Chương 37: Ứng Mậu

49 13 0
                                    

Nếu như còn có cơ hội, cậu ta muốn trở thành đồng đội của mọi người.

Chủ nhân của miếng Giấy dán bản ngã này tên là Ứng Mậu, sau khi tách ra với Mục Tư Thần ở trên quảng trường, Ứng Mậu đã từng muốn đi theo hướng của Mục Tư Thần.

Nhưng Ứng Mậu nghĩ đến Mục Tư Thần từng nói nơi cậu đi sẽ rất nguy hiểm, Mục Tư Thần cũng không thể đảm bảo được cho sự an toàn của cậu ta, Ứng Mậu liền do dự.

Ứng Mậu ngồi ở trên quảng trường suy nghĩ thật lâu, sương mù càng ngày càng dày đặc, tâm trạng của cậu ta cũng dần dần trở nên chán nản.

Cậu ta nghĩ, nếu không thể về nhà, không bằng cứ làm trái bần trôi, trở nên vô cảm giống như mấy người dân thị trấn, chí ít còn có thể sống sót.

Tín ngưỡng "Thiên Không Chi Đồng", có vẻ như cũng không phải chuyện gì xấu cả.

Cậu ta càng nghĩ càng mê muội, giống như bị thứ gì đó hiệu triệu, đi vào trong sương mù, đến nhà máy chế biến thực phẩm Lượng Đồng.

Ứng Mậu là một người hoàn chỉnh, đương nhiên sẽ bị phân đến khu nhiên liệu.

Cậu ta nhìn thấy rất nhiều đồ ăn và khu giải trí ở trong văn phòng của công nhân cấp cao, tâm trạng không chỉ không tốt hơn, ngược lại còn càng khó chịu hơn.

Bởi vì những thứ gọi là thức ăn ngon và khu giải trí đó, so ra thì chẳng bằng một góc của xã hội hiện đại. Cho dù là những bộ phim được gọi là kinh điển kia cũng đều là thứ mà cậu ta đã từng xem đi xem lại những mười mấy lần rồi.

Những thứ cậu ta không thèm để vào mắt ở thế giới hiện thực, ở đây lại chính là đãi ngộ cấp cao nhất.

Ứng Mậu ý thức được, cậu ta không thể thật lòng tôn thờ được cái thực thể Vĩ đại giẻ rách nào, cậu ta muốn về nhà.

Nhưng cậu ta đã là người của nhà máy chế biến thực phẩm Lượng Đồng, cậu ta không có đường lui nữa.

Cậu ta bị tín đồ giám sát thúc giục nằm vào trong buồng nhiên liệu, vô cùng miễn cưỡng ấn nút, trong giây mà đầu ngón tay chạm vào cái nút, chỗ gáy được dán Giấy dán bản ngã của cậu ta có hơi lạnh lên.

Nhưng mà sau khi ấn nút, âm thanh thông báo hoàn thành công việc trong truyền thuyết kia lại không hề vang lên.

"Có phải buồng nhiên liệu này hỏng rồi không?" Ứng Mậu ấn liên tục mấy cái ngay trước mặt tên giám sát, vẫn không có tiếng thông báo nào.

Tên giám sát cũng thấy rất kỳ quái, lại gần nói: "Không thể nào, đây là máy nhiên liệu có thể sáng tạo kỳ tích mà thực thể Vĩ đại đã ban cho chúng tôi, sao có thể hỏng được chứ?"

Ứng Mậu không hề có chút kính sợ nào, nói: "Bản thân thực thể Vĩ đại cũng phải nhắm mắt mười hai tiếng đồng hồ, máy móc Ngài tạo ra sao có thể vận hành bình thường mãi được? Kiểu gì cũng phải bảo dưỡng định kỳ chứ. Cái nút này rõ ràng là bị liệt, không tin anh ấn thử xem."

"Thằng công nhân thấp kém nhà mày!" Nghe được lời nói của Ứng Mậu, tên giám sát vốn đang khiêm nhường lễ độ bỗng nhiên vừa phẫn nộ vừa kiêu căng quát ầm lên: "Cái nút này chỉ có công nhân mới có thể chạm vào, mày lại dám bảo tao làm công việc hèn kém như thế này, thật sự là gan to bằng trời! Rõ ràng là mày lười biếng không muốn làm việc, mau ấn xuống cho tao!"

Trấn nhỏ lý tưởng của tôi - Thanh Sắc Vũ Dực [Vô hạn - Đam mỹ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ