10.

95 8 4
                                    

Sáng hôm sau.

- Ui da, cái đầu tôi.

Lúc em thức dậy thì trời chưa lên, không gian vẫn còn khá tối. Và hơn nữa là kí ức ngày hôm qua hoàn toàn chìm vào hư không.

- Ai đã đưa mình về vậy chứ ???

À, ít ra nó dừng lại lúc em được ai đó cứu. Nhưng mà là ai thì em chả nhớ nỗi.

Em ngáp vài hơi. Bước chân xuống giường, thay bộ đồng phục khác, bởi vì bộ này bẩn rồi. Bị lão Argus dí cả khuya hôm qua cơ mà.

Ngồi trước gương, em lấy lọ dược nốc 1 hơi. Trời ơi nó đắng kinh khủng khiếp, mở đầu ngày bằng thứ này có ổn không đây ???

- Buồn ngủ quá đi mất.

Vì trời hôm nay khá lạnh nên em quyết định sẽ đi xuống dưới phòng sinh hoạt để ké miếng lò sưởi. Sau khi đã dọn dẹp giường và chuẩn bị xong xuôi. Em thở dài một hơi, cầm cuốn sách trên tay, không có tên. Em cất nó xuống gối.

- Tạm thời cứ để ở đây đã.

Vừa bước xuống em đã gặp tiền bối Oliver đang ngồi trên ghế sofa.

- Em dậy sớm vậy ?

- Chào buổi sáng, anh Oliver.

- Chào em.

Anh mỉm cười, nhích sang một bên cho em ngồi. Em không biết sao nữa nhưng mà anh cứ nhìn chăm chú vào em hoài, khiến em muốn đào cái hố chui xuống dưới luôn.

- Bộ.. mặt em có dính gì hả anh ?

- Không có gì, tại anh thấy em xanh xao quá.

- Em nghĩ cũng không tới mức đó.

Em cười trừ. Oliver tiếp tục đọc báo. Em thầm nghĩ, chắc không phải là do em thắt tóc đó chứ, đúng thôi, thường ngày em sẽ kẹp nơ ở phía sau đầu. Hôm nay là lần đầu tiên em thắt tóc, bảo anh ấy không nhìn cũng lạ.

Em nhìn tiền bối đang đọc báo bên cạnh mình. Oliver cũng là một trong những nam sinh điển trai của Hogwarts. Ngoài anh ấy ra, còn có anh Cedric, anh hai của em, Fred và George, cả cái tên Malfoy đáng ghét và Tom Riddle nữa.

Về phần Tom Riddle - Tuy hắn ta là hiện thân của Voldemort lúc trẻ trong cuốn nhật ký ma thuật mà Ginny tìm thấy năm ngoái. Nhưng em không thể phủ nhận rằng là, cái tên mũi phẳng lúc trẻ đó trông điển trai thật dù hắn ta là người đã nhốt em vào trong cái tủ.

Bộ mấy người học Slytherin là ưa như vậy lắm hả ta ???

Em nhìn trên tờ báo mà anh Oliver đang đọc. Chả hiểu sao em buồn ngủ quá, nhưng rồi em vẫn không thể ngủ, em còn bài tập phải làm. Vì thế nhân lúc có anh Oliver ở đây, em sẽ nhờ anh ấy chỉ bảo cho em.

Anh thấy cũng không phiền gì nên quyết định giúp em. Trong lúc Jew đang chăm chú giải bài tập thì Oliver đọc báo, thi thoảng anh sẽ lén nhìn.

- Chỗ này, em phải viết như này mới đúng.

Oliver sửa lại khi em đưa bài cho anh. Nhưng lúc anh quay ra thì đã thấy con bé nhà Potter gục ngã nằm trên bàn ngủ ngon lành.

Bất giác anh không tự chủ được mà mỉm cười. Oliver đã ngồi ở đó rất lâu, chỉ để ngắm nhìn em thôi. Ngoài ra thì không làm gì khác.

D.Malfoy | Hate or Love ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ