Chuyện về cuốn sách, chưa ai biết cả.
Em ngồi trầm ngâm tại phòng sinh hoạt nhà, dáng vẻ thẩn thờ nghĩ ngợi đủ điều khiến em quên bẵng đi thời gian.
Tới lúc em để ý. Nhìn đồng hồ thì cũng đã điểm chiều rồi, lại phải sắp đến giờ dùng bữa. Một ngày cứ trôi qua một cách vô vị như thế đấy.
Rồi lồng ngực truyền đến cơn đau như thể có hàng vạn cây kim đâm vào cùng 1 lúc khiến em không tài nào thở nổi. Em vớ tay lấy trong túi áo ra mâý lọ thuốc. Nào là thuốc giải, nào là thuốc cho bệnh.
Cụ Dum đã nói rằng, kết cục của kẻ được chọn không mấy tốt đẹp, nhưng có lẽ, ngay từ đầu cho đến bây giờ, hành trình của em, không hề tồn tại chữ tốt đẹp.
Em suy nghĩ, bản thân không nên đầu hàng như thế được, không thể hèn nhát trốn tránh nó được. Dù sao thì đằng nào cũng chết, em thử chống lại một lần xem sao.
Vậy là em quyết định, đến thư viện một chuyến. Hôm nay không có lớp học, những người khác thì đang bận bịu cho công việc của riêng họ, còn em thì cũng vậy thôi.
Khi tới được thư viện, em nhìn lên mấy cái giá sách khổng lồ, vô vàn kiểu mẫu và văn bản. Nghĩ thôi đã thấy ớn rồi, em phải tìm trong đống này thật hả ?
Đúng là Merlin biết trêu ngươi người khác mà.
Em dùng đũa thần, nhẩm câu thần chú tìm kiếm sách, sau đó vẩy đũa. Những quyển sách bay ra, chất thành núi.
Dù đã dự đoán được là sẽ có rất nhiều thứ em phải lướt qua, cơ mà thật sự không nghĩ là nó nhiều đến cỡ này.
- Biết bao giờ mới đọc xong ??
Em thở dài, ho liền mấy cái.
Tuyết ngoài trời vẫn đang rơi. Rơi đè cả lên nỗi áp lực của người ta. Cái lạnh lẽo khiến cho người ta muốn chôn vùi ý chí vào nơi hố sâu thẳm.
//
Thấp thoáng trời đã tối rồi.
Em dọn lại chúng vào chỗ cũ rồi đến đại sảnh. Bước chân lê lết nặng nề trên hành lang, trông dáng vẻ em lúc này thật thảm hại một cách xinh đẹp.
Con người ta, khi không ổn sẽ có vài người tuyệt nhiên nói lên nỗi bất bình của bản thân, cũng có vài người kể lể với bạn bè về điều đó. Nhưng lại có vài người, im lặng chịu đựng những bão tố phong ba mà cuộc đời đem đến.
Khi em đang mệt mỏi nhìn khung cảnh trắng xoá bên cạnh mình thì
- Jew !
Giọng nói có phần vội vã, gọi tên em. Em quay lại phía sau em, người kêu tên em chính là Cedric.
- Em làm gì ở đây vậy ? Chỉ có mình em thôi sao ?
Anh chạy lại chỗ em. Thở gấp một hơi, như thể anh ấy vừa thấy em đã vội vàng chạy theo.
- Anh.
- Em đến đại sảnh hả ?
- Vâng.
- Ừm.. vậy mình cùng đi hả.
BẠN ĐANG ĐỌC
D.Malfoy | Hate or Love ?
Fanfictiond.malfoy cp: dracomalfoy x you không đem đi bất kì đâu khi chưa có sự cho phép. chúc đọc giả có trải nghiêm tốt về fic của tôi.