CHAPTER 43

7 0 0
                                    

Yvonne's pov

Sa loob ng halos dalawang buwan ay wala kaming ibang ginawa kundi ang magpunta sa iba't ibang lugar na gustong mapuntahan ng aking mga magulang.

Reve is with us the whole time, buti nga ay walang problema sina mom at dad sa pagbabakasyon nya dito. They said that it is one way for Reve to enjoy something before he take a full responsibility to the company.

Isang linggo nalang ako dito sa Pilipinas at pinaplano ko ng sabihin ang pagmimigrate namin sa US.

"Ma, Pa dito po tayo" Niyaya ko ang aking mga magulang sa maupo sa sala. Nandito rin si Reve at nakatingin lamang samin.

He continued to court me with my parents approval. The past months has been very memorable to me but Reve made it even more special. I don't know when it started but I know that I'm starting to feel something for him.

Anyway that's another thing to tell but for now I have to focus first on my parents who sat down on the sofa.

I placed myself in front of them and sigh before starting to talk. "Ma, Pa alam kong naenjoy nyo ang mga lugaw na pinuntahan at binisita natin but I wanted to tell you something" I started it carefully.

"Ano yun anak?" Malumanay na tanong sakin ni papa hindi ko naiwasan na ngumiti dahil sa paraan ng pag usap nya sakin. Hindi parin talaga nagbabago si papa.

"Alam nyo naman po na mahirap para sakin na mapalayo sainyo dahil ang trabaho ko ay nasa ibang bansa kaya napag isip isip ko po na manirahan na po ng tuluyan sa America kasama kayo"

Inabot ni mama ang aking kamay at walang pag aalinlangan na tumango sakin. I knew it I knew they would agree with my plan.

"Kahit saan pa iyan anak basta kasama ka namin ng papa mo" Niyakap ko sya at hindi na naligilan na mapaluha. Hinihimas naman ni papa ang aking likod habang nakayakap kay mama.

"Thank you ma, pa. I love you so much" I kissed both their cheeks before sitting back down. I looked at Reve who was listening to us and he was smiling widely while looking at me. I give him thumbs up and he did the same.

Matapos ang usapan na iyon ay nauwi kami sa kainan malapit sa aming bahay. Tinatamad kasing magluto si mama kaua sa labas nalang kami kumain at napagdesisyunan namin na kumain nalang sa karinderyang malapit sa bahay.
Mas masarap daw ang mga lutong bahay sabi ni mama kaya dito nakang kami kumain.

We enjoyed our time while eating. Si Reve at si papa ay parang mag ama sa pag akto nilang dalawa. I'm not complaining though they looked so happy while doing that. Reve is like the son my father wishes to have.

"Gusto mo magbilyar mamaya nak. Sama ka samin ng mga kabataang binata mamaya" Tanong ni papa kay Reve na tumango sa kanya habang nakangiti.

Mahilig kasing maglaro ng bilyar ang mga binata at mga tatay samin kaya parang naging hobby na nila ang maglaro ng magkakasama. "You will surely enjoy that" I said to him. I felt his hands touched mine.

"You think?" He's smirking while saying that. What an ass! I slapped his hands away. When did he become so shameless?We're in front of my parents for goodness sake.

"Gosh Reve your giving me goosebumps" I acted like something crawling in my skin. He rolled his eyes at me. He hated it when I am stopping him from showing his affection towards me. I don't have a problem with that, I love it actually but I just couldn't get myself to get use to it.

"Your so mean" He said while looking away. I looked at my parents who was busy in their own world. May kausap din si papa na kaibigan nya, siguro ay yung makakasama nilang maglaro mamaya.

Binalik ko ang tingin ko kay Reve at sinundot sya sa tagiliran nakiliti naman sya kaya natatawa akong pinapanood sya habang patuloy na kinikiliti.

"Huy joke lang naman" Pagpapatuloy ko. Hinihila ko narin ang braso nya upang humarap sakin.

Loving You Near MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon