The Other Girl (Julielmo Fan Fiction) 7

9.1K 65 0
                                    

CHAPTER 7

Masaya ako dahil marami na akong kakilalang kaibigan. They all welcome me to their group and I feel blessed. Si Raymond lang naman talaga ang kakilala sa ko sa kanila. Nagpatuloy sila sa paginom. Ako juice lang i’m not fun of hard drinks. Ayokong malasing haha. Pansin ko na iba sa kanila ay may tama na lalo na tong katabi ko. Simula nong dumating si Sarah lumakas na siyang uminom. I can see the pain through her eyes and I feel sorry to her. Magaan ang pakiramdam  ko kay Lauren. Masaya siyang kausap and I think magkakasundo talaga kami.

It’s already 3 am nang magyaya silang umuwi. Lasing na lasing si Lauren. Buti na lang nandito yung mga in laws niya sina ata Max and ate Saab. Papunta na ako ng parking lot ng may humawak sa braso ko. Nagulat ako kaya nasuntok ko yung taong yon.

“Ouch...” lalaki ito at hahawak niya yung bibig niyang nasapak ko. Halla dumudugo pa. Nagangat siya ng ulo at lumaki ang mga mata ko nang makita ang mukha niya.

“Bakit ka ba nanununtok?” tanong niya sa akin. Di parin ako sumagot dahil sa pagkagulat ko. Narinig ko na lang siyang tumawa.

“Your drooling Miss..” halla yan yung sinabi ko sa kanya noon. Tumaas naman ang kilay ko sa sinabi niya.

“CONCEITED” at ayon ang lakas na ng tawa. May toyo ba to?

“I’m glad you can still remember me.” Taas baba pa ng kilay plus wide smile. Gwapo naman talaga siya. And hindi nakaksawang tignan. Julie ano ba..

“hmm..” yan lang ang sagot ko sa kanya. Ang tipid diba.

“hahaha I’m Moe in case you forgot and you’re Julie Anne” He can still remember my name. Tsk. Kala ko di na kasi kami magkikta ulit. He get my hand and raise it to his lips. I feel the current run through my body. Pero di ko iyon pinahalata. Di parin ako nagsasalita at siya nakatingin lang sa akin. Tumitig din ako sa kanya at nakita ko ang pagdaloy ng dugo sa kanyang bibig. Hundi ko alam kung anong pumasok sa utak ko at pinunasan ko iyon gamit ng panyo. Halata din ang pagkagulat niya sa ginawa ko

Nagulat talaga ako sa ginawa niya. Magkalapit ang katawan namin pati mukha. Di ko alam pero ang hirap lang huminga. Anng lambot ng kamay niya at natetempt akong halikan siya. Elmo umayos ka.

“I’m I’m sorry” bigla niyang sabi sakin. Wala na pala yung kamay niya sa mukha ko.

“Ok lang.. ako dapat magsorry kasi nagulat kita.” Tumango lang siya.

“sige.. I have to go pagod na kasi ako.” Akmang aalis na siya pero mabilis kong hinawakan ang kamay niya. Napatigil naman siya at humarap ulit sa akin. Matagal din kaming nagkatitigan at tanging tibok ng puso ko lang ang naririnig ko.

“Ah eh.. bat di mo na ako tinawagan?” Tanong ko sa kanya. Ewan ko pero parang nagtatampo ako dahil di niya ako tinawagan.

“Nawala ko kasi yung calling card. Sorry” tumango na lang ako sa kanya.

“Nakahanap ka na ba ng place mo?” gustong gusto kong malamang kung saan siya sa nakatira para naman makita ko ulit siya.

“ah oo”

“Saan??”

“Ah eh Sa ....... Bldg. Malapit sa CSB ” Woah kung sineswerte ka nga maman eh may Condo ako malapit don.

“Ah ganun ba.. Eh malapit din ako doon. Magkaharap lang tayo ng bldg. ” tumango lang siya sa akin.

“ah Nice seeing you Moe.” Bat ba aligaga siya. Gusto ko pa siyang makasama.

“Pwede bang humingi ng favour? ”

“Ano yon?” tanong niya sa akin

“Pwede bang makisakay? Wala kasi yung car ko ngayon. Pinapaayos ko kasi.”Pagsisinungaling ko. Hay..  Kumunot yung noo niya at pareho yung reaction niya nung yinaya ko siyang magdinner noon.

“Hindi naman siguro ako mukhang kriminal..” gatong ko ulit. Natawa siya sa sinabi ko siguro naalala niya rin yon.

“Sige na.. Tara na.. baka abutan pa tayo ng araw dito” Lihim akong natuwa dahil pumayag siya. Umalis na kami ng bar at di ko maiwasan tumingin sa kanya.

“Baka matunaw ako” nakatuon parin siya sa daan. She’s very vocal at nakadagdag yon ng charm niya.

“You’re very beautiful” bulalas ko sa kanya. Umiling iling lang siya. Ang saya saya ko sa mga oras nato. Eto yung matagal ko nang hiniahanap na pakiramdam. Pinikit ko ang mga mata ko at naalala ko si Lauren. Tinangal ko muna yun sa isipan ko at tumingin ako ulit sa kanya. Ang importante masaya ako ngayon na kasama siya . 

The Other Girl (Julielmo Fan Fiction) CompletedWhere stories live. Discover now