17.

236 30 5
                                    

Trương thiếu gia ấm ức đến nỗi ngủ mơ cũng thấy mình kéo cửa ban công phòng bên cạnh, nhào lên giường cưỡng hôn mẹ nhỏ. Sắp chạm môi thì tiếng chuông điện thoại bất ngờ vang lên khiến cậu giật mình tỉnh dậy, trên màn hình khóa hiện thông báo «Quýt phong tử» vừa cập nhật trạng thái mới. Trương Triết Hạn ngái ngủ nhấn vào thanh thông báo, đập vào mắt là một hàng "Aaa..." dài cả cây số, qua màn hình cũng có thể cảm thấy người đăng bài cực kỳ phấn khích.

Vốn định xem tiếp nhưng nhìn đồng hồ đã gần tám giờ mà phòng bên còn chưa có động tĩnh gì tự nhiên cậu thấy hơi nóng ruột.

Lúc ngủ mơ hung hăng là vậy nhưng tới khi đứng trước cửa phòng anh tiểu thiếu gia chỉ gõ nhẹ hai cái hỏi, ba dậy chưa?

Cửa không khóa cũng không có tiếng đáp lại, hình như Cung Tuấn còn đang ngủ, chăn kéo tới cằm nên cậu không nhìn rõ mặt anh. Vào trong phòng Trương Triết Hạn mới nhìn thấy vỉ thuốc đau đầu trên bàn. Mèo con không nhào lên giường mà dùng cả bốn chân nhẹ nhàng bò lên, nằm xuống bên cạnh anh vươn tay ôm cả người lẫn chăn, lúc này Cung Tuấn mới chậm chạp mở mắt, mông lung nhìn cậu một lát rồi nghiêng đầu dụi vào cổ cậu.

Tóc cứng quá - mèo con ghét bỏ nghĩ, nhưng hai cánh tay lại vòng chặt hơn, "Ba ăn sáng chưa?"

Cung Tuấn lắc đầu.

"Vậy ba muốn ăn gì em đi mua?"

Lần này anh không gật cũng chẳng buồn lắc. Mèo con bĩu môi, đệm thịt vỗ bộp bộp ngoài chăn, "Phản đối không có hiệu lực, ba mau dậy ăn sáng còn uống thuốc. À, em biết mát-xa đó."

"Hửm?" dường như cơn đau đầu khiến phản xạ của Cung Tuấn chậm đi hơi nhiều, một lát sau anh mới uể oải cọ trán vào cằm cậu, "Tìm nhân viên đoàn phim lấy đồ ăn đi, ở đây làm gì có chỗ nào bán đồ ăn sáng."

Trương Triết Hạn nghe vậy thì ngửa cằm cọ lại anh mấy cái rồi mới xuống giường, thầm nghĩ sao đến chuyện này ba cũng biết nhỉ? Vì địa điểm quay phim ở vùng hẻo lánh nên trước khi khởi quay Tống Trì đã cho người tới trước để sắp xếp chuyện ăn uống, ngày ba bữa đều có người đưa đến tận nhà khách đoàn phim đang ở. Trương Triết Hạn quen thuộc đi đến bếp trung tâm lấy hai phần, lúc trở về phòng Cung Tuấn đã ngồi khoanh chân dưới sàn check mail. Có vẻ anh vẫn còn khó chịu, ăn được non nửa bát cháo đã bỏ thìa xuống, Trương Triết Hạn sốt ruột nửa dỗ nửa ép để anh ăn thêm một cái bánh bao.

Ăn xong mèo con bò ra phía sau anh ngồi ở mép giường, lại kéo áo Cung Tuấn ra hiệu cho anh lùi lại một chút gần như tựa vào trong lòng cậu.

Đệm thịt mềm mại ấm áp chạm vào hai bên thái dương bắt đầu nhẹ nhàng xoa ấn, lực hơi nhẹ nhưng cũng rất thoải mái. Cung Tuấn để laptop sang bên, chậm rãi hồi tưởng, trước đây mỗi lần nhóc con muốn nịnh bợ chỉ biết pha trà bóp vai, không ngờ ra ngoài một tháng đã biết học thêm chiêu trò khác rồi.

Chừng hơn mười phút cơn đau đầu quả thật đã từ từ giảm đi, anh nắm đệm thịt của mèo con kéo tới trước mặt, "Học mát-xa ở đâu?"

"Ở đây này, chị Hàn Tuyết dạy em."

Cung Tuấn nhìn đầu ngón tay hồng hào sạch sẽ, không nóng không lạnh ồ một tiếng.

[Tuấn Triết] MẸ KẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ