Cùng với những dòng ký ức xưa cũ đang dần trở nên rõ ràng trong tâm trí Nakamura Rio, Isogai Yuuma, Maehara Hiroto và Okuda Manami, những kiến thức và kỹ năng vượt trội cũng theo đó mà dần trở nên quen thuộc. Nhờ đó mà nhóm giải cứu Koro-sensei không còn phải trải qua những ngày buồn chán vì không đạt được kết quả khả thi nào.
Bằng tất cả tri thức và tài năng thiên bẩm về lĩnh vực khoa học nghiên cứu của mình, Okuda Manami là nhân tố chính trong mỗi bước đột phá của nhóm. Họ không có những thành công chế tạo được loại dung dịch làm chậm lại quá trình trao đổi tế bào của thầy bạch tuộc, mà còn đang tiến dần tới việc bảo đảm an toàn 100% cho sự tồn tại của Koro-sensei sau này. Đương nhiên, có được kết quả như vậy, một phần lớn cũng là sự giúp đỡ của những người còn lại, hầu như đêm nào cũng thức trắng để tìm về những tài liệu mật hữu ích.
Cho dù mọi chuyện đều được tiến hành trong âm thầm và bí mật, nhưng cũng đã có đôi ba lần họ vẫn bị Koro-sensei bắt gặp khi đang lang thang trên nóc nhà giữa đêm. Tuy mọi chuyện đều kết thúc tốt đẹp sau vài câu giáo dục của thầy bạch tuộc, nhưng không hiểu sao, mỗi người trong họ đều có cảm giác rằng thầy ấy đã biết tất cả, về những gì họ đang làm và sẽ làm.
Thời gian lại tiếp tục trôi đi, kỳ thi cuối cùng cũng đã đến. Có thể với các học sinh khác, đây cũng chỉ là một kỳ thi như bao kỳ thi khác, nhưng riêng với lớp A và lớp E, đây lại là một trận chiến khốc liệt mà họ sắp phải trải qua. Đặc biệt là với lớp A, các học sinh đã kiệt sức đến những giọt mồ hôi cuối cùng sau khi nhận được sự giáo dục của thầy Hiệu trưởng Asano Gakuhou, trông họ khác những gì con thây ma chỉ biết nhồi nhét thêm kiến thức vào đầu để sống qua ngày.
Sức ép nặng nề đến nỗi bản thân Asano Gakushuu phải đến gặp mặt và yêu cầu lớp E đánh bại người bố đang có những hành động quá mức của mình.
-Làm ơn... hãy đánh bại bố và bạn bè của tôi. Chỉ có thế mới giúp họ trở lại bình thường.
Một Asano Gakushuu luôn tự tin và cởi mở, giờ đây lại phải hạ mình yêu cầu sự giúp đỡ từ tập thể từng được coi là rác thải của ngôi trường Kunigaoka. Có lẽ những thất bại và bài học trước đó đã khiến cậu thiếu niên dương chiến thắng trưởng thành hơn rất nhiều, những mối quan hệ luôn đi kèm với lợi ích và toan tính đã bắt đầu có tặng mặt của cảm xúc chân thành.
Nhưng bầu không khí còn chưa trầm lắng được bao lâu thì đã bị phá vỡ bởi tiện ích của Akabane Karma.
-Không cần cậu nói thì lớp E sẽ vẫn nghiền nát các cậu thôi.
-Cỡ Asano-kun thì chắc chờ đứng hạng 10 là vừa.
Mà nhờ vậy mà cậu thiếu niên tóc cam kia mới lấy lại được sự cao ngạo của mình.
-Cứ chờ mà xem, chuyện sẽ không dễ dàng như hồi cuối kì 1 đâu.
Trước khi quay lưng rời đi, Asano Gakushuu còn không quên để lại lời khiêu khích, chọc thẳng vào nỗi đau 85 điểm vì sự chủ quan hồi cuối kỳ 1 của Akabane Karma làm mặt cậu thiếu niên tóc đỏ hiện lên thêm vài cái ngã tư vì giận dữ.
Và đúng như dự đoán từ trước của Koro-sensei, lần kiểm tra này thực sự rất khó, không chỉ là Toán hay Tiếng Anh, mà bất cứ môn học nào từ tự nhiên đến xã hội đều khó. Kiểm tra liên tục kéo dài vài ngày thực sự đã đè nặng lên tâm học sinh viên rất nhiều. Nhưng kết quả đã mỉm cười với lớp E, mọi nỗ lực đều được đền đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going][ĐN AC] Again
Fanfiction[Wifi không đảm bảo nên thiệt sự là không hứa trước được gì về thời gian có chap mới :'(((] Tác phẩm: [ĐN AC] Again. Tác giả: Sulơ. Thể loại: Trường học, Đồng nhân,... Tình trạng: Đang viết. Độ dài: (chưa rõ) 02/02/2024-??/??/????. Nagisa Shiota ôm...