Nếu Mặt Trời Chỉ Là Một Đốm Sáng

88 13 0
                                    


"Nếu là vàng sẽ phát sáng, nhưng tôi là đá"

Đã nhiều lần, Mặt Trời Nhỏ mặc cảm về bản thân, nó lênh đênh giữa những kiếp người vô tận, ngước đầu nhìn hằng hà tinh tú trên cao, luẩn quanh trong mớ suy nghĩ tiêu cực.

Nếu nó chỉ là đốm sáng, chẳng phải vì sao.

Mặt Trời Nhỏ cứ tin mãi tin mãi vào điều đó, lâu tới mức nó chẳng biết bản thân đã đi mấy vòng quanh hệ, lập loè ánh sáng cho bao nhiêu hành tinh.

Nó chỉ biết bản thân là một đốm sáng.

Trôi nổi giữa thiên hà mênh mông.

Cho đến một ngày, khi Mặt Trời Nhỏ bị trật bước khỏi quỹ đạo, vô tình chạm phải cái trông ngóng nơi đáy mắt của một vị tinh tú.

Mặt Trăng

Mãi tới giây phút, đó nó mới biết, bản thân thật sự có thể chói loà đến mức nào.

—-

Ngày ngày, Trăng Nhỏ đều trông về một hướng, nơi nguồn sáng duy nhất của nó đang quay chuyển, trong mớ suy nghĩ tự ti, những cú xoay người đều toát lên vẻ kiêu sa chói loà.

Mặt Trời Nhỏ rực rỡ ngay cả khi chỉ dạo quanh một chỗ, ngay chính bản thân mình.

Cứ thế, biết bao nhiêu lần Trăng nhỏ đi một vòng cung dài thênh thanh chỉ để trở về một điểm, trước mặt nguồn sáng của nó, thời gian chảy trôi qua khẽ tay, chào đón biết bao vị tinh tú trẻ và giết đi bao nhiêu vùng đất già, nhưng chưa lần nào Mặt Trời Nhỏ để ý đến nó cả.

Cho đến một ngày, Mặt Trời Nhỏ vô tình bắt gặp ánh mắt nó, dẫu cho cách cả hằng hà sa số, nó vẫn cảm thấy bản thân như nóng lên chỉ qua một cái chạm, một cái lướt mắt.

—-

Có nhiều người chán ghét đôi mắt nó, nhưng Trăng Nhỏ lại nói nơi ấy chứa đựng cả sao trời.

Có nhiều người miệt thị tính cách nó, nhưng Trăng Nhỏ lại bảo rất đáng yêu.

Có nhiều người phán xét sự nghiệp nó, nhưng Trăng Nhỏ lại mong nó mỗi ngày ít đam mê công việc lại đôi chút, tận hưởng khoảng thời gian than xuân tươi đẹp này.

Nếu Trăng Nhò không thích mưa, nó sẽ dẫn anh đi ngắm nắng. Nếu Trăng Nhỏ muốn khẳng định với cả thế giới, nó sẽ kề vai mà tiếp bước.

Nếu Mặt Trời chỉ là một đốm sáng, nhưng là giữa cả biển trời trong tim, bởi chỉ tại lúc đó "đốm sáng" mới trở thành "nguồn sáng", cháy bỏng đến bền lâu.

Và vì nó độc tôn nơi lòng Trăng Nhỏ nên sẽ vĩnh viễn là ánh sáng rực rỡ nhất.

[Vũ Nhật Câu Tăng] Những mẩu truyện nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ