Third Person's POV
"Please brace yourself because I'm sorry the patient ...
..
.
.
...may have a Retrograde Amnesia due to severe injury sa ulo niya. But we'll still observe her we just have to wait hanggang sa magising siya.", sabi pa ng Doctor bago ito umalis at agad namang naginhanwaan ang mga kaibigan lalo na ang pamilya nito sa narinig.
3 weeks later ay nagising na rin si Winter. But as the Doctor expected nagpakita nga nang sign si MJ na may Retrograde Amnesia siya. Ibig sabihin MJ can still remember her life and memories years ago but not her recent memories especially her college life.
"Ay oo nga pala MJ, this is Hwang Yeji,Girlfriend ko.",medyo awkward pa na sabi ni Ryujin.
"Talaga? Weh? Niloloko mo ata ako e.", sabi pa ni MJ na tila tuwang tuwa sa narinig at pangloloko kay Ryujin dahil sa wakas may Gf na ang kaibigan niya.
Ryujin's POV
After ko ipakilala si Yeji na ngayo'y naiiyak, hindi ko alam kung galak ba o dahil sa hindi sila makilala ni MJ.
"So totoo nga? Girlfriend ka talaga ni Ryu?", gulat na gulat pa ang gaga tapos agad siyang nakipagkamay may Yeji.
"It's nice to meet you Ate Yeji? Yej? jowa ni Ryu? sa tingin mo paano kita i-a-address?", tanong pa ni MJ na medyo ikinatawa ni Lucas sa likod.
"Just call me Yeji or Yej.", naiiyak na sabi ni Yeji na mukhang ipinagtaka ni MJ.
"Hindi ko alam kung bakit ka naiiyak e sa pagkakatanda ko ngayon pa lang tayo nagkakilala.", sabi pa ni MJ na mas dumurog sa mga puso namin.
"By the way, diba bukas na yung enrollment for freshmen sa SMU? but sa tingin ko papasa tayo sa YGU", sabi pa ni MJ na nakapagpahagulgol kay Ningning sa likod.
"Ning? Ok ka lang? May nasabi ba ko? O baka naman nag-exam na kayo tapos di kayo nakapasa? Naaksidente lang ako tapos iniwan niyo na ko sa ere pero sabagay may mga rason naman kayo.", sabi pa nito saka niya nilapitan si Ning at niyakap.
"Let's go home Winter", cold at maawtoridad na sabi ni Kuya Taehyung habang may dalang wheelchair.
"Magkwekwentuhan pa po kami nila Ryu", bwelta pa ni MJ.
"No buts, please umuwi na muna tayo they can visit you naman sa bahay.", sabi pa ni Kuya Taehyung kaya inassure namin siyang ok lang. She needs to rest din naman.
"Fine but please leave the wheelchair behind. Kaya ko namang maglakad", sabi pa ni MJ pero seryoso lang siyang tiningnan ng Kuya niya kaya sa huli sumakay pa rin siya sa wheelchair. Kahit kailan takot talaga siya sa kuya niy.
Palabas na kaming lahat sa Hospital, nang kausapin kami ni Ate Taeyeon.
"I know it's been a tough night para sa inyong lahat.Kami na bahala kay MJ ipapaliwanag namin sa kanya lahat na di na siya fresh Senior High graduate. But please lang walang magmemention kay Karina sa kanya. We just want to help MJ to move on quickly at sa tingin ko ito na yung paraan para matulungan natin siya atleast kahit papaano di na siya masasaktan. That's all thank you sa inyong lahat, umuwi na kayo at magpahinga tatawagan ko nalang si Ningning at Jaemin if
ever ready na si MJ humarap ulit sa inyo.", sabi pa nito bago siya sumakay sa kotse nila. Nagbabye pa samin si MJ habang nakangiti.
YOU ARE READING
A Glance from a Distance
Teen FictionKim Minjeong or mas kilala bilang MJ ng nga kaibigan niya.Isang balikong babae na maraming pangarap para sa banda at pamilya niya.And meet Yu Jimin,na nakapagpahinto ng mundo niya sa unang pagtama ng kanilang mga mata. Maaamin niya ba sa dalaga ang...