Tạm Biệt Em!!!

355 19 12
                                    

Chuyến bay kéo dài 22 tiếng các y bác sĩ đã phải liên tục truyền dịch cũng như cấp cứu để kéo dài sự sống cho cậu...Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức tim phổi, sốc điện, tuy nhiên dù được tích cực hồi sức nhưng cậu đã rơi vào tình trạng ngưng tim ngưng thở kéo dài khoảng 30 phút. Cậu được dùng 28 ống "thuốc hồi dương" (thuốc trợ tim) nhưng vẫn không mấy khả quan.

" Không được rồi còn khoảng 3 tiếng nữa chúng ta mới hạ cánh ở SEA Seattle với tình trạng này chúng ta không thể nào bay tiếp được "

Giọng anh bắt đầu run rẩy và nghẹn ngào

" Vậy chúng ta phải làm sao? Làm ơn cứu cậu ấy với "

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành lệnh báo động đỏ liên viện đến gần nhất ở Seattle. Sau khoảng thời gian 3 tiếng nhờ có sự giúp đỡ của hãng hàng không xe cứu thương đã có mặt ở sân bay, chỉ đợi khi chuyến bay hạ cánh thì có thể cứu viện kịp thời, cậu tiếp tục được hồi sức, đến khi tim có dấu hiệu hoạt động trở lại. chuyến bay của cậu khởi hành lúc 9h đến điểm nối chuyến là 12h15.

Tại bệnh viện Seattle , cậu tiếp tục được hồi sức tích cực tim phổi. Các kết quả thăm khám và chẩn đoán cho thấy, cậu bị tắc hoàn toàn động mạch liên thất trước. Lệnh báo động đỏ nội viện được kích hoạt, cậu lập tức được can thiệp mạch vành cấp cứu, tái thông mạch vành.

Trong quá trình điều trị, cậu tiếp tục ngưng tim ngưng thở 2 lần nữa, mỗi lần khoảng 30 phút.

Đây là một trường hợp rất hiếm gặp, nhiều lúc tưởng cậu khó qua khỏi, nhưng 'còn nước còn tát', các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa bằng mọi biện pháp tiên tiến, tiến hành hồi sức cho cậu, ấn tim, sốc điện, dùng 45 ống 'thuốc hồi dương' (thuốc trợ tim)

Một lần nữa cận rơi vào tình trạng ngưng tim lần thứ 3, các bác sĩ quyết định dùng máy hạ thân nhiệt chỉ huy, đây là kỹ thuật mới được áp dụng tại bệnh viện giúp tăng thêm cơ hội sống cho người bệnh. Lúc này, nhiệt độ trung tâm của cậu được hạ xuống đến đích là 33 độ C (thân nhiệt bình thường là 37 độ C) với mục đích bảo vệ não bộ, tránh phù não, bảo vệ tế bào não tránh bị hủy hoại do cậu thiếu oxy do ngừng tuần hoàn,... Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng, cậu cũng qua cơn nguy kịch.

Anh ở bên ngoài nhìn những y bác sĩ chứ ra ra vào vào đầy hối hả nhưng chỉ biết bất lực ngồi chờ đợi, vài tiếng sau bác sĩ bước ra anh vui mừng chạy đến.

" Chimon cậu ấy sao rồi? "

" Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, sinh hiệu tốt, thực hiện tốt các y lệnh. Tuy nhiên, do bệnh nhân rơi vào tình trạng ngưng tim nhiều lần, mỗi lần khoảng 30 phút nên dẫn đến tình trạng suy đa cơ quan, tổn thương nặng gan thận, hệ thống tuần hoàn, não,.... Hiện đang tiếp tục được theo dõi điều trị tình trạng suy đa cơ quan."

Anh đi đến bên giường cậu và rơi những giọt nước mắt đầy thê lương, giọng nói yếu ớt của cậu cất lên...

" Xin lỗi vì giây phút cuối đời lại làm cậu lo lắng như vậy "

Anh nắm lấy bàn tay chay sần và xanh xao của cậu

" Chimon không sao cả, đừng xin lỗi cậu không sao là tốt rồi "

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 31 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ PerthChimon ] Anh Đã Từng Yêu Tôi Sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ