Yvonne's pov
Paglabas namin ng hotel ay dumiretso agad kami sa beach at naglatag ng sapin para may mahigaan kami.
"Paki lagay ng sunblock, please" Inabot ko kay Zeus ang lagayan ng sunblock at dumapa.
I can feel his hands on my bare back, softly massaging it while applying sunblock.
I put my dress back on and initiated to put sunblock on Zeus. Syempre hindi pwedeng princess treatment lang dapat meron ding prince treatment.
"Dali na talikod" tinutulak ko ito patalikod dahil sa kaartehan nya.
Tumalikod nalang ito at wala ng nagawa. I slowly massage his back and put sunblock on it. Ramdam ko ang paninigas nya.
"Nubayan, bat ka naninigas?" pagtatanong ko dito, kasi naman para na syang statwa.
"Ikaw talaga may kasalanan nito" pabulong na banggit nito. Sinilip ko ang mukha na at nakitang namumula ito.
Natawa ako at tinampal ang mukha nya. Mahina lang naman.
"Aray ko" Tumingin ito sakin at ngumuso.
"Ayy si oa" Napatawa ako sa kanya at binatukan sya sabay takbo palayo.
Mabilis syang tumayo at hinabol ako. Shet ang haba ng legs ano namang laban ko, kahit anong bilis ata ng takbo ko wala pa ring talab. He carried me on his shoulder as soon as he caught me.
"Oy baba mo ko!" Sigaw ko sakanya habang naglilikot sa balikat nya.
"Joke lang ehh, parang ano naman toh" Hinampas ko sya sa pwet. Nagitla sya dahil dito kaya gumanti ito at hinampas din ako.
Napasigaw ako ng bigla syang tumakbo palapit sa dagat. "Oyy wait la-" Di ko na natuloy ang sasabihin ko dahil tumalon sya sa dagat.
Ramdam ko ang nga kamay nya sa bewang ko upang suporta.
Umangat ako sa dagat at agad na yumakap kay Zeus. Hinampas ko sya dahil dito.
"Parang ano ka teh" Unlike other couples me and Zeus usually treat each other like best friends.
We use different terminologies and slang with each other, we don't like sugar-coated words. Ano naman mapapala namin sa matatamis na mga salita kung sa huli lahat naman ng yun ay magiging mapait.
Umalis kami ni Zeus sa dagat para maglakad lakad, hindi naman na masyadong mataas ang sikat ng araw dahil alas-kwatro na.
I'm just wearing my bikini while Zeus is topless. Zeus never really had anything to say about my choice of clothing, he just let me wear what I wanted and what made me feel confident.
Were hand in hand walking, im even swaying our hands together. "Excited na ko para sa activities natin bukas" I faced look while walking backwards.
He put his hands on my waist to support me. "Hindi halata" He sarcastically said to me.
I feel so good today kahit na kagagaling lang namin sa byahe. Hindi ata maubos ubos ang energy ko ngayon.
"Tara na, para makapag ready sa dinner" Hinila nya ako palapit sakanya.
"Pagod na paa ko" I pouted my lips.
He pulled me closer and carried me. Bridal style, heh kinikilig ako.
I can feel the stares of the people while we are walking. I couldn't care less, they can stare at all they want, and think all they want we will do what we want to do.
Kala mo talaga hindi jinudge yung mga mag jowa dati. Hahahahahaha, si tanga kinokontra sarili. Tao vs sarili subject English and Filipino.
Pagdating sa hotel room namin ay nauna nakong mag banlaw ng katawan since mas matagal ako magprepare kay Zeus. May kaartehan din naman ako sa katawan.
BINABASA MO ANG
Loving You Near Me
RomansaA woman who dreamt of being a Software developer. CLARITY YVONNE BAÑEZ has always been the kind of girl who puts action in her words, luck came on her side when she got a full scholarship on an Ivy League school in the US. ZEUS LIMUEL MENDOZA is th...