CMZ 2.3

182 10 0
                                    

RONI POV

Maaga ako nagising at need ko ng magprepare para sa flight ko. Naligo na ako at nagbihis para makapagbreakfast pa kami ni Borj. After preparing the food ay ginising ko na din sya.

Roni: Love—wake up na!

Borj: Ang aga mo namang magising.

Roni: Nagprepare pa ako ng breakfast para makakain muna tayo.

Borj: Ito na po, tatayo na.

Pumunta na sya sa cr at naligo na. When he came out he gave me my favorite morning hug and kiss.

Borj: Goodmorning!

Roni: Goodmorning, eat na, dun na lang ako sa airport maghihintay ng oras.

Borj: Nagleave ka ba?

Roni: Yup, uuwi muna ako sa bahay. Next week na ako ulit papasok. Hinahanap na din kasi ako ni mommy at daddy.

Borj: Tama yan magpahinga ka! Anniversary nga pala nila lolo at lola today. Paabot na lang nung gift ko.

Roni: I will!

Nang matapos kaming kumain ay hinatid na nya ako sa airport. This time mas kalmado kaming dalawa. Mas tanggap ko ngayon na we need to be separated again. He's also calm and contented maybe because sa six months ay nagkaroon ng chance na magkita kaming ulit.

Nang malapit na kami sa entrance ay nagpaalam na ako sa kanya. He hand me over my things and make sure na lahat ng kailangan ko ay nasa akin na.

Borj: Take care love – I promise to see you soon.

Roni: Okay, I'll go ahead. Bye love!

Borj: Bye, I love you.

He hugged and kisssed me and umalis na din ako agad. Naghintay na lang ako sa waiting area ng flight ko.

Nang makadating ako sa Pilipinas ay sinundo naman ako ni kuya sa airport. Nung nakita nya ako ay agad nya akong niyakap to comfort me.

Yuan: Are you okay?

Roni: Yup, I'm good kuya –

Yuan: Tara na uwi na tayo sa bahay hinihintay ka na nila mommy at daddy.

Sumakay na kami sa sasakyan at inask ko na lang sya na tawagan si Borj to let him know na nakarating na ako. Natulog na lang muna ako sa byahe.

Yuan: Borjing nandito na yung prinsesa mo.

Borj: Oh bakit ikaw ang tumawag.

Yuan: Inutusan ako ee.

Borj: Nasan sya?

Yuan: Ayan ohh, tulog.

Borj: Oh sige pre – ingat sa pag-uwi ayusin mo pagdradrive mo. Yung sapatos mo dala na ni Roni.

Yuan: Okay, sige salamat!

Nang makadating kami sa bahay ay nandun din ang buong barkada. Mga nagleave sila sa work para makipagkwentuhan lang sakin at makibalita about sa pagkikita namin ni Borj.

Niyakap naman ako ni mommy at daddy agad dahil matagal din kaming hindi mga nagkita.

Mommy: Sa wakas umuwi din sa bahay ang magaling na babae.

Roni: Sorry mommy, dami lang talaga ginagawa sa work.

Daddy: Sya, pasok na kumain na muna kayo. Nandyan silang lahat kanina ka pa hinihintay.

Pagkapasok na pagkapasok so bahay ay niyakap naman ako ni Missy at Jelai.

Jelai: Sis – I miss you!

MY COMFORT ZONE SEASON 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon