"Mga 10 times ka na siguro nagbubuntong hininga diyan, Summer." Sally said habang kumakain siya ng salad.
We're currently having dinner in a nearby hotel cafe dahil sobra talaga akong nag crave sa cheesecake na best seller dito.
"Kinakabahan ka ba para bukas? Parang hindi naman ata ikaw iyan, Summer. You're always confident sa mga bagay na alam mong magaling ka talaga."
I rolled my eyes at biglang tinusok-tusok ang natirang bluberry sa plato ko.
"Hindi ako kinakabahan para bukas. May iba lang akong iniisip."
Nakita kong binitawan ni Sally ang fork niya saka tumingin sa akin.
"Si Yuki ba?" Seryosong tanong niya.
Nanlaki ang mata ko sabay tanggi.
Sobrang obvious ba talaga??
Natatawang pinunasan ni Sally ng tissue ang bibig niya.
"I know you, Summer. Tell me, anong ginawa ni Yuki para ma-frustrate ka ng ganyan?"
Bumuntong hininga nanaman ako. "Fine, I'll you."
*Flashback*
"I'll definitely be there to support you.." Yuki said while looking straight into my eyes. "I mean, kami. Kami nila Ran. Isasama ko sila manood." Sabay bitaw sa wrist ko.
*End of Flashback*
Nakita ko nalang na humahagalpak na sa tawa si Sally after I told her what happened.
"What the.. What's so funny?!" Pagalit na sabi ko.
Hindi pa rin siya tumigil tumawa.
"You know what? This is the last time I'm going to tell you what's happening to my life."
Pinilit ibalik ni Sally ang composure niya dahil aa kakatawa pero halata mo pa rin sa hitsura niya na nagpipigil siya tumawa ulit.
"I'm sorry, Summer, iha. Its just that, sobrang natatawa lang talaga ako sa inyong dalawa ni Yuki."
I let out a frustration sound sabay sabunot sa sarili ko.
Sally tapped my shoulder. "Hindi ko alam kung sino ba ang manhid sa inyong dalawa. Pero hahayaan ko nalang kayo to figure it out on your own." Sabay ngisi niya.
"Whatever, Sally. Alam ko namang Yuki will never like me. Lalo na kung malaman niya iyong shallow reason ko why I came back to archery."
Sally just shrugged. "Maybe."
Agad na akong sumenyes sa waiting para mag bill out when my phone suddenly beeped.
I opened the text message and saw Stacey's name on it.
Hi, my dear Sister! I have an advance gift for you. 😉
Kumunot bigla ang noo ko sa nabasa ko. What's this bitch up to this time?
"Sino nag text?" Sally asked.
"Nothing important. Let's go home. Maaga pa ako bukas." Sabay bulsa ng phone ko.
.。*♡
I woke up at 6AM to prepare for our exhibition game ng 10AM. I was really pumped up dahil alam ko sa sarili ko na I can nail this. I will proved them wrong na kahit bago lang ako sa team, kaya kong makipagsabayan sa kanila in terms of skills.
When I arrived at our archery arena, may ilan-ilan na ring members ng team ang naroon. I was about to set up my things when Rico, one of the veteran members (and the most annoying) tapped me in the back.
BINABASA MO ANG
Yuki Ishikawa • Lifetime
FanfictionYuki Ishikawa x Original Character "Was there a lifetime waiting for us in a world where I was yours?" Who would have taught that Summer Brielle Lopez, one of the top models of the country, would set aside her career just to meet her happy crush, Yu...