This is the epilogue of o my first story
Dominique Alastair Standford , i hope magustuhan niyo. Pov ito ni Death thank you very much.WAKAS
Dahil vacant namin tumambay ako sa stadium kasama ang dalawa kong kaibigan nakatingin lang ako sa babaeng nakikipagkulitan sa kaibigan nito P.E nila napukaw lang ang atensyon ko ng binatukan ako ni Ryux kaya nilingon ko ito.
" Titig na titig pres wala kang pag asa diyan kay Ms Perfect walang papasa sa standard niyan tsaka feeling ko tibo yan" nakangising sabi ni Ryux sa akin
" Tinitigan ko lang at anong pinagsasabi mo diyan delulu ka " ani ko
" Ayy suss deny pa alam naman namin na crush mo yan " ani ni Denyse
Aba talagang dalawang to mga walang dulot hindi ko naman talaga gusto sila lang nag iisip nun tsaka ang maldita niya ang hilig hilig mang fuck you palagi din masama ang titig sa akin ng babae.
" Talo ka naman distracted ka ata ngayon ahh " puna sa akin ni Blake isa sa kakilala ko sa racing
Hindi ako umimik inaayos ko ang mga gamit ko nang mapadako ang tingin ko kay Alastair nakangiti ito pero kitang kita sa mga mata nito ang bigat na nadarama nito nang magtama ang mata namin bumasangot ako.
Simula ng mamatay ang kuya nito hindi na ngumingiti palagi din nakataas ang kilay kaya nga hirap din lapitan sikat ang kuya ni Alastair sa racing bilang lang ang talo kakilala ko siya pero hindi maituturing na kaibigan.
" Balita ko distracted ka dahil sa kapatid ni Aidan" ani ni Denyse napalingon ako sa kanya tangina talagang bunganga ng lalaking ito hambulusin ko yan.
" alam mo mga imbento kayo hindi ko nga gusto yan she's not my type kabababeng tao mas malakas pang humipak ng vape sa lalaki.
Vacant ko noon ng tumanbay ako sa rooftop para magpahangin napabangon ako ng may maamoy ako na usok tumikhim ako para makuha ko ang atensyon niya nakita ko ang gulat sa mga mata niya.
" Death Reviere " narinig kong bulong niya magsasalita sana ako kaso dumating si Sam kaibigan niya kaya umalis ako.
Hindi ko alam kung saan nagsimula hindi ko talaga gusto siya pero tangina kapag malapit siya sa akin bigla naririnig ko ang tibok ng puso ko sobrang lakas nagising na lang ako na excited na akong makita siya masaya ako kapag natitigan ko siya sa malayo.
Nagseselos na ako yung tipong gusto kong sakalin ang mga napapalapit sa kanya kaya nga sa inis ko nilagyan ko ng pang lbm ang iniinom ni Ismael para hindi siya matuloy sa pageant at ako ang papalit sa kanya.
Gulat na gulat siya nang makita niya ako napangiti ako lalo ng mag duet kami sobrang saya ko. nang pumunta siya sa bahay i didn't not expect na magugustuhan siya ng Mom ko at ni mamita dahil hindi naman ako nagdadala ng babae sa bahay nagulat pa nga ako ng makita ko siya.
Wala ng mas sasaya sa akin nang maging kami akala ko tuloy tuloy na iyon support ako sa gusto niya pero nagbago iyon. dahil sa Daddy ni Alastair wala akong magawa hindi ko siya madalaw dahil sa hinaharangang ako ng mga tauhan na pinadadala ni Mr Standford sa crame.
" I want you to offer marry my daughter Brielle " nagulat ako dun alam niyang girlfriend ko si Alastair
" Mr Standford mahal ko ang anak niyo hindi ko kayang saktan siya " sagot ko
" Tanginang pagmamahal yan wala kang mapapala sa suwail na yun kay Brielle marami " pangungumbinsi nito sa akin pero hindi ako pumayag
Nang nabalitaan kung nakauwi na si Alastair sobrang saya ko pero putangina akala ko okay na ang lahat pero mali ako.
" Anong ginagawa mo dito? tanong ko kay Brielle
" Paalala ko lang sayo you choice mapapahamak sila o magpapakasal ka sa akin " ani nito
" Baliw na kayo paano niyo nagagawa iyon kay Alastair? " singhal ko
Pero natigilan ako....
" Anong bisita hindi ako bisita ni Sir Death mo girlfriend niya ako " lumakas ang kabog ng puso ngumisi sa akin si Brielle
" mamili ka mawawala sila sayo o papakalasan mo ako? "
Im sorry Alastair alam kong maiintindihan mo ako I'm really sorry .
" Ohh looks who's here? hi ate Alastair" narinig kong sabi ni Brielle kay Alastair my mi amore I'm sorry
" Ikaw dapat ang tinatanong ko bakit ka nandito sa bahay ng boyfriend ko? " tanong ni Alastair kay Brielle
" Boyfriend? honey Death may naghahanap sayo ikaw sadya nito " kaya lumabas ako kitang kita ko ang sakit sa mga mata ni Alastair gusto ko siyang yakapin pero hindi ko magawa.
" What are you doing here? " malamig na tanong ko kay Alastair
Nagulat ito sa tanong ko " anong sinasabi mo? girlfriend mo ako death kung pinagtritripan mo ako hindi nakakatawa '
" who said na pinagtritripan kita? kung wala kang ibang sasabihin makakaalis kana "
" But I'm pregnant " natigilan ako shit buntis siya tangina buntis siya magiging tatay na ako gusto kong siyang yakapin pero hindi iyon ginawa mas lalo pa siyang nasaktan sa sinabi ko.
" Abort it kung ayaw mo naman ikaw bahala pero kung gusto tutulungan pa kita " ramdam ko ang sakit sa mga mata niya baby magpakatatag ka kapag naayos ko ang lahat babalik si Daddy babalikan ko kayo ng mommy mo malakas niya akong sinampal sa lakas nun dumugo ang labi ko.
" Remember this day Death putangina ka manloloka hindi ko alam ang dahilan mo bakit mo ako sinaktan ng ganito pero ito ang tatandaan mo mark my fucking word bubuhayin ko ang batang ito " galit na sigaw niya akin tama yan mi amore magalit ka sa akin kamuhian mo ako.
Nang lumabas siya ng bahay sinundan ko siya nahimatay ito kaya ginawa ko hinatid ko ito sa condo ni sam. few months passed nakabantay palagi ako sa mag ina ko nakikita ko minsan binibisita siya ng mga kaibigan niya hanggang sa pagsilang Aelius nandun ako pinunas ko ang luhang pumatak sa mga mata ko hindi natuloy ang kasal namin dahil na din sa impluwensiya ng pamilya ko.
" Hindi ka ka naman pala gwapo po lamang ka lang sa akin ng isang ligo " napaangat ako ng tingin my son ang laki niya na pinigilan ko ang hindi matawa sa mga sinasabi niya sobrang saya ko ng imbitahan niya ako sa family day dun nag enjoy kaming dalawa pero palagi siyang nakabantay sa bawat kilos ko.
" Wag kang lalapit sa mommy ko po ahh mga 1meter hindi pa po kayo bati niya " ani nito sa akin nang tumango ako ngumiti ako
Wala ng sasaya siguro ng mag duet kami napaiyak ako dahil sa ramdam ko ung sakit pero lahat ng yun napalitan ng saya.
Nakakatitig ako sa babaeng naglalakad papunta sa akin ang ganda niya sa sout niyang wedding gown umiiyak siya ng tuluyan ng makalapit sa akin pinunas ko ang luha sa mga mata niya.
Ngayon araw ay kasal namin dalawa ni Alastair mag susumpa sa harap ng diyos ang saya ko dahil ang babaeng pinapangarap ko lang noon ka rival ko sa car racing ay siyang mapapangasawa kona.
_________________________________________
Thank you this is my first installment sana magustuhan niyo follow and vote maraming salamat po sainyo.
DARK_PFM