Phần 26: Giấc mơ

228 38 15
                                    

Sự kinh ngạc quá đỗi lần nữa xuất hiện. Nếu là người bình thường thì có khi đã nhảy cẩn lên rồi hét vào mặt cậu trai tóc xanh rằng liệu cậu có vấn đề nào về tâm thần không rồi ấy chứ. Nhưng tất cả những gì Nagisa Shiota nhận được mới đầu lại là sự im lặng.

Chuyện này có hơi ngoài dự đoán của cậu, phản ứng của bốn người bạn cứ như thể... như thể họ đang suy ngẫm lại chuyện gì đó vậy.

-... Trong quá khứ của cậu... tớ có từng cho phát nổ một 'cây nấm khổng lồ màu trắng' không?

Nakamura Rio là người đầu tiên lên tiếng, cô nàng ngập ngừng nói với vẻ lo lắng. Điều này khá hiếm đối với một người dạng dĩ lại tự tin và cá tinh như cô nàng.

Nghe vậy, lần này thì cả Nagisa Shiota và Akabane Karma cũng ngây người tại chỗ.

-Không hiểu sao nhưng... từ cái hôm chơi khám phá hang động, tớ lại chợt có những giấc mơ rất kì lạ.

"Giống với Karma sao!?"

Nagisa Shiota cau mày suy ngẫm. Tuy rất nhiều lần cậu đã tưởng tượng ra cái cảnh sẽ có những người khác nhớ được kí ức từ kiếp trước, nhưng chuyện xảy đến vẫn có chút đột ngột làm Nagisa Shiota phản ứng hơi chậm.

'Cây nấm khổng lồ màu trắng' trong lời Nakamura Rio chính là một trụ sở thí nghiệm trái phép mà tổ chức của họ đã tiêu diệt. Đó là một trong những nhiệm vụ đầu tiên của cô nàng tóc vàng sau này.

-Tớ... Tớ cũng...

Cô nàng Okuda Manami nãy giờ mới rụt rè lên tiếng khẳng định sự tồn tại của mình.

-Tớ thấy bản thân đang làm việc trong một căn phòng thí nghiệm rất rộng cùng với Itona-kun và Takebayashi-kun.

-Những giấc mơ bắt đầu xuất hiện sau khi Itona-kun chính thức chuyển vào học ở lớp chúng ta.

Một tia suy nghĩ chợt loé qua tâm trí Nagisa Shiota.

"Lẽ nào chìa khoá là sự liên kết sao?"

Chỉ cần bắt gặp, chứng kiến hoặc trải qua một sự kiện có nét tương đồng với sự kiện đang hằn dấu trong kí ức của 'họ' ở tương lai, chiếc xiềng xích khoá chặt dòng kí ức sẽ dần bị nới lỏng ra.

Không khác mấy với phán đoán của Nagisa Shiota, Akabane Karma cũng nói:

-Có lẽ việc tiếp xúc liên tục với những sự kiện mang nét tương đồng sẽ giúp chúng ta có lại những kí ức đó.

-Nếu của Nakamura-san là về nhiệm vụ lần đầu, địa hình ở hang động có thể tương đồng với điều kiện hoạt động lúc đó của cậu ấy, Okuda-san là Itona-người cậu ấy tiếp xúc mỗi ngày trong phòng thí nghiệm thì của tớ lại là sự hiện diện của Nagisa.

-Nói như cậu thì 'chìa khoá' của tớ có khi lại là chiến dịch bọn mình thực hiện hồi trên đảo.

-Tớ thấy mình đã từng ám sát trên biển giống vậy.

Maehara Hiroto nói, gương mặt điển trai cà lơ phất phơ thường ngày giờ đây lại nghiêm túc đến lạ.

[On-going][ĐN AC] AgainNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ