CMZ 2.20

142 8 0
                                    

BORJ POV

It's Monday and this is the day na need namin pumunta sa Palawan. Roni needs to go first para sa client nila. Maaga ko syang pinuntahan sa apartment nila para mahatid ko sya sa airport but she declined because Patrick and Dessa will give her a ride.

She's sad kasi akala nya kasabay nya na kaming pupunta sa Palawan for the pictorial pero meron pa kaming need na ayusin nila Jelai para sa wedding kaya ang binook namin is afternoon flight pero hindi na namin pinaalam yun sa kanya para makahanap na din kami ng venue.

Pinuntahan ko na sya sa kwarto nya to check if ready na ba yung mga gamit nya.

Borj: Love—okay ka na?

Roni: Yup..

Borj: Breakfast muna tayo bago ka umalis?

Roni: Mauna ka na po.

Borj: Nagtatampo ka pa din? Susunod naman ako bukas o sa Wednesday.

Roni: Nagexpect lang ako na magkasabay na tayong aalis.

Borj: Wag ka ng malungkot, ilang araw lang tayong hindi magkikita.

Roni: Ano pa nga bang magagawa ko.

Borj: Mag-enjoy ka dun, pagdating ko sakin na ulit oras mo.

Roni: Hmm, fine—tara na breakfast na tayo padating na din sila Patrick.

Pumunta na kami sa dining table at kumain na muna para bago sya umalis ay may laman ang tyan nya. After a while ay dumating na din sila Patrick para sunduin sya kaya hinatid ko na sya sa baba at ako na ang nagbitbit ng mga gamit nya.

Bago sumakay sa sasakyan ay naggoodbye kiss na muna ako sa kanya. Before naman sila umalis ay kinausap na muna ako ni Patrick.

Patrick: Jimenez, congrats!

Borj: Thanks pre!

Patrick: I sent you an email for our timeline and agenda for the week check mo na lang para alam mo kung nasan sya everytime. I just want to ask permission na din if we could have a dinner date with her mamaya?

Borj: Kayo lang dalawa?

Patrick: Haha – still with Dessa.

Borj: Hahaha kala ko gusto mong idate yung prinsesa natin tsong ee pag ganun ako na lang maghahatid sa kanya.

Patrick: Hahaha – seloso ka pa din.

Borj: Okay lang pare walang problema kahit kayong dalawa lang. May tiwala naman ako sayo basta ingatan mo lang.

Patrick: Oo naman, sige see you sa Palawan.

Borj: Sige, ingat sa pagdradrive.

Kumaway na lang ako kay Roni para magpaalam sa kanya. She's still sad pero I know naman na hindi sya galit siguro ay nahihirapan na din sya ng kakahiwalay naming dalawa.

Umakyat na din ako sa unit ko ng makaalis sila. Mahihiga pa sana ako sa sala ng dumating si Jelai at Missy.

Jelai: Borrrjj! Matutulog ka pa?

Borj: Magpapahinga lang sana.

Missy: Anong matutulog, gisingin mo na sila para makapagcheck na tayo kung kumpleto yung dadalhin natin.

Jelai: Baka sa Palawan pa tayo magkagulo.

Missy: May checklist na naman kami, idodouble check na lang natin.

Jelai: Oo nga pala, meron ka na naman sigurong wedding ring?

Borj: Wala pa—

Jelai: Ay anong plano mo? Kailan mo balak bumili?

MY COMFORT ZONE SEASON 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon