Chapter 19

1 0 0
                                    

Chapter 19


Irina

Nagising ako bandang alas otso ng umaga. Una kong tinignan ang phone ko if nag text si Troy at hindi nga ako na disappoint.

Troy:
I'll pick u up at 9:00

Hindi na ako nag reply pa at sinimulan nang mag ayos. Mabilis pa naman kumilos ang isang yun.

I wore a white dress tapos nag light make up lang din ako para mukhang natural looking lang since kakain lang naman kami sa restaurant. I only wore a two inches sandals since nakita ko sa internet na delikado daw sa buntis ang heels na above 4 inches.

Saktong mag 9:00am ay tumawag si Troy, agad ko naman itong sinagot habang inaayos ang laman ng maliit kong bag.

[I'm here, baba ka na kapag tapos ka na mag-ayos]

"Pababa na ako" I said and I ended the call. Lumabas ako ng kwarto at dumiretso sa labas ng bahay.

I saw Troy leaning on his car like a model, ang pogi pogi talaga ng boyfriend ko. I also decided to tell him later about my pregnancy, sana matuwa siya.

"Hi gorgeous" he greeted me and kissed me on the lips.

"Hi handsome, I missed you so much" sabi ko.

"Namiss rin kita" sabi niya at niyakap ako saglit.

He opened the car door for me at pumasok naman ako, umikot naman siya at pumasok na din sa loob ng sasakyan at agad na kaming bumyahe.

"Mag ikot-ikot muna tayo sa mall" sabi ni Troy, hindi naman ako umangal.

We went inside the mall, kumain kami sa mcdo since alam niyang favorite ko dito yung chicken fillet tsaka chicken sandwich nila.

"Bili tayo ice cream" sabi ko at hinatak siya sa store ng dairy queen. Bumili kami ng ice cream and dinagdagan niya pa ng donuts tapos inaya niya akong manuod ng sine.

Pagkatapos naming mag sine may nakita akong photobooth at gusto kong i-try.

"Irina, upo ka muna, may bibilhin lang ako" sabi ni Troy.

"Samahan na lang kita" nag insist agad ako pero ayaw niya talaga.

"Hindi na mabilis lang naman ako, babalik din ako agad" sabi nito st hinalikan ako sa noo bago umalis.

Kinain ko na lang ang natitirang donut na bili namin habang hinihintay siyang bumalk. After 30 minutes ay bumalik din siya kaya inaya ko na siya.

"Mag photobooth naman tayo" sabi ko at hahatakin na sana siya nang bigla niya akong pigilan.

"Stay still" he said.

"Bakit?" tanong ko naman. Pinatalikod niya ako sa kanya.

"This would look good on you" he said as I felt a cold metal on my neck. Hinawakan ko ito at tama nga ang hinala ko kwintas nga.

"Thank you, love" I said and kissed him on the lips.

"Tara mag photobooth na tayo" sabi ni Troy at siya na mismo ang humatak sa akin papunta doon.

We have four shots and we tried different accessories provided by the booth with different poses.

Our first pose, we were crossing our arms on our chests while wearing sunglasses. Ang second pose namin ay naka akbay siya sa akin habang may bunny headbands kaming dalawa at nagpa cute pa nga sa camera. Our third pose, nakaupo si Troy sa isang bilog na high chair habang nakasandal naman ako sa harapan niya at niyakap niya ako. Our last position was still the same but he kissed me on the lips and that was captured bt the camera.

Regret Duology 1: Endless LoveWhere stories live. Discover now