Phần 24: Sóng gió gia đình (2)

208 39 15
                                    

Tối đó, sau khi chắc chắn rằng mẹ mình đã chìm sâu vào giấc ngủ sau một ngày mệt mỏi, Nagisa Shiota liền nhân cơ hội lẻn ra ngoài qua đường cửa sổ phòng mình.

Trong màn đêm tĩnh lặng vào lúc giữa đêm, thi thoảng, dưới ánh trăng sáng rực lại lóe lên một bóng hình nhỏ gầy, nhịp nhàng từng bước nhảy qua những ngôi nhà dọc dãy phố.

Điểm hẹn được định sẵn là sân vườn nhà Akabane Karma. Đây dường như đã trở thành địa điểm quen thuộc với Nagisa Shiota trong suốt mấy tháng trở lại đây. Lý do dường như cũng dễ hiểu, thứ nhất, so với nhà Akabane Karma thì nhà Nagisa Shiota lại có kích thước khiêm tốn hơn rất nhiều, thứ hai, họ không thể hẹn nơi nào khác ngoài nhà riêng vì tính chất đặc thù của mấy việc điều tra, phân tích mà họ đang làm, lại chẳng thể lên lớp mình sẽ bị Koro-sensei phát hiện mất.

-Đến rồi à, Nagisa.

Nagisa Shiota theo bản năng xoay người về phía âm thanh vừa phát ra. Akabane Karma đang bình thản thả người dựa vào chiếc xích đu màu trắng trong vườn. Ánh đèn vàng dịu nhẹ xung quanh phả lên gương mặt điển trai của hắn, làm Nagisa Shiota thất thần cả phút.

-Ừ... Ừm. Xin lỗi cậu nhé, tớ đến hơi muộn.

-Không sao đâu, cũng chưa đến giờ hẹn mà.

Akabane Karma bật người dậy, hắn mặc một bộ đồ thun khá thoải mái, không hiểu sao lại mang đến cảm giác vô hại hơn thường ngày. Sau mấy tháng liền mạo hiểm đột nhập vào các cơ sở nghiên cứu của Yanagisawa để tìm thông tin, cuối cùng thì Nagisa Shiota và Akabane Karma cũng thấy đủ mà ngồi lại giải quyết đống thông tin mình đã tìm được.

Nhưng cái gì không phải chuyên môn của mình thì cũng sẽ trở nên khó khăn dần. Dù cả Nagisa Shiota và Akabane Karma đều có bộ óc thông minh và nhạy bén hơn người bình thường, nhưng so với Ritsu hay Horibe Itona, Okuda Manami thì quả thật về mảng thông tin và thuốc thang này nọ, họ không thể giỏi bằng được.

Vậy nên, sau vài lần nếm trải sự bất lực vì chẳng thể xử lý đống thông tin có được đến nơi đến chốn, hai người cũng quyết định kéo Ritsu về đội mình. Bởi vì so với những người khác, khả năng giữ bí mật, chấp nhận tình huống cũng như xử lý số liệu của Ritsu có vẻ là cao nhất.

Akabane Karma chỉ vừa đặt hai cốc nước khoáng xuống bàn, đúng giờ, Ritsu đã hiện lên trên màn hình điện thoại của hai người. Cô nàng có vẻ khá tò mò vì cái giờ hẹn khó hiểu này nên đôi mắt cứ đảo qua lại giữa hai người họ. Song Ritsu vẫn giữ nụ cười nhẹ trên môi, cô hỏi:

-Hai cậu cần mình giúp gì thế?

-Ritsu à, cậu có thật sự muốn giết Koro-sensei không?

-Sao?

Đây dường như là vấn đề mấu chốt lúc nào của lớp E. Trải qua cả một khoảng thời gian đồng hành cùng nhau, kề vai sát cánh trải qua biết bao chuyện dở khóc dở cười, mối liên kết giữa người thầy bạch tuộc và tập thể lớp E sớm đã không thể nào lung lay được nữa. Chỉ là cái nhiệm vụ 'phải giết Koro-sensei' đã bén rễ khá sâu trong tiềm thức mỗi học sinh, cho nên việc ám sát cứ thế mà diễn ra đều đều từng ngày.

[On-going][ĐN AC] AgainNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ