Ice về đến nhà, cậu nhẹ nhàng trèo qua cửa sổ rồi tiến về phòng ngủ thật khẽ. Cố đóng cánh cửa lại sau lưng mà không phát ra tiếng động, xong việc, cậu thở phào nhẹ nhõm.
- Về rồi nhỉ?
-AHHHHHHHHH!!!!
Ice giật mình cộc đầu vào cánh cửa, hoảng hốt nhìn về phía giọng nói vừa được thốt lên. Cha của cậu... đang ngồi trên giường.
- A ha... Chào cha, cha không ngủ ạ?
- Đừng có vờ vịt nữa, nói xem, con đi đâu mà về muộn vậy?
Ice chớp mắt nhẹ nhàng đến tắt đèn phòng đi, đẩy ông ra khỏi giường rồi lên giường đắp chăn sau khi vứt lại một câu trả lời cụt lủn:
- Con bị bắt cóc.
Parley mất một lúc lâu mới tiêu hoá xong đống thông tin kia, ông vội giật chăn đứa con nuôi lười biếng của mình hỏi gặng:
- Cái gì vậy thằng này? Sao làm như không có chuyện gì xảy ra vậy? Giải thích rõ hơn xem nào?
Ice mắt nhắm mắt mở gạt tay của ông đi:
- Thì đằng nào con cũng thoát ra rồi mà... Mai con nói, con buồn ngủ lắm...
Parley buông tay thở dài, chỉ đành quay ra ngoài đóng cánh cửa lại kèm theo lời nhắc:
- Mai đấy.
Ngay khi nghe tiếng cạch vang lên và chắc chắn rằng cha đã về phòng của ông, Ice lập tức ngồi dậy ôm lấy cánh tay trái của mình.
- Chết tiệt... Đây là cái quái gì vậy?
Dấu ấn màu tím thẫm hằn trên mu bàn tay cậu đang toả ra ánh sáng từng hồi nhè nhẹ, nó không quá đau nhưng đủ để cậu cảm thấy nhức nhối và khiến Ice bất an. Nó không phải là một điều vặt vãnh mà cậu có thể bỏ qua.
Ice lặng im xoay dọc cánh tay mình ngắm nghía, thử tạo ra một trận mưa tuyết trong phòng. Ma lực của cậu không bị ảnh hưởng... và cái dấu ấn này vẫn thực sự rất quen, mình đã gặp nó ở đâu nhỉ?
Cậu ngáp vài cái, hôm nay nhiều chuyện xảy ra quá... Mai cũng là cuối tuần, thôi để mai tính tiếp... Để một đêm cũng không chết đâu... nhỉ?
__-=*=-__
Solar nhàm chán dạo dọc ngang qua các kệ sách, cậu đọc gần hết các sách ở kệ khoa học rồi, số còn lại thì cậu không hứng thú lắm. Sol nhíu mày đọc từng chiếc tên sách mạ bạc lấp lánh dưới ánh đèn vàng dịu của cửa tiệm, lôi ra xem vài trang rồi lại tặc lưỡi để lại chỗ cũ.
- Ôi trời... Toàn mấy quyển vớ vẩn... Cái gì đây?
Solar cầm lên một quyển sách vàng chói loá như ánh mặt trời và dòng chữ mạ bạc khá khó để đọc: "Tìm hiểu và ứng dụng của năng lượng ánh sáng". Cậu thấy khá hứng thú, mở ra bên trong thì thấy quyển sách đã cũ lắm rồi, rìa giấy đã bị mọt gặm gần hết, còn có chi chít những chữ viết tay và gạch chân nữa.
Cậu gập sách lại rồi cố gắng tìm một quyển khác mới hơn nhưng hình như đây là quyển cuối cùng rồi. Khỉ thật, Solar chậc lưỡi nhưng rốt cuộc vẫn cầm theo quyển sách đi tìm Thunder.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Allice]Qua tất cả để có em
Science Fiction"Bọn anh chỉ cần có em thôi,đừng đi đâu nữa" "Đôi khi em cảm thấy các anh thật trẻ con và ngu ngốc khi phải giành nhau xem ai lên gọi em,nhưng em cũng rất hạnh phúc,em ngủ không có nghĩa là em không biết." "Em ở đây,không đi đâu cả." "Sao ngươi khôn...