Phần 25: Phát hiện

175 38 1
                                    

Nắng chiều ánh cam lặng lẽ buông xuống những tia cuối cùng, phả lên những gương mặt non nớt của các cô cậu thiếu niên còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi vẫy tay tạm biệt với Kayano Kaede và Nakamura Rio ở góc đường, Nagisa Shiota và Akabane Karma lại tiếp tục sải bước về căn nhà sân vườn rộng rãi của người nào đó.

Từ sau khi chuyển ra khỏi căn hộ của mình, Nagisa Shiota đã chuyển qua lại khá nhiều khách sạn. Chuyện này tất nhiên là sẽ tốn không ít tiền, nhưng nhờ số tiền lương vừa phải kiếm được từ công việc dạy Sakura nên Nagisa Shiota vẫn có thể chi trả được. Chỉ là nếu cứ tiếp diễn thế này thì cậu thiếu niên tóc xanh sẽ phải đối mặt với nguy cơ ngủ qua đêm ở công viên. Vậy nên khi Akabane Karma đưa ra lời đề nghị chuyển đến ở chung, dù có hơi khó xử nhưng Nagisa Shiota bất đắc dĩ phải đồng ý, đổi lại tiền sinh hoạt chung sẽ chia đôi cho hai người.

Mấy tuần trở lại đây, mọi thứ đối với lớp E trải qua khá yên bình, mỗi ngày vẫn cứ thế mà ám sát rồi lại cười đùa vì đủ thứ tình huống dở khóc dở cười. Sự yên bình quá mức này quả thật là vô cùng xa xỉ nếu đem so với một đống sự kiện chấn động hồi cuối kì một-đầu kì hai.

Nhưng cũng nhờ thế mà nhóm ba người của Nagisa Shiota, Akabane Karma và Ritsu mới có thể thuận lợi phân tích những gì lấy được từ các phòng thí nghiệm của Yanagisawa. Sơ bộ thì họ đã hiểu được quá trình biến đổi từ người thành bạch tuộc của Koro-sensei, cũng như một số loại hợp chất mấu chốt trong quá trình này. Tuy nhiên, nếu chỉ mới thế thì họ vẫn còn cách mục tiêu cứu Koro-sensei xa lắm.

Điều quan trọng nhất là phải làm chậm lại quá trình tự hủy của tế bào trong cơ thể thầy bạch tuộc vàng. Sự tăng sinh và chuyển hóa quá mức của tế bào, một mặt giúp Koro-sensei có thể nhanh chóng khôi phục khi bị thương, mặt khác lại là một quả bom nổ chậm trong cơ thể thầy.

Thay đồ, tắm rửa xong xuôi, Nagisa Shiota và Akabane Karma cùng bước vào phòng thí nghiệm của ba người. Trên thực tế thì đây vốn dĩ chỉ là một căn phòng giữ đồ bình thường trong nhà Akabane Karma, nhưng sau đó cả ba đã cải tạo lại nó một chút, tạo môi trường vô trùng rồi chế tạo một số thiết bị làm lạnh nhằm bảo đảm nhiệt độ để tạo điều kiện phù hợp cho thí nghiệm cấp tế bào.

-Thế nào rồi, Ritsu? Có tiến triển gì mới không?

Akabane Karma lên tiếng hỏi nữ sinh trên màn hình lớn của phòng thí nghiệm, trong khi hắn và Nagisa Shiota bắt đầu tiến hành kiểm tra môi trường sống của các mẫu thí nghiệm. Tất cả các mẫu thí nghiệm đều được lấy từ các ngón tay hoặc dịch tế bào còn sót lại trong quá trình ám sát Koro-sensei trên lớp.

Mục tiêu chính của họ là đảm bảo sự sống cho những mẫu thí nghiệm này, cũng có nghĩa là phải làm chậm lại sự biến đổi tế bào trong chính các mẫu thí nghiệm nhỏ lẻ.

-Mẫu A3 có sống lâu hơn được 1 tiếng 47 phút 24 giây, nhưng cũng đã thất bại.

Ritsu trả lời với tâm trạng thất vọng. Để thuận lợi hơn trong việc kiểm soát và giám sát các thí nghiệm, Ritsu đã đồng bộ hóa với tất cả các thiết bị có trong căn phòng này.

Có lẽ vì kết quả cũng nằm trong dự tính nên Nagisa Shiota và Akabane Karma cũng không tỏ ra bất ngờ hay buồn bã.

-Có thể vấn đề nằm ở nồng độ.

[On-going][ĐN AC] AgainNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ