Củi lửa lách tách xua đi bầy đom đóm trốn trong kẽ lá.Son Siwoo nghe Park Jaehyuk kêu rên một hồi bỗng thấy mệt tai, bảo là trước khi bóng đêm bao trùm thì anh với Kim Kiin đi săn một chút, nói rồi khoác vai hắn biến mất.
Thế là khu lửa trại chỉ còn Jaehyuk, Jihoon và Geonbu. Con mèo lớn cả ngày lăn lộn bẩn thỉu chịu không nổi, nó cũng dặn bạn trông chừng người bệnh cho tốt rồi tranh thủ đi tắm. Họ đã cẩn thận dựng trại ở nơi có âm thanh róc rách, nên Jihoon lần mò một chút là thấy dòng nước ngay.
Chẳng hiểu sao bộ đôi nọ có thể săn được thú với cái mỏ không khác loa phát thanh là bao của Siwoo. Anh nhắm trượt cũng hét, mà nhắm trúng còn gào lớn hơn.
Kiin suốt cả buổi hé môi được cùng lắm là nửa câu, lấy hành động chứng minh, cứ thoăn thoắt đặt bẫy thỏ, rảnh tay lại đi tìm củ quả ăn được bỏ vào giỏ sau lưng Siwoo. Trước đây Lehends trầm tính hơn nhiều, nhưng hắn cảm thấy anh dở hơi như vậy mới thật là tốt.
Về điểm này, hắn cũng biết ơn em bé Suhwan.
"Kiin à, em nhìn này!"
Sợ Kiin không nhìn thấy mình, Siwoo dang tay vẫy vẫy giữa bụi cây. Thời gian trôi qua đã bào mòn đi dáng vẻ vương tử của anh, mà thêm nếm vài phần lam lũ.
Càng nhìn càng thấy người này sống rất cực, nhưng ở cạnh anh, hắn chẳng phút nào biết buồn chán cả.
Họ Son tìm được bụi cây phát sáng, cứ nghĩ có quả nào lạ, ai ngờ là một bầy đom đóm chạy lửa. Anh rung cành, những đốm sáng nhảy ra chi chít, màu vàng chủ đạo rót đầy tròng mắt Kim Kiin.
Giống như một bãi sao vương vãi ở cự ly gần, hắn say mê ngắm nghía, y hệt một đứa trẻ con với thế giới mới lạ mở ra xung quanh.
Mà trong khắc ngẩn ngơ ấy, con thỏ rừng khó khăn lắm mới sập bẫy thành công rút chân ra, chạy thẳng một mạch. Hắn giật mình, lấy lại vẻ nghiêm nghị thường thấy. Sau trăm năm, việc mắng mỏ Siwoo hắn không cần dè chừng nữa rồi.
"Anh muốn nhịn đói phỏng?"
"Em nói chuyện với người lớn như vậy đó hả..!" - Siwoo bĩu môi, giả bộ thở dài. - "Aaa, đúng là Kim Kiin...Em xin lỗi anh đi."
"Ông bị vô tác dụng ý ông già??"
Cãi nhau chí choé liên hồi, Kim Geonbu ngồi trước đống lửa cách xa cả quãng còn nghe thấy. Khéo họ phải nhịn thật chứ đùa.
Nửa tiếng sau, bộ đôi lớn tuổi quay lại với xác hai con thỏ và một con nai, kèm cả giỏ hoa trái được chọn lọc kĩ càng. Geonbu sẽ không hỏi tại sao trông họ như hai cái tổ chim di dộng với hết cành đến lá cắm trên đầu, hẳn là hai ông tự cắm nhau chứ chẳng do vật lộn với con vật nào hết.
Son Siwoo ban nãy bị mắng là không hữu ích bèn tự ái, anh sắn tay chuẩn bị bữa tối, thuần thục loại bỏ da và nội tạng thú rồi ướp muối lẫn thảo mộc. Kiin thay khăn ướt đắp trên trán Jaehyuk, đoán rằng gã ta có dự định mê man đến tận khi ngửi thấy mùi thịt nướng mới thèm dậy. Hắn ngoan ngoãn cắt rau củ thành miếng vừa ăn, bắc bếp trút cả vào trong nồi chuẩn bị cho một món hầm với nước cốt xương nai.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Gen24」Nhân Vật Chính Bàn Tay Vàng Sẽ Giúp Các Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai!
Fanfictiontên trôn nhưng truyện nghiêm túc