Khoảng lâu sau đó, em lạng choạng đứng dậy, khi chắc chắn rằng Hermione đã ngủ say, em mới lò mò chuẩn bị hành trang đến thư viện.
Băng qua dãy hành lang với cây đèn dầu. Em chạy thẳng, thật ra cũng không thẳng lắm, hơi méo. Nhưng đến thư viện là được. Với niềm hi vọng sẽ không bị ông Argus bắt lại.
Đến thư viện, không gian tối tăm khiến em có chút rợn người, lướt qua dãy sách rộng lớn, em bước vào khu vực cấm - nơi mà mấy cuốn sách không được phép đọc được cất giữ.
Em tìm kiếm trong đống sách, vô tình bắt gặp cuốn sách đang phát ra thứ ánh sáng kì lạ. Cũng không rõ nữa, có thể em hoa mắt.
" Gì đây "
Em tiến lại gần, dùng bùa bẻ khoá để mở nó ra.
" Không có tên sao ? "
Lật mở trang sách đầu tiên , những con chữ đảo ngược lên xuống, xếp thành một hàng khiến em có chút bất ngờ.
" Khi bạn mở cuốn sách này ra, nó sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn. Nhưng nên lưu ý những điều sau đây:
• Không đề cập đến Ma Thuật Đen
• Không hỏi những điều linh tinh
• Khi hỏi vấn đề cần phải thành tâm, nếu không khi cuốn sách tức giận, sẽ có thể để lại hậu quả khó lường.
Cuối cùng, cuốn sách này là một cuốn sách tốt. Không gây hại nếu bạn tuân theo quy định "
Em thở dài một hơi. Thật may mắn khi em không mở phải cuốn sách nào đó kinh dị.
Thế nhưng tại sao nó lại bị khoá, em thầm nghĩ.
Có lẽ là vì nó có thể cho ta biết tất cả mọi thứ, vậy nên, sẽ có những kẻ có lòng tham vô đáy mà tìm đến nó để đạt được ma thuật đen và thống trị thế giới.
Để thuận tiện, em ngồi xuống sàn, để quyển sách trước mặt mình. Nghiêm túc đặt câu hỏi.
- Hãy cho tôi biết, phù thủy đã phá bỏ lời nguyền của cuốn sách sinh mệnh là ai ?
Quyển sách hiện ra những dòng chữ vàng bay lơ lửng thành vòng tròn xung quanh em. Rồi có vài con chữ, ứng nghiệm, tự ghép lại với nhau.
" V ? "
" O ? "
Hai chữ cái đầu làm em ngợ ra điều gì đó.
" Voldemort ?? "
Đùa nhau à, sao lại là cái tên không có mũi đó chứ.
Em tiếp tục đặt thêm câu hỏi.
" Chuyện gì đã xảy ra với hắn ta và hắn đã phá bỏ nó bằng cách nào "
Vòng tròn ma thuật chữ thu lại về cuốn sách, trong trang giấy trắng tinh, hiện lên những dòng chữ màu đen, rất dài.
" Voldemort - Tom Marvolo Riddle. Là một phù thủy sinh của Hogwarts, hắn vô tình là kẻ được cuốn sách sinh mệnh chọn.
Theo như truyền thuyết, kẻ được chọn, sẽ là kẻ có sức mạnh lớn lao để thay đổi lại trật tự của thế giới. Không kể thế giới con người hay phù thủy mà là cả hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
D.Malfoy | Hate or Love ?
Fanfictiond.malfoy cp: dracomalfoy x you không đem đi bất kì đâu khi chưa có sự cho phép. chúc đọc giả có trải nghiêm tốt về fic của tôi.