CMZ 2.6

131 6 0
                                    

RONI POV

Wednesday, konti na lang at magweweekend na din at mapapahinga na ang katawang lupa ko. The shoot will start today. So kailangan namin mauna sa venue at need makapag-ayos. I just need to make sure na lahat ng kailangan sa production ay okay na and Patrick said na pwede na din ako umuwi after nun. He will be joining the team to make sure everything is in control since we only have 1 week to finish everything.

Papasok na sana ako ng saktong lumabas din ng apartment nya si Borj.

Borj: Maaga pasok mo?

Roni: Yup, mauna na kami sa restaurant mo, magsesetup lang.

Borj: Sige –

Roni: Bye!

Umalis na ako at pumasok na para maaga akong makadating sa venue. Patrick and Dessa are already there and checking the agenda.

Patrick: Goodmorning Roni!

Roni: Goodmorning ang aga nyo aa—

Dessa: Aba! Ang aga mangulit ni Mr. Urgent.

Nagulat naman si Dessa ng sabihin nya yun dahil narinig ni Patrick buti na lang at hindi nagalit at napangiti na lang.

Patrick: Aa ganun, pinaguusapan nyo pala akong dalawa.

Dessa: Sorry sir,

Patrick: That's fine! Roni—if you feel uncomfortable just let us know.

Roni: I'm okay, Patrick! Let's just finish it as soon as possible para matapos na agad natin at matapos na yung contract natin. Meron ka pa bang proposal sa kanya?

Patrick: Yes, sa opening ng restaurant. There would be like a mini concert for both of them for free para pang hatak lang ng tao.

Roni: Okay—after that okay na tayo?

Patrick: Yup, ayun na yun depende na lang kung magcocontinue pa sya for another advertisement.

Roni: Hopefully hindi na (mahina kong sabi)

Patrick: Ano yun Roni?

Roni: Wala—tara bili muna tayo ng breakfast Dessa. Ikaw patrick anong gusto mo?

Patrick: I'm good, sige na kain na muna kayo wala pa naman sila.

Lumabas na muna kami ni Dessa at kumain sa café na malapit. Kumain na muna kami since hindi ako nagbreakfast.

Dessa: Nakatulog ka ba Roni, para kang haggard ngayon.

Roni: Hindi nga ee – parang ako pa excited sa shoot na to.

Dessa: Boyfriend mo ba si Mr. Jimenez Roni?

Roni: Oo yata—

Dessa: Anong sagot yan?

Roni: Hahahaha – oo.

Dessa: Aa – nagseselos ka siguro.

Roni: Hindi aa! Ako magseselos, trabaho lang to, walang personalan.

Dessa: Sayo, e sa kanila?

Roni: Ang lakas mo makamotivate Dessa.

Dessa: Hahaha – sorry. Well, kumain ka na at baka hanapin na tayo ni Mr. Urgent. Pag hindi mo kayang gawin yung utos nya just let me know ako ng gagawa.

Roni: Sige basta hindi ako lalapit sa kanila.

Dessa: Sige—ako na bahala. Pasa mo lang sakin ng ipasa.

Roni: Thanks, Dessa. Babawi ako sa next project.

Bumalik na kami sa site at naupo na ako sa chair namin nila Patrick. Dumating na din naman si Borj kasabay si Bea, sinundo na din siguro nya sa bahay. Pinagbuksan na din nya ng pinto ng sasakyan at inassist hanggang sa makapasok ng restaurant.

MY COMFORT ZONE SEASON 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon