Chapter 29 : Sorry

28 2 0
                                    

Yeji's POV

We kept on calling Karina, pero di siya sumasagot. Napuntahan na rin namin lahat ng lugar na pwede niyang puntahan, natanong lahat ng kakilala niya. Hanggang sa umabot na kami sa bahay ng Mom niya. Kaya lang walang tao sa mansion nila.



"Ano po kasi Ma'am, maaga pong umalis kanina si Ma'am Zarina. Ang sabi pa nga po niya ay baka di na daw siya bumalik.Kaya nag-iimpake na rin po kami rito", sabi pa ng katulong na ikinawalang pag-asa namin.











"Sinabi po ba kung saan siya pupunta?", tanong pa ni Somi pero umiling lang ang kausap nito.











"F*ck Ate Rina! Where are you?!", rinig kong sigaw ni Lia na tila napa-frustrate na rin. Since close din sila ni MJ ay alam ko ang nararamdaman niya.













"Wala rin siya daw si Rina sa probinsya nila", biglang sabi ni Heesung na bagong dating. Nung nalaman niyang nawawala si Rina ay agad siyang tumulong sa paghahanap rito pero mukhang kahit siya na maraming koneksyon ay wala ring Karina na nahanap.













"It seems like Tita Zarina is going somewhere at sinama niya si Karina.", sabi ko pa sa kanila.










"Pero ang tanong aware kaya si Karina sa plano ng Mom niya?", tanong pa ni Heesung.









Yan din ang tanong ko. Since day 1 ay stubborn na talaga yan si Karina lalo na kapag alam niyang siya ang nasa tama. Tita Zarina was actually kind naman talaga but she's also unpredictable. I wonder kung na saan na si Karina ngayon?









"Let's go back, and try to calm MJ.", sabi ko pa.Though hindi ko kayang magsinungaling kay Minjeong since I know how kind she is. But I'll try to convince her na babalik si Karina kahit wala pang kasiguraduhan. But knowing how in-love Rina to MJ, di ko maimagine na kaya niyang iwan ito nang basta basta.












"The first time I saw her alam kong siya na e, di ko man siya agad na-recognize pero yung puso ko nakilala siya,Yej, and after that day I can't stop thinking about her hanggang sa nahulog na pala ako."













Pero nasaan ka na Rina? Ba't di ka man lang nagsabi?













Minjeong's POV

Malapit na kaming matapos sa performance pero wala pa ring sign ni Karina. Hanggang sa makita ko dila Yeji pero di nila kasama si Yuji.





O baka naman nahuli lang ng dating, ano ka ba MJ think positive.






[Now Playing: Pangako by Cueshe]

Kislap ng 'yong mga mata
Ako'y iyong nadadala
Parang anghel ang 'yong ganda
'Di maiwasan, hahanap-hanapin ka

Oh, kay tamis ng 'yong mga ngiti
Ako'y iyong naaakit
Tulad ng rosas nakakaaliw
'Di mapigilan mabighani sa 'yo




Napapikit muna ako bago kantahin ang chorus, dahil para sana talaga sa kanya ang kantang ito pero wala siya.

At hindi ko hahayaan na ika'y mawawala
Pipilitin ko ang puso mong mahulog sa 'kin

Pagsapit ng gabi
Sa isip ay ikaw pa rin
Mga larawan mo sa aking tabi
Na laging nakamasid



A Glance from a Distance Where stories live. Discover now