Câu lạc bộ Thiên Tài gần đây đã ra mắt một sản phẩm mới khiến cả thiên hà vừa thích thú vừa hoài nghi: một cánh cổng xuyên không gian dẫn đến các vũ trụ khác - "Cổng đa vũ trụ". Nó được xem như bản cải tiến khó lường nhất của Bước nhảy Alpha vì chưa ai nghĩ một phát minh như thế thực sự khả thi, và cánh cổng cần một tình nguyện viên dám đánh cược mạng sống của mình để phục vụ cho tri thức của nhân loại.
"Trước khi có Bước nhảy Alpha thì con người cũng không tin nó có thể tồn tại, bản chất của "không thể" và "có thể" thực ra chỉ là chúng ta chưa đủ sâu rộng để nghĩ đến những thứ thực sự "có thể", nên chúng ta mới nghi ngờ khi một thứ mới mẻ vượt ngoài sự tưởng tượng xuất hiện."
"Tôi có thể ngắn gọn câu nói của anh thành: cỗ máy đó sẽ trở nên khả thi nếu chúng ta dám thử nó?"
"Không nghĩ cậu có thể nảy số nhanh như vậy bên ngoài bàn cược."
Ratio tắt màn hình tin tức bấy giờ đã phát lên những đoạn quảng cáo nhạt nhẽo. Không thể phủ nhận anh đặc biệt quan tâm đến các phát minh từ Câu lạc bộ Thiên Tài và "Cổng đa vũ trụ" ắt hẳn là một trong những thứ khiến anh hiếu kì. Ratio không chống đối thuyết Đa vũ trụ, song nếu hỏi anh có tin vào nó không thì câu trả lời ắt sẽ là: tôi tin vào những gì đã được chứng minh và công nhận, không phải giả thuyết.
"Anh nghĩ ở một vũ trụ khác chúng ta có tồn tại không nhỉ? Một phiên bản khác của chúng ta?".
Aventurine ngả người ra ghế, thích thú đặt những câu hỏi cả hai biết là vớ vẩn nhưng Ratio sẽ thực sự để tâm và trả lời.
"Nếu vậy thì đa vũ trụ chỉ là những con người giống nhau lặp lại sao?". Ngoài dự đoán của Aventurine, cậu nhận lại một câu hỏi khác thay thế. Và quả thật cậu không biết nói gì hơn.
"Họ đang cần người thử nghiệm. Tôi thì sao nhỉ?". Cậu cợt nhả, vừa nói vừa nghịch đồng chip trên tay nhưng ý nguyện được sang vũ trụ khác là thật. Nếu một phiên bản khác của cậu có tồn tại, cậu hiếu kì xem người kia sống như thế nào. Chắc rằng sẽ tốt hơn một lá bùa may mắn bán mạng cho Công Ty, cậu nghĩ.
"Vớ vẩn.". Ratio xoay người rời đi sau khi bỏ lại một câu châm chọc quen thuộc. Nụ cười của Aventurine bấy giờ vẫn còn đó, nó cứ treo trên gương mặt dù đôi mắt vô hồn rõ ràng đã thể hiện cậu không thực sự cười trong niềm vui. Cậu nhìn chăm chăm vào đồng phỉnh trên tay mình, một suy nghĩ táo bạo hiện lên. Cái tên Aventurine bán mạng vì Công Ty lần đầu tiên muốn chạy trốn mà không cần dùng đến cái chết. Tay trái run lên không biết vì sợ hay vì phấn khích. Cậu liên lạc cho Câu lạc bộ nói rằng mình sẽ làm tình nguyện viên cho Cổng và sẵn sàng trả một số tiền khổng lồ nếu người đến trước nhường chỗ cho cậu.
Chết cũng được, cậu đã muốn chết từ lâu rồi nhưng cái Giấc Mơ này cứ ngăn cản cậu. Aventurine thất thần đứng giữa phòng, có lẽ cậu sắp được toại nguyện, biết đâu cái chết của cậu còn góp phần vào bước tiến của nhân loại?
_______________
[1314, mật khẩu nhà của tôi.]
[Phiền anh chăm sóc lũ mèo giúp tôi nhé.][Cậu tự mà làm.] (**Không thể gửi)
BẠN ĐANG ĐỌC
RatioRine | Biển
FanfictionSinh ra trên hành tinh Sigonia khô cằn, Aventurine mang giấc mộng được đặt chân lên cát ướt thấm mùi muối biển. ________ Đa vũ trụ. Vũ trụ song song