Chương 13: Sứ Giả

157 30 15
                                    

-Đế Quốc-

Trận chiến tại Thanh Trừng mang tiếng vang lớn với những kẻ nắm quyền tại đế quốc bởi từ lâu bọn chúng đã mong tộc Bruce mất đi một con át chủ bài. Đế quốc và tộc Gamlbot có mối liên hệ sâu sắc tuy vậy bọn họ luôn tránh trực tiếp lộ rõ việc bản thân đề phòng Bruce ra sao.

Bóng dáng nhanh nhẹn với chiếc mũ sắt mang hình đôi cánh dang rộng trước mũ cứ thế xé ngang màn đêm mà sải những bước chân dài chạy trên những sợi xích chắc chắn, dáng người khỏe khoắn với bộ trang phục tối giản là những gì đám quý tộc dè chừng.

Những kẻ kia đều là Thợ Săn nhưng với sức mạnh được huấn luyện từ quân đội hoàng gia, nói cách khác bọn họ là đặc vụ tinh nhuệ được sàng lọc một cách đặc biệt. Đế Vương thân thiết đặt cho bọn họ mật danh "Sứ Giả".

Tiếng bước chạy dừng lại, phía trên sợi xích căng chặt là một Sứ Giả đang phóng tầm nhìn về phía bên kia của ngôi làng, mái tóc đỏ của hắn ta bị làn gió nhẹ thổi qua.

- Phía bên kia sao rồi?

Giọng nói của người nọ lẩn vào làn khí chạy xuyên sợi xích vô hình mà người thường khó nhìn ra. Truyền lại câu lệnh của người tóc đỏ là giọng nói báo cáo tình hình.

Sứ Giả tóc đỏ đột nhiên nhảy từ dây xích xuống dưới mặt đất với độ cao ngang một tòa nhà ba tầng. Thân thủ nhanh nhẹn linh hoạt của sứ giả thật đáng kinh ngạc, hắn ta không tốn sức mà đạp mạnh một cái đẩy cả người lên và chuyển hướng cơ thể về phía một con hẻm nhỏ trong vài giây ngắn ngủi chạm đất.

Lẩn vào mảng tối nơi các tòa nhà xây sát nhau, Sứ Giả nép mình sau một bức tường lớn, môi mím thành một đường thẳng rất cẩn thận mà nghiêng mặt qua một phía để quan sát tình hình.

Một thời gian ngắn sau xuất hiện bóng người chậm rãi tiến đến, kẻ kia là một gã đàn ông cao lớn thô kệch với gương mặt nghiêm nghị và ánh mắt sắc bén. Ông ta dường như dè chừng thứ gì đó, bàn tay to lớn luôn giữ chặt chuôi kiếm dắt một bên hông.

Không để gã kịp phản ứng, thu trong tâm điểm tại đôi mắt mở lớn của người đàn ông nọ là một chuỗi dây xích lớn đan thành một cái lưới được giăng sẵn từ phía trên. Người đàn ông vừa bất ngờ ngẩng đầu lên đã phải gằn lạnh một tiếng trong cổ họng, gã mạnh mẽ chống một chân trụ và hạ người xuống, tay bên kia mạnh mẽ cầm thanh kiếm còn bọc vỏ giương cao.

Lưới xích bị đánh vung lên bởi lực tay chắc khỏe của người đàn ông. Phút chốc người đàn ông với dáng lưng thẳng tắp còn bận quan sát trên cao, dáng người nhanh nhẹn của kẻ đội mũ sắt đã áp sát sau lưng người nọ.

Thứ ánh sáng màu đỏ lóe dưới mũ giáp mang vẻ khát máu của một con thú thầm lặng, mồi đã sa bẫy, thợ săn chỉ việc đánh chén ngon xơi.

Thật tiếc cho Sứ Giả, kẻ mà hôm nay Sứ Giả bày kế lại là người có kinh nghiệm trên chiến trường nhiều hơn so với việc hưởng thụ cuộc sống êm đềm. Một vết cắt chém ngang khiến một bên cánh chim của mũ sắt đứt ngay tức khắc, Sứ Giả nhoẻn nụ cười chết chóc dồn lực ở chân nhảy lùi lại thành công tránh một nhát chém sắc bén từ cây kiếm còn trong vỏ.

[TomDra] Quẫy Đuôi Dưới Mặt Nước Đục NgầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ