10.Kế hoặch sắp được mở màn

66 7 4
                                    

...

_Sảnh điện chính_

" Các vị hôm nay có mặt ở đây đông đủ,Ninh Quốc ta xin chiêu đãi các vị một buổi yến tiệc thịnh soạn này"

" Nghị Chiêu ta không nói thêm nữa,các vị hôm nay hãy thoải mái ăn uống no say"

Nhị Đế vuốt râu,vui mừng cười lớn.

" Được."

" ngày hôm nay ta mới thấy rõ không nên xem thường Ninh Quốc ông,quả thật khiến ta phải bất ngờ "

Khả Ái ở dưới vui vẻ tiếp lời." Đúng đó Cha,hiếm khi thấy ai có thể thắng được Công Quốc chúng ta."

Vẻ mặt Nghị Chiêu lộ rõ vui mừng,ông cười nhẹ.

" Cảm ơn Nhị Đế và Công Chúa đã khen,ta thấy tướng sĩ Công Quốc cũng chẳng thua kém gì"

" Tóm lại theo ta thấy buổi đấu võ hôm nay thật là ý nghĩa"

Nhị Đế vuốt râu ý cười.Chợt ông nhớ ra điều gì đó.Hôm nay ông thật có ấn tượng với người nam nhân đấu võ ở vế cuối,không nghĩ ngợi gì thêm ông lên giọng nói.

" Ta thấy vị nam nhân hôm nay đánh thắng được tướng sĩ bên ta có phải là Nhị điện hạ?"

Nghị Chiêu ngước sang nhìn nói.

" Phải đó"

" Nào Dịch nhi không mau đứng dậy khấu kiến."

Hồng Dịch bất ngờ rồi cũng đứng dậy hành lễ.

" Thưa Nhị Đế bệ hạ là thần,ngày hôm nay được tỉ thí tài nghệ với Công Quốc là một điều vinh dự lớn lao của thần."

Nhị Đế nhìn người nam nhân trước mặt có vài phần khiến ông phải bất ngờ,một nam nhi còn trẻ tuổi như vậy mà lại văn võ song toàn,thể lực tốt đến như vậy thật khiến ông phải khâm phục khẩu phục.

" Theo như ta thấy,với trình độ tài nghệ của Nhị điện hạ đây ắt hẳn sau này sẽ làm nên chuyện lớn."

Nhị Đế vừa nói liền quay sang nhìn Nghị Chiêu vui vẻ nói.

" Nghị Chiêu ông có một đứa con trai khiến ta cũng phải bất ngờ đấy,ta thấy thật may mắn cho ông khi có một hài tử như vậy!!!"

Nghị Chiêu nâng ly rượu tỏ ý cảm ơn.Ông nghĩ thầm,Dịch nhi hôm nay đã thể hiện rất tốt thật khiến một người cha như ta đáng mừng.Hồng Dịch con có công lớn với Ninh Quốc rồi!!!.

" Nhị Đế quá khen"

Triệu Minh phía dưới tức đến say sẩm mặt mày.Đáng chết với cái đà này phụ hoàng lại càng thêm tin tưởng vào cái tên đó,vậy thì chức vụ thái tử của ta theo đó mà bị tên đó dành mất.Không thể được,ta nhất định sẽ không để cho tên đó được toại nguyện đắc ý.

...

Yến tiệc được diễn ra một cách thuận lợi.

_Tịnh Xuyên Cung_

Hồng Dịch trở về với tâm trạng vui vẻ.

Khi Hồng Dịch bước vào cửa nhìn vẻ mặt của người Lâm Mặc thấy vậy cũng đoán ra được chắc hẳn hôm nay mọi chuyện đều diễn ra được theo ý nguyện của Điện hạ,có vẻ như chức vị Thái tử này sẽ nghiêng phần thắng về Nhị điện hạ.

Dĩ Hưu Hãn Dữ ToànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ