CHAPTER 8
Kanina pa ako nakatingin sa kawalan at pilit kong tinataboy siya sa isip ko. “Arrrrgh” sigaw ko at sabay sabunot. Anu ba Julie Anne para kang tanga. Elmo why you keep on bothering me. Naputol ang pagiisip ko when someone knock on the door. Tinignan ko ang wall clock it’s 10:30pm Realy? At this time.. Who’s this asshole? I didn’t bother to peek kung sino yon and I immediately open the door.
“Hi..” shit. It’s him
“What are you doing here? Anong oras na Moe..” medyo mataas na ang boses ko. Nakakainis lang dahil gusto kong mawala siya sa isipan ko pero heto siya ngayon sa harap ko. haaay. He’s smiling at me. Damn that tempting lips. I need to get rid of him before... before what? Urgh..
“ahm.. wala kasi akong magawa sa bahay so naisip kong tumambay dito.”
“For all the people.. ako talaga. Wala ka bang girlfriend na pupuntahan at ako ang ginugulo mo?” Tanong ko sa kanya. Nakita kong nagulat siya sa tanong ko. What’s with him at biglang natahimik.
“For all the people.. ako talaga. Wala ka bang girlfriend na pupuntahan at ako ang ginugulo mo” yan ang tanong niya.Shit anong isasagot ko.
“Ah eh WA...WALA... wala akong girlfriend” napakamot ako sa ulo ko. Eh totoo namang wala.. asawa meron.. urgh..
“Tsk.. asdfghjkll” ha anong sabi? Minsan may topak din to hindi ko maintindihan sinasabi. Naglakad na siya papasok ng kanyang unit at ako naman ang makapal ang mukha pumasok narin ako sa loob. Nakatayo parin siya na nakatalikod sa akin. Hinagod ko siya ng tingin. She’s wearing a large white shirt.. Dumako ang tingin ko sa pangibaba. At ayon ang ikli ng shorts. Woah those legs... Bat ang init ng pakiramdam ko. Umupo na siya sa sofa at nanood siya ng TV. Hello may bisita ka kaya. Kahit di niya sinasabi I sit beside her. Napatingin siya sa akin. I scan her beautiful face she’s really a head turner. I really missed her. It’s been 1 month simula nung nagkita kami sa harap ng bar. It was Raymond’s birthday at buti na lang talaga pumunta ako noon kung hindi hangang alaala lang siya. Simula non nagpapadala na ako ng flowers, chocolates..pati ulam na ako mismo ang nagluluto. Halos araw arawin ko ang pagpunta dito. Hindi ko alam kung ano ang nararamdaman ko sa kanya pero masaya ako kasama siya. I admit attracted ako sa kanya. Ngayon ko lang ulit naramdaman ito. Para akong teen ager na nanliligaw. Pero wala pa kong sinasabi sa kanya about my feelings. Ewan ko pero this past days parang iniiwasan niya ako. 5 days ko rin siyang hindi nakikita. Pag may time kasi ako pumupunta ako dito upang bisitahin siya. I really missed her. Masaya siyang kausap and she really has sense of humor. Ang swerte ng lalaking magugustohan niya...
“May dumi ba sa mukha ko?” tanong niya sa akin.
“Ah wala.. Ang sarap mo kasing titigan”
“Hahaha.. sira.Dis oras ng gabi nangbubulabog ka.”
“Haha Movie Marathon tayo. May dala akong DVD.”
“Sige.. Just play it. Kukuha lang ako ng makakain natin.” Pumunta na siya ng kusina.
Biglang nagring yung phone ko at kinabahan ako nang nakita kong sino. Si Lauren.. I nervously answer the phone. Sana hindi siya makahalata.
“hello” ako
“Where are you hon?” tanong niya sa akin. Shit ano na namang sasagot ko. “Traffic kasi” o kaya “Over time” or “I have a meeting.” Shit nasabi ko na lahat.
“Ah ehh.. narito ako kina.. Rocco. OO kasama ko si Rocco..” sana lang kagatin nya.
“talaga?”
“Yeah..ahm Lo I need to hang up. Wag mo na rin akong hintayin. Baka hindi na ako makauwi”
“ah. Ganun ba? Sige hon just take care. I love you”
“Elmo anu gusto mo?” that’s Julie. Shit.. ganda ng timing.
“Hon sino yon?” damn.. narinig niya.
“Ah eh kaibigan ni Rocco. Alam mo naman si Rocs matinik sa chicks... Sige Lo baba ko na.” Agad kong tinatapos ang tawag at nagsimulang maglakad ng kusina. She’s baking cookies. I really adore her. Magaling siyang magbake at magluto kaya gustong guto kong pumunta dito. Linapitan ko siya at tinignan ang ginawa niya. I love her scent so addictive. Bigla siyang tumingin sa gawi ko kaya nagtama ang mga labi namin. Her lip is so soft. Bigla niya akong tinulak at halatang nagulat siya sa nangyari.
“I...i I’m sorry Julie.” Nakatameme siya sa akin. Eto na naman ang puso ko. Parang may hinhabol. Napatingin ako sa labi niya.. gusto kong maulit ulit God my hormones.
“Ah.. mmm Ok lang.. It’s my fault. Ako naman yung humarap” tumango na lang ako.
“Moe.. I think you should go. Gabi narin oh. ” Hindi na ako tumutol dahil baka pag nagtagl ako di ko na alam ang gagawin ko sa kanya.
“Sige... Siguro next time na lang tayo mag movie marathon.” Hindi siya nagsalita at tinitignan pa rin niya ako.
“Ahm Julie mag gagawin ka ba this Friday?” tanong ko sa kanya.
“Bakit mo natanong?” hahaha nakataas na naman yung kilay.
“Magpapasama kasi ako sayo..” actually wala naman talaga akong lakad sa Friday. I just want to spend my time with her. Hindi pari siya nagsasalita. Ano ba na pipi na ata siya. Nagsimula ko nang kunin ang mga gamit ko at sumusunod lang siya sa akin. Ang lalim ng iniisip niya. Hindi siya nakatinigin sa akin. Nung makarating kami sa harap ng pintuan hinawakan ko ang balikat niya at hinrap ko siya sa akin. Tinitigan niya naman ako.
“May problema ka ba?” tanong ko sa kanya. Para siyang nabuhusan ng malamig na tubig nung nagsalita ako.
“Ah wala.. Ano ulit yong sinasabi mo kanina?” Tsk.. hindi niya pala ako naririnig.
“Magpapasama sana ako sayo this Friday.” Sana umoo siya.
“Moe ano kasi eh.. baka may pupuntahan kasi ako this Friday.” Nauutal niyang sabi. Alam kong nagsisinungaling siya. Naiilang na siguro siya sa akin.
“Iniiwasan mo ba ako?” hindi ko na napigilang tanungin siya. Halatang gulat siya sa tanong ko.
“ha? Hindi no... bat naman kita iiwasan?” siya
“Eh yun naman pala eh.. Please Julie.. I need you there.. tsaka maganda din doon. I’m sure mageenjoy ka.”
“Ah.. Moe..”
“Please.. ” with matching puffy eyes. Haha para na akong tanga nito.
“tsk.. pgiisipan ko!”
“YES” napatalon ako sa tuwa at napayakap sa kanya. Nagulat din ako sa inasal ko kaya napababa na lang ako ng tingin.
“sige umalis ka na..” tinulak na niya ko palabas.
“tsk tsk. Sige na nga. Tulog ka narin... Pagisipan mo yun ha”
“Oo na. Ang kulit lang..alis na.”
“Ok.. lock the door baka makalimutan mo. Good night Julie Anne.” Binigyan niya ako ng napakatamis na ngiti.
“good night.. ingat ka.” After that sinara na niya ang pinto. Ako naman nakatayo parin malapit sa pinto niya. Ang lawak ng ngiti sa mukha ko. Ang saya saya ko. Nagsimula na akong naglakad at sumakay ng elevator. Pasipol sipol pa akong naglalakad wala akong pakialam kahit pagtinginan pa nila ako. After so many years sumaya ulit ako ng ganito.
YOU ARE READING
The Other Girl (Julielmo Fan Fiction) Completed
Fanfiction2 hearts meet in a wrong time. What if you fell in love in a wrong person? Would you still continue to love him even if you find out he's married and committed with someone else?