Chapter 28 : Disappearance?

28 1 0
                                    

Minjeong's POV

After she left para pumunta kila Yeji ay agad naman akong pumunta kila Aeri na ngayo'y nakatingin sakin na parang may nagawa akong kasalanan.

"Sa ilang years nating nakasama si MJ, ngayon ko lang nalaman na ganon siya ka cringe?", sabi pa ni Lucas na ikinatawa nila.



"Pero mga et, yung effort", sabi pa ni Ningning.







"Pero anyare sayo pareng MJ, diba nonchalant ka? hala what if..",parang tanga na sabi ni Ryujin kaya naman agad siyang nakatikim ng batok kay Aeri.





"Eto naman masyadong seryoso sa buhay kaya ka tuloy..",  di na natuloy ni Ryujin ang sasabihin niya ng agad siyang hilahin ni Lucas palayo. Lucas being Lucas, always protective to Aeri.







Agad ko namang nilapitan si Aeri.







"Don't mind Ryu, alam mo namang takas sa mental yun", sabi ko pa na ikinangiti nito.





"Don't worry Gi, hahanapan kita ng chika babes, pero ano bang type mo? chinita na mestisa? o di kaya morena?", sabat naman ni Jaemin.







"Daming dada, magsisimula na", sabi pa ni Lucas, selos lang naman ata siya. Pero wag kayo manok ko yan para kay Aeri kaya lang di rin naman natin madidiktahan si Giselle na magustuhan si Lucas.




Nagsimula na rin yung Dance Competition, pangalawang sasabak sa stage sila Yuji. Nang mapansin ko ang grupo nila Heesung sa gilid namin.



Nagkatinginan pa kami at sinamaan ba naman ako ng tingin. Luh may ganon? Sabagay kapag di ka type ng napupusuan mo magiging bitter ka nga rin naman.



Nang mapalingon ako sa katabi kong si Aeri. Ewan ko ba, pero these days nakikita ko namang masaya para sa amin si Aeri pero minsan naiisip ko na baka dahil sa pagiging magkaibigan namin at pagiging MU namin ng ex-nililigawan niya ay masaktan siya. Though nasaktan na naman siya pero how about now? Nasasaktan pa rin kaya siyang makita kaming dalawa ni Yuji? Kung madidiktahan lang sana ang puso Aeri.







Di rin nagtagal at sila Yuji na ang sasayaw agad kaming nag-ingay.








"Give it up, for SMU Dance troope!", sigaw nung MC.






"Mga Kumare ko yan! Go Mareng Kars!",  parang baliw na sigaw ni Ningning may patalon talon pa talaga. At kahit sila Lucas, Jaemin, at Ryujin ay sinasakyan ang trip niya.










Paglingon ko sa stage ay agad na nagtagpo ang mga mata namin. Ngumiti siya at sinenyasan akong sa kanya lang titingin. Ewan ko ba sa kanya, parang lately nagiging possessive na rin siya.










"Ey, sanaol", bulong ni Aeri sakin kaya naman medyo nahiya ako.






"Ang galing talaga ng asawa ko!", sigaw naman ni Ryujin na nahawaan na ata ni Ningning.








Binalik ko nalang ang tingin kay Karina. At sa totoo lang sobrang galing niyang sumayaw. May something sa mga galaw niya na madadala ka nalang sa rhythm. Minsan napapatingin siya sa gawi ko pero madalas sa audience at mga judges siya nakatingin.














"Tingnan mo nga naman nandito pala yung karibal mo, Hee", sabi bigla ng isang lalaking lumapit samin. Naalerto naman sila Lucas.










A Glance from a Distance Where stories live. Discover now