here naman sa Quezon City maybe saglit lang ang byahe. 

After 20 mins naka received ako ng message from jeff.

_____________________________

Jeff:
Boss, Wildflour Makati po.

Me:
Okay, Jeff thanks

Jeff:
Boss, andito po yung kapatid niya pero mukhang hindi po alam ni ma'am Jho.

Me:
ah Jeff paki tignan malapit naman na ko pero hindi na siguro ako papasok kung anjan si Jaja. Maghihintay nalang ako dito sa driveway.

Jeff:
Okay boss.

Hindi ko na nireplyan si Jeff at naghanap ako ng alternative route para mas mabilis dahil medyo traffic if dederetso ako.

Nakikita ko na yung street ng Wildflour nakareceived ulit ako ng text message from Jeff.

Jeff:
Boss hindi po sila magkasama, may inaantay yung kapatid. Nandito yung kapatid sa gilid ng table ko lumipat siya.

Hindi ko muna nireplyan si Jeff dahil inuna kona pumunta sa tapat ng wildflour

A Story of Love, Lies, and LoyaltyWhere stories live. Discover now